โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย ปี 2551

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
1. เครือข่ายเข้มแข็งตามอัตลักษณ์ มสธ.
ประเด็นเน้นหนัก โครงการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชน 2550
วัตถุประสงค์โครงการ 3.1 สร้างและพัฒนาศักยภาพเครือข่ายโดยการอบรมให้ความรู้ในการสร้างเสริมสุขภาพจิตในครอบครัวและในชุมชน 3.2 พัฒนาตัวอย่างการดำเนินงานสุขภาพจิตในครอบครัวและชุมชนนำไปสู่ชนชนเข้มแข็ง.
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
การจัดทำชุดนิทรรศการ โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
ความคาดหวัง/สิ่งที่อยากเห็น วัยรุ่นจังหวัดนครนายก
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
หลักเกณฑ์การคัดเลือก 1. มีกิจกรรมการเลี้ยงสัตว์ที่ประสบผลสำเร็จ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
C P L F KPI 1 เด็ก 0-5 ปี มีพัฒนาการสมวัย ร้อยละ 80 ครอบครัว เด็ก แม่
การดำเนินงานเพื่อลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและเยาวชน
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
บทบาท “ Six Key Function” ในจังหวัดภาคกลางตะวันตก
กลุ่มงานส่งเสริม การพัฒนาทุน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ
นโยบาย/แนวทางการดำเนินงาน และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
โครงการพัตนาสุขภาพจิตครอบครัว
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ โครงการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร สนับสนุนการติดตามประเมินผลการดำเนินงานของกรมทรัพยากรน้ำ ”
การดำเนินงานกรมสุขภาพจิต
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
การแต่งกายของนักเรียน
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปี 2552 “อาหารปลอดภัย เด็กไทยฉลาด”
(ส่วนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่)
ผลงาน กองทันตสาธารณสุข (ตุลาคม2548 – กรกฎาคม2549)
ส่งเสริมสุขภาพช่องปากในเด็กก่อนวัยเรียน มีนาคม - มิถุนายน 2549
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ตัวชี้วัดที่ 3 ระดับความสำเร็จในการพัฒนาบริการผู้ป่วยโรคจิตให้เข้าถึงบริการเพิ่มขึ้นในพื้นที่ เป้าหมาย จำนวนผู้ป่วยโรคจิตที่เข้าถึงบริการเพิ่มขึ้นร้อยละ.
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
ทิศทางอำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน ปี 2556
วัตถุประสงค์ การส่งสริมสุขภาพป้องกัน และเฝ้าระวังโรค
ยุทธศาสตร์ที่ 2: ลดปัจจัยเสี่ยงในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น นำ KM ไปใช้ 1. ระดับศูนย์เขต 1.1 เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เสริมสร้างศักยภาพ ชมรมเด็กไทยทำได้ วันที่
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
การสร้างและพัฒนา เครือข่ายองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น เพื่อผลักดัน นโยบายการป้องกัน ควบคุมโรคในพื้นที่ รับผิดชอบของ สำนักงาน ป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์
ศูนย์ศึกษาและพัฒนาลำไยหริภุญชัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางการพัฒนาคลินิก DPAC
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
ระบบส่งเสริมการเกษตร
วิจัยเพื่อชุมชน : การประเมินและถ่ายทอดเทคโนโลยีเกษตรยั่งยืน
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จัดทำโดย งานฝึกอบรม ฝ่ายวิชาการและ พัฒนา ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ย นแห่งประเทศไทย จำกัด.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
ชื่อนักวิจัย / ผู้ดำเนินงาน งบประมาณได้รับสนับสนุน บาท เบิกจ่ายแล้ว บาท ชื่อโครงการ สังกัดพื้นที่ คณะ สาขา รายงาความก้าวหน้าโครงการวิจัยและบริการ.
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
ยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ ผลงาน ปี 2551 แผนงาน ปี 2552 ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก 2 กันยายน 2551.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย ปี 2551 โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย ปี 2551

โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทยได้ดำเนินการต่อเนื่องจากปีงบประมาณ 2548-2550 ได้ดำเนินการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทยใน 3 กลุ่ม กลุ่มวัยแรกเกิด – 5 ปี กลุ่มวัยเรียน กลุ่มวัยรุ่น

ปี 2549 ดำเนินการจัดโครงการฯในวัยแรกเกิด – 5 ปี พื้นที่เป้าหมาย จังหวัดเชียงใหม่ ปี 2550 ดำเนินการจัดโครงการฯ ในวัยเรียน - พื้นที่เป้าหมาย จัดหวัดเชียงราย

ปี 2551 วัตถุประสงค์ของโครงการฯ เพื่อศึกษาวิจัยองค์ความรู้พื้นฐานในด้านประโยชน์และปัจจัย เพื่อการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย เพื่อสร้างเทคโนโลยีต้นแบบ และพื้นที่ต้นแบบ รวมทั้งการพัฒนาการตลาด

วัตถุประสงค์ของโครงการฯ เพื่อพัฒนาระบบข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ เพื่อการขยายผลเชิงระบบในด้านนโยบายและเครือข่าย ผ่านกิจกรรมรณรงค์ เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

พื้นที่เป้าหมาย พื้นที่ 4 ภูมิภาค/4 จังหวัดนำร่อง กรุงเทพมหานครฯ 1 แห่ง พื้นที่ 15 โรงเรียน 15 จังหวัด

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย 3 กลุ่มวัย 6 เทคโนโลยี รายงานผลการศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาสติปัญญาเด็ก 1 เรื่อง รายงายผลการศึกษาประโยชน์ของการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย 1 เรื่อง

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ รายงานผลการศึกษาดัชนีและวิธีประเมินระดับสติปัญญาเด็กไทย 1 เรื่อง ฐานข้อมูลเพื่อพัฒนาสติปัญญาเด็กไทยที่มีคุณภาพ 1 ฐานข้อมูล กิจกรรมรณรงค์สร้างกระแสส่งเสริมการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย 4 เรื่อง

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ เวทีจัดการความรู้เพื่อพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย 5 ครั้ง การจัดประชุมวิชาการเพื่อการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย 1 ครั้ง การจัดสัมมนาประเมินผลโครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย 1 ครั้ง

ผลที่คาดว่าจะได้รับ เด็กไทยทุกกลุ่มอายุในพื้นที่เป้าหมายได้รับการพัฒนาสติปัญญา ได้ผลงานวิจัย/เทคโนโลยีสนับสนุนการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทยทุกกลุ่มวัย มีระบบฐานข้อมูลและการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ ได้เครือข่ายการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทยที่เข้มแข็งมีประสิทธิภาพ