กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว
Advertisements

(๑๕) (๑๓) (๑๔) (๑๒) ภาคี เครือข่าย (๑๐) (๑๑) (๙) กระบวน (๗) การ (๖)
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
ความคาดหวัง/สิ่งที่อยากเห็น วัยรุ่นจังหวัดนครนายก
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
ความคาดหวัง/สิ่งที่อยากเห็น วัยรุ่นจังหวัดปราจีนบุรี
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์การพัฒนาอนามัยเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น
การประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างและใช้ แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แผนยุทธศาสตร์กรมอนามัย พ.ศ
ตามแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์(SRM) สู่การ ปฏิบัติการในพื้นที่
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
บทบาท “ Six Key Function” ในจังหวัดภาคกลางตะวันตก
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
การเชื่อมโยงการส่งเสริมสุขภาพระหว่าง
VISION MISSION STRATEGIC MAP. วิสัยทัศน์ (VISION) งานสารสนเทศ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ เป็นศูนย์ สารสนเทศงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม (Hybrid.
สวัสดีครับ.
“โครงการอำเภอควบคุมโรค เข้มแข็งแบบยั่งยืน กรมควบคุมโรค ปี 2555”
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
“การสนับสนุนเครือข่ายให้มีการพัฒนาการดำเนินงานอำเภอควบคุมโรค เข้มแข็งแบบยั่งยืน กรมควบคุมโรค ปี 2555” โดย ดร.นายแพทย์อนุพงค์ สุจริยากุล ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมป้องกันโรค.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
กำหนดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553
การดำเนินงานเพื่อจัดทำเครือข่าย เฝ้าระวังความไม่ปลอดภัยด้านอาหาร ของ โดย สุรีย์ วงค์ปิยชน 19 มีนาคม 50 กรมอนามัย.
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
นโยบาย/แนวทางการดำเนินงาน และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคสาธารณสุขเขต 10 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
มีมาตรการดูแลสุขภาพแม่และเด็กในชุมชน
นโยบายและทิศทาง การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ เด็กวัยเรียนและเยาวชน
วัยรุ่นมีพฤติกรรมที่เหมาะสม หญิงตั้งครรภ์มีพฤติกรรมที่เหมาะสม
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ปฏิบัติการ(SLM) ร่วมสองกรม
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
คำแนะนำการใช้ SLM ร่วมระหว่าง กรมอนามัยและควบคุมโรค  การจัดการทั่วไป 1. สสจ. จัดประชุมเพื่อพัฒนา SLM ร่วมเพิ่มเติม ผู้ เข้าประชุมประกอบด้วยคณะผู้แทนศูนย์อนามัย.
นักโภชนาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
กลไกโภชนาการสมวัย นโยบาย สื่อสารสาธารณะ HUB/ทีมภาค ชุมชน สื่อสาร
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ผังจุดหมายปลายทาง การพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PP) กองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับท้องถิ่น และเทศบาลเมืองรังสิต จ.ปทุมธานี ภายในปี พ.ศ
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
ยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ ผลงาน ปี 2551 แผนงาน ปี 2552 ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก 2 กันยายน 2551.
หน่วยงานภาครัฐ, อปท. และเอกชนมีสนับสนุน งบประมาณ, ประสานงาน กัน อย่างต่อเนื่องและ เข้มแข็ง ( นาจอมเทียน, บางเสร่, พูลตาหลวง, แสมสาร, สัตหีบ ) มีระบบข้อมูลที่มี
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ

แผนที่ยุทธศาสตร์น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ แผนที่ยุทธศาสตร์น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ ภายในปี พ.ศ. 2555 (ระยะ 3 ปี) โครงการของชุมชน ผลักดันให้งานเฝ้าระวังและพัฒนาคุณภาพน้ำบริโภคในแผนชุมชน -แสวงหาและประสานแหล่งทุน -จัดตั้งกลุ่มประชาสังคม *กลุ่มผู้ใช้น้ำ *กลุ่มอนุรักษ์น้ำ -จัดตั้งและดำเนินการศูนย์การเรียนรู้และสาธิตเรื่องน้ำบริโภค มีมาตรการทางสังคมสำหรับชุมชน -ส่งเสริมและสนับสนุนให้ ปชช. พิทักษ์สิทธิในการเลือกซื้อ น้ำบริโภคให้มาตรฐาน -เปิดช่องทางรับการแจ้งเหตุเมื่อพบปัญหาด้านคุณภาพน้ำตั้งแต่ท้องถิ่น -จัดตั้งคณะกรรมการน้ำระดับ อปท. และ ปชช. ให้มีส่วนร่วมในกระบวนการ มีระบบเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคในชุมชน จัดตั้งเครือข่ายและพัฒนาแกนน้ำ *ให้ความรู้การตรวจสอบคุณภาพน้ำ -พัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสม -จัดทำระบบข้อมูลเฝ้าระวัง ระดับประชาชน (Valuation) อปท.เข้มแข็ง -สนับสนุนงบประมาณ -พัฒนาแกนนำ -พัฒนาระบบเฝ้าระวัง *ตรวจสอบผู้ประกอบการ *ตรวจสอบคุณภาพน้ำ *ติดตามประเมินผล *จัดทำข้อมูลสถานการณ์ *จัดทำระบบรายงาน -พัฒนาอปท.ต้นแบบด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค กลุมผู้ผลิตน้ำประปาที่มีคุณภาพ -ผลักดันให้มีการควบคุมน้ำประปาที่ผลิตให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน -พัฒนาระบบควบคุมการผลิต -จัดตั้งคณะกรรมการบริหารประปาหมู่บ้าน/ท้องถิ่น ภาคราชการ -สนับสนุนวิชาการ -สนับสนุนงบประมาณ -วิจัยพัฒนา สมัชชาสุขภาพ -จัดทำข้อเสนอเชิงนโยบาย แหล่งทุน (สสส.สปสช.WHO UN) -สนับสนุนงบประมาณและทุนพัฒนาบุคลากร -สนับสนุนวิชาการ -สนับสนุนสื่อ -สนับสนุนผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษา -สนับสนุนฐานข้อมูลวิจัย -สนับสนุนแหล่งศึกษา ดูงาน (Stakeholder) ระดับภาคี มีระบบการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ -จัดทำทำเนียบเครือข่าย -จัดให้มีช่องทาง *ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน web board ตู้ปณ. กล่องรับความคิดเห็น Hotline -ประชาสัมพันธ์ * ประกาศรับรองประปาดื่มได้ *รณรงค์ สร้างกระแสเรื่องน้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย (ประกวด ให้รางวัล air war/ground war) *จัดมหกรรมน้ำบริโภค สัมมนา ตลาดนัดบริโภค *แจ้งเหตุเตือนภัย (fact sheet ข่าวด่วน) มีนโยบายที่ชัดเจนและต่อเนื่อง -ปรึกษาหารือผู้เกี่ยวข้องในระดับนโยบาย -จัดทำ MOU กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -การถ่ายทอดนโยบาย -ผลักดันผ่านระบบตรวจราชการกระทรวง มีระบบการเฝ้าระวังน้ำบริโภค -จัดเก็บข้อมูล -ศึกษาสถานการณ์ -เทคโนโลยีการเฝ้าระวัง -ประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ -มีระบบเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและผลกระทบต่อสุขภาพ มีระบบการสนับสนุน -พัฒนาห้องปฏิบัติการของศูนย์อนามัย -จัดทำและรับรองมาตรฐาน -จัดทำข้อเสนอแนะทางวิชาการเพื่อยกร่างข้อกำหนดท้องถิ่น -จัดทำทำเนียบแหล่งทุน -สนับสนุนวิชาการ *วิทยากร *ที่ปรึกษา มีระบบติดตามและประเมินผล -ควบคุมคุณภาพ -นิเทศ/ติดตามงาน มีองค์ความรู้+เทคโนโลยีด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค -ส่งเสริมการศึกษาวิจัยและพัฒนา -การจัดการความรู้ -ฐานข้อมูลองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง ระดับกระบวนการ (Management) ระดับพื้นฐาน (Learning /Development) เป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูง -ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม -สนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ -ส่งเสริมระบบการทำงานตามพระราชกฤษฎีกา,การบริหารจัดการที่ดี -ส่งเสริมความเป็นผู้นำ มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค -พัฒนาศักยภาพบุคลากร -KM -สร้างแรงจูงใจ มีระบบข้อมูลที่ทันสมัย -GIS ของน้ำบริโภคที่ได้มาตรฐาน -พัฒนาโปรแกรมฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน -จัดทำฐานข้อมูลออนไลด์ 2

แผนที่ยุทธศาสตร์น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ แผนที่ยุทธศาสตร์น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ ภายในปี พ.ศ. 2555 (ระยะ 3 ปี) โครงการของชุมชน ผลักดันให้งานเฝ้าระวังและพัฒนาคุณภาพน้ำบริโภคในแผนชุมชน -แสวงหาและประสานแหล่งทุน -จัดตั้งกลุ่มประชาสังคม *กลุ่มผู้ใช้น้ำ *กลุ่มอนุรักษ์น้ำ -จัดตั้งและดำเนินการศูนย์การเรียนรู้และสาธิตเรื่องน้ำบริโภค มีมาตรการทางสังคมสำหรับชุมชน -ส่งเสริมและสนับสนุนให้ ปชช. พิทักษ์สิทธิในการเลือกซื้อ น้ำบริโภคให้มาตรฐาน -เปิดช่องทางรับการแจ้งเหตุเมื่อพบปัญหาด้านคุณภาพน้ำตั้งแต่ท้องถิ่น -จัดตั้งคณะกรรมการน้ำระดับ อปท. และ ปชช. ให้มีส่วนร่วมในกระบวนการ มีระบบเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคในชุมชน จัดตั้งเครือข่ายและพัฒนาแกนน้ำ *ให้ความรู้การตรวจสอบคุณภาพน้ำ -พัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสม -จัดทำระบบข้อมูลเฝ้าระวัง ระดับประชาชน (Valuation) อปท.เข้มแข็ง -สนับสนุนงบประมาณ -พัฒนาแกนนำ -พัฒนาระบบเฝ้าระวัง *ตรวจสอบผู้ประกอบการ *ตรวจสอบคุณภาพน้ำ *ติดตามประเมินผล *จัดทำข้อมูลสถานการณ์ *จัดทำระบบรายงาน -พัฒนาอปท.ต้นแบบด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค กลุมผู้ผลิตน้ำประปาที่มีคุณภาพ -ผลักดันให้มีการควบคุมน้ำประปาที่ผลิตให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน -พัฒนาระบบควบคุมการผลิต -จัดตั้งคณะกรรมการบริหารประปาหมู่บ้าน/ท้องถิ่น ภาคราชการ -สนับสนุนวิชาการ -สนับสนุนงบประมาณ -วิจัยพัฒนา สมัชชาสุขภาพ -จัดทำข้อเสนอเชิงนโยบาย แหล่งทุน (สสส.สปสช.WHO UN) -สนับสนุนงบประมาณและทุนพัฒนาบุคลากร -สนับสนุนวิชาการ -สนับสนุนสื่อ -สนับสนุนผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษา -สนับสนุนฐานข้อมูลวิจัย -สนับสนุนแหล่งศึกษา ดูงาน (Stakeholder) ระดับภาคี มีระบบการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ -จัดทำทำเนียบเครือข่าย -จัดให้มีช่องทาง *ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน web board ตู้ปณ. กล่องรับความคิดเห็น Hotline -ประชาสัมพันธ์ * ประกาศรับรองประปาดื่มได้ *รณรงค์ สร้างกระแสเรื่องน้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย (ประกวด ให้รางวัล air war/ground war) *จัดมหกรรมน้ำบริโภค สัมมนา ตลาดนัดบริโภค *แจ้งเหตุเตือนภัย (fact sheet ข่าวด่วน) มีนโยบายที่ชัดเจนและต่อเนื่อง -ปรึกษาหารือผู้เกี่ยวข้องในระดับนโยบาย -จัดทำ MOU กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -การถ่ายทอดนโยบาย -ผลักดันผ่านระบบตรวจราชการกระทรวง มีระบบการเฝ้าระวังน้ำบริโภค -จัดเก็บข้อมูล -ศึกษาสถานการณ์ -เทคโนโลยีการเฝ้าระวัง -ประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ -มีระบบเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและผลกระทบต่อสุขภาพ มีระบบการสนับสนุน -พัฒนาห้องปฏิบัติการของศูนย์อนามัย -จัดทำและรับรองมาตรฐาน -จัดทำข้อเสนอแนะทางวิชาการเพื่อยกร่างข้อกำหนดท้องถิ่น -จัดทำทำเนียบแหล่งทุน -สนับสนุนวิชาการ *วิทยากร *ที่ปรึกษา มีระบบติดตามและประเมินผล -ควบคุมคุณภาพ -นิเทศ/ติดตามงาน มีองค์ความรู้+เทคโนโลยีด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค -ส่งเสริมการศึกษาวิจัยและพัฒนา -การจัดการความรู้ -ฐานข้อมูลองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง ระดับกระบวนการ (Management) ระดับพื้นฐาน (Learning /Development) เป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูง -ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม -สนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ -ส่งเสริมระบบการทำงานตามพระราชกฤษฎีกา,การบริหารจัดการที่ดี -ส่งเสริมความเป็นผู้นำ มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค -พัฒนาศักยภาพบุคลากร -KM -สร้างแรงจูงใจ มีระบบข้อมูลที่ทันสมัย -GIS ของน้ำบริโภคที่ได้มาตรฐาน -พัฒนาโปรแกรมฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน -จัดทำฐานข้อมูลออนไลด์ 3

แผนที่ยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการ(SLM) ผู้บริหาร ประชาชนเข้าถึงบริการและพึ่งตนเองได้ในเรื่องน้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ โครงการของชุมชน ระดับประชาชน (Valuation) ระบบเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภค (Stakeholder) ระดับภาคี ภาคราชการ กลุ่มผู้ผลิตน้ำประปาที่มีคุณภาพ อปท.เข้มแข็ง มีระบบการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภค มีระบบการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ มีระบบการสนับสนุน ระดับกระบวนการ (Management) มีองค์ความรู้ เทคโนโลยีด้านการพัฒนาคุณภาพน้ำบริโภค มีนโยบายที่ชัดเจนและต่อเนื่อง มีระบบติดตามและประเมินผล มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการพัฒนาคุณภาพน้ำบริโภค ระดับพื้นฐาน (Learning /Development) มีระบบข้อมูลที่ทันสมัย เป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูง 4

แผนที่ยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการ(SLM) ผู้จัดการ ประชาชนเข้าถึงบริการและพึ่งตนเองได้ในเรื่องน้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ โครงการของชุมชน -ผลักดันให้งานเฝ้าระวังและพัฒนาคุณภาพน้ำบริโภคในแผนชุมชน ระดับประชาชน (Valuation) เฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภค -จัดตั้งเครือข่ายและพัฒนาแกนนำ กลุ่มผู้ผลิตน้ำประปาที่มีคุณภาพ - ผลักดันให้มีการควบคุมน้ำประปาที่ผลิตให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (Stakeholder) ระดับภาคี อปท.เข้มแข็ง -พัฒนา อปท.ต้นแบบด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค ภาคราชการ -สนับสนุนวิชาการ มีระบบเฝ้าระวังน้ำบริโภค -มีระบบเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและผลกระทบต่อสุขภาพ มีระบบการสนับสนุน -จัดทำข้อเสนอแนะทางวิชาการเพื่อยกร่างข้อกำหนดท้องถิ่น มีระบบการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ - รณรงค์สร้างกระแส เรื่องน้ำบริโภค สะอาด ปลอดภัย ระดับกระบวนการ (Management) มีองค์ความรู้ เทคโนโลยีด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค -ส่งเสริมการศึกษาวิจัยและพัฒนา มีนโยบายที่ชัดเจนและต่อเนื่อง -จัดทำ MOU กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีระบบติดตามและประเมินผล -นิเทศ/ติดตามงาน มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค -พัฒนาศักยภาพด้านบุคลากร มีระบบข้อมูลที่ทันสมัย -พัฒนาโปรแกรมฐานข้อมูลการดำเนินงาน ระดับพื้นฐาน (Learning /Development) เป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูง -สนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 5