ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
Learning Organization PSU.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การประชุมชี้แจงแนวทาง การดำเนินการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ มสธ. (STOU -PMQA) วันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 ฝ่ายวางแผนและพัฒนาระบบงาน.
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด7 15 คำถาม.
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
การประชุมชี้แจง เพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่างนโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี กรมการพัฒนาชุมชน ผ่านระบบ Web Conference วันจันทร์ ที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๕.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับความสำเร็จของ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6.
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
Sharing Items Module 1 : การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
การสำรวจหา ค่ากลาง นโยบายรัฐบาล เรื่องการพัฒนาสุขภาพของ ประชาชน ประกาศเมื่อ 23 สิงหาคม จัดให้มีมาตรการสร้างสุขภาพโดยมี เป้าหมายเพื่อลดอัตราป่วย.
เกณฑ์ PMQA.
เกณฑ์ PMQA.
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
PMQA Organization คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด6 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี (Organizational Governance: OG)
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
ผู้อำนวยการกองบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสา ธารณภัย ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯยุทธศาสตร์ วปภ. ประเด็นยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับขีด ความสามารถในการบริหารจัดการด้านการ.
‘การบริหารผล’ การปฏิบัติราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)ปีพ.ศ.2550 Module 4 การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) หมวด 1 การนำองค์กร (12 คำถาม)

คำถามตามเกณฑ์ PMQA :105คำถาม หมวด1 12 คำถาม

การตอบคำถาม1.1ก HOW 1การกำหนดและสื่อสารทิศทางองค์กร4ประเด็นคือ วิสัยทัศน์ เป้าประสงค์ ค่านิยม ผลดำเนินงานที่คาดหวัง กำหนดผลดำเนินงานโดยพิจารณาความต้องการโปร่งใสชัดเจน ถ่ายทอดให้บุคลากรสู่การนำไปปฏิบัติ สื่อสาร2ทางไปยังบุคลากรผู้รับบริการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

การตอบคำถาม เรื่อง วิธีดำเนินการ ในการกำหนดของผู้บริหาร วิธีการถ่ายทอด เพื่อนำไปปฏิบัติ วิสัยทัศน์ เป้าประสงค์ระยะสั้นและระยะยาว ค่านิยม ของส่วนราชการ ผลการดำเนินการทีคาดหวังไว้

การตอบคำถาม วิธีการกำหนดผลการดำเนินการของผู้บริหารที่คำนึงถึงความต้องการหรือผลประโยชน์ของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยยึดหลักความโปร่งใสและความชัดเจน

การตอบคำถาม ผู้ที่ได้รับการถ่ายทอด วิธีการสื่อสารแบบสองทางของผู้บริหาร โดยผ่านระบบการนำองค์กร บุคลากรภายใน ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญ

การตอบคำถาม1.1ก HOW 2การกำหนดนโยบายกระตุ้น 7ประเด็น กระจายอำนาจ นวัตกรรม ความคล่องตัว การเรียนรู้ ทำถูกกฏหมาย ทำตามหลักจริยธรรม

การตอบคำถาม เป้าหมายที่ต้องการให้เกิดขึ้นในองค์กร วิธีการของผู้บริหารในการสร้างบรรยากาศเพื่อให้เกิดผลในสิ่งที่ต้องการ การกระจายอำนาจในการตัดสินใจ นวัตกรรมและความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน การเรียนรู้ทั้งในระดับส่วนราชการและผู้ปฏิบัติงาน การส่งเสริมให้บุคลากรทำงานอย่างถูกต้องตามกฎระเบียบและหลักจริยธรรม

การตอบคำถาม1.1ข HOW 3การกำกับดูแลตนเองที่ดี ด้านการปฏิบัติงาน ด้านการเงินป้องกันทุจริต ด้านปกป้องประโยชน์ประเทศและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

การตอบคำถาม สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ วิธีการที่ผู้บริหารดำเนินการในเรื่องต่อไปนี้ เพื่อให้เกิดการกำกับดูแลตนเองที่ดี ความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติงานของส่วนราชการ ความรับผิดชอบด้านการเงินและการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ การปกป้องผลประโยชน์ของประเทศและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

การตอบคำถาม1.1ค HOW 4.1การทบทวนผลดำเนินการ 4.2การใช้ผลประเมินเพื่อ เพื่อดูการบรรลุเป้าหมาย เพื่อประเมินการตอบสนองการเปลี่ยนแปลง

การตอบคำถาม วิธีการทบทวนผลการดำเนินการ วิธีการใช้ผลการประเมินและทบทวนมาประเมินผลความสำเร็จขององค์กร การนำผลการประเมินและทบทวนมาใช้ในการประเมินความสามารถในการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปขององค์กร

การตอบคำถาม1.1ค WHAT ตัวชี้วัดสำคัญ 5.1ตัวชี้วัด 5.2ผลการทบทวนที่ผ่านมา

การตอบคำถาม ตัวชี้วัดที่สำคัญ ผลการทบทวนที่ผ่านมา

การตอบคำถาม1.1ค HOW 6การใช้ผลการทบทวนเพื่อ เพื่อจัดลำดับความสำคัญ เพื่อการปรับปรุงทั่วทั้งองค์กร

การตอบคำถาม ผลของการนำผลการทบทวนจากข้อ5มาใช้ วิธีการนำผลการทบทวนมาใช้ให้เกิดผลดังกล่าว จัดลำดับความสำคัญเพื่อให้เกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและอย่างก้าวกระโดดรวมทั้งใช้เป็นโอกาสในการสร้างนวัตกรรม ปรับปรุงและนำไปสู่การปฏิบัติทั่วทั้งส่วนราชการรวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

การตอบคำถาม1.1ค HOW 7.1การประเมินผลงานผู้บริหาร 7.2การนำผลประเมินไปปรับระบบการนำองค์กร

การตอบคำถาม ผู้บริหาร วิธีการประเมินและผลการประเมินผู้บริหาร การนำผลการประเมินผลงาน ไปปรับปรุงระบบการนำองค์กร หัวหน้าส่วนราชการ รองหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานที่รายงานตรงต่อหัวหน้าส่วนราชการ

การตอบคำถาม1.2ก HOW 8การดำเนินการต่องานที่มีผลกระทบทางลบ ต่อสังคม

การตอบคำถาม วิธีดำเนินการในกรณีที่การบริการและการปฏิบัติงาน มีผลกระทบในทางลบต่อสังคม

การตอบคำถาม1.2ก WHAT การจัดการผลกระทบ 9.1กระบวนการ 9.2เป้าประสงค์ 9.3ตัวชี้วัด 9.4เป้าหมายในการจัดการผลกระทบ

กระบวนการในการจัดการกับผลกระทบในทางลบ การตอบคำถาม กระบวนการในการจัดการกับผลกระทบในทางลบ เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย

การตอบคำถาม1.2ก HOW 10.1การคาดการณ์ผลกระทบทางลบ 10.2การเตรียมการเชิงรุกต่อผลกระทบ

การตอบคำถาม วิธีคาดการณ์ล่วงหน้าถึง ผลกระทบในทางลบ วิธีเตรียมการเชิงรุกต่อผลกระทบดังกล่าว

การตอบคำถาม1.2ข HOW 11การกำหนดวิธีปฏิบัติให้ทำอย่างมีจริยธรรม

วิธีกำหนดวิธีปฏิบัติเพื่อให้ส่วนราชการดำเนินการอย่างมีจริยธรรม การตอบคำถาม วิธีกำหนดวิธีปฏิบัติเพื่อให้ส่วนราชการดำเนินการอย่างมีจริยธรรม 1.……………………………….. 2.………………………………..

การตอบคำถาม1.2ค HOW 12การสนับสนุนชุมชนที่สำคัญ ชุมชนและการเลือก การเลือกกิจกรรม การมีส่วนร่วมของบุคลากร

การตอบคำถาม การสนับสนุนและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนที่สำคัญต่อส่วนราชการ วิธีการเลือกชุมชน ชุมชนที่สำคัญ วิธีดำเนินการและการเลือกกิจกรรมที่สนับสนุนชุมชน การมีส่วนร่วมของผู้บริหารและบุคลากร

รายงานผลการดำเนินงานกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หมวด 1 : การนำองค์กร Work Shop