การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Getting Started with e-Learning
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน : Cyber University
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
กระแสโลกาภิวัตน์กับบทบาทด้านการคลัง (9-1-55)
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวด 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
เทคโนโลยีการศึกษายุคอีนำไอ้
การพัฒนาเศรษฐกิจเทคโนโลยี
การพัฒนางานประจำสู่การวิจัย Routine to Research : R2R
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ห้องสมุดเสมือนและการเรียนรู้ทางอินเทอร์เน็ต Virtual-Library and E-Learning ดร.ปรัชญนันท์
บทบาทและปัญหา เทคโนโลยีในประเทศไทย Roles and Problems of Technology in Thailand ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
Content Management System with Joomla
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
e-Office การบริหารสำนักงานสมัยใหม่
การบริหารสำนักงานยุคใหม่
IC เพื่อการประชาสัมพันธ์
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศเพื่อการมีสุขภาพดีในยุค Generation Y
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ความก้าวหน้าเทคโนโลยีของไทย
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
ความหมาย ของเทคโนโลยีสารสนเทศ
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
LOGO ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข Open Source.
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ผังจุดหมายปลายทาง การพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PP) กองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับท้องถิ่น และเทศบาลเมืองรังสิต จ.ปทุมธานี ภายในปี พ.ศ
5.1 การส่งเสริมการนำ งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาใช้ใน การพัฒนาประเทศ (3, ล้าน บาท ) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็น โดยเร่งจัดตั้งอุทยาน.
Evaluation of Thailand Master Plan
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข http://www.prachyanun.com prachyanunn@kmutnb.ac.th

กรอบแนวคิด e-Thailand ยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษา (พ.ศ. 2551-2555) แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 2) ของประเทศไทย พ.ศ.2552-2556 ยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษา (พ.ศ. 2551-2555) มาตรฐาน ICT ของกระทรวงศึกษาธิการ การปฏิรูปการศึกษา รอบที่ 2 การประเมินคุณภาพการศึกษา รอบที่ 3

e-Thailand e-Government e-Commerce e-Education e-Industry e-Society

e-Government

e-Commerce www.themegallery.com Company Logo

e-Education www.themegallery.com Company Logo

e-Industry www.themegallery.com Company Logo

e-Society www.themegallery.com Company Logo

แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 2) ของประเทศไทย พ. ศ แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 2) ของประเทศไทย พ.ศ.2552-2556 ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนากำลังคนด้าน ICT และบุคคลทั่วไป ให้มีความสามารถในการสร้างสรรค์ผลิต และใช้สารสนเทศอย่างมีวิจารณญาณและรู้เท่าทัน ยุทธศาสตร์ที่ 2 การบริหารจัดการระบบ ICT ระดับชาติอย่างมีธรรมภิบาล ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาโครงสร้างพื้้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ยุทธศาสตร์ที่ 4 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการสร้างธรรมาภิบาลในการบริหารและการบริการของภาครัฐ ยุทธศาสตร์ที่ 5 ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรม ICT เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและรายได้เข้าประเทศ ยุทธศาสตร์ที่ 6 การใช้ ICT เพื่อสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน

ยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษา (พ.ศ. 2551-2555) วาระแห่งชาติ พ.ศ.2551-2555 ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ยุทธศาสตร์ที่ 2การพัฒนาคุณภาพครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา ยุทธศาสตร์ที่ 3การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ยุทธศาสตร์ที่ 4 การจัดระบบการศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพการศึกษา ยุทธศาสตร์ที่ 5 การสร้างความเข้มแข็งของสถานศึกษา ยุทธศาสตร์ที่ 6 การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนของสังคม

มาตรฐาน ICT ของกระทรวงศึกษาธิการ 6 มาตรฐาน มาตรฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา สำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มาตรฐาน ICT ของกระทรวงศึกษาธิการ 6 มาตรฐาน 1. ด้านการบริหารจัดการภายในสถานศึกษา 2. ด้านโครงสร้างพื้นฐาน 3. ด้านการเรียนการสอน 4. ด้านกระบวนการเรียนรู้ 5. ด้านทรัพยากรการเรียนรู้ 6. ด้านความร่วมมือภาครัฐ เอกชนและชุมชน

การปฏิรูปการศึกษา รอบที่ 2

นโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาคุณภาพครู 1) การจัดตั้งสถาบันพัฒนามาตรฐานการผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา 2)การจัดตั้งกองทุนพัฒนาชีวิตครู เพื่อช่วยสวัสดิการ หนี้สินครู จัดระบบการประเมินวิทยฐานะใหม่ 3) โครงการคืนครูให้นักเรียน 4) การพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา เพื่อให้มีส่วนในการพัฒนาครู พัฒนาผู้เรียน ส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิต

การประกันคุณภาพการศึกษา นักเรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้จากอินเทอร์เน็ตหรือสื่อเทคโนโลยีต่างๆ รู้จักประโยชน์และโทษของการใช้อินเทอร์เน็ตและเกมคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนรู้ เข้าใจ และใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสารสืบค้นข้อมูล และ/หรือสร้างชิ้นงานเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครูมีความสามารถใช้สื่อ เทคโนโลยี นวัตกรรม และแหล่งเรียนรู้ในการพัฒนาการเรียนรู้ของตนเองและผู้เรียน สถานศึกษามีการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศทุกรูปแบบที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองและการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม

กิจกรรมส่งเสริม ICT และนวัตกรรม การแข่งขัน Animation การแข่งขันเครื่องบินบังคับวิทยุ การแข่งขันหุ่นยนต์ทำมือ การแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ การแข่งขัน Pro/DeskTop การแข่งขัน Proenginer การแข่งขันภาพยนต์สั้น การแข่งขัน Graphic Design

การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม โรงเรียนแกนนำ ICT / โรงเรียนในฝัน พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 การเชื่อมโยงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในลักษณะ National Education Network 10 Mbps การเชื่อมโยงทั้ง MOE-Net, Uni-Net การเชื่อมโยงไปสู่ ETV หรือวิทยุโทรทัศน์เพื่อการศึกษา สถาบันเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา และกองทุนเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา

บทสรุป ยุทธศาสตร์ ICT ทางการศึกษาคือ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างโอกาส เพิ่มขีดความสามารถและยกระดับมาตรฐานการเรียนรู้ด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) ยุทธศาสตร์ที่ 2 การเป็นผู้นำในการใช้ ICT เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการให้บริการทางการศึกษา (e- Management) ยุทธศาสตร์ที่ 3 การผลิตและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรบุคคลด้าน ICT (e - Manpower)

ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ 081-7037515 prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com