ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
- แผนงานที่ไม่มีโครงการจะเป็นแผนงานที่ไม่มีความสมบูรณ์ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรม
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด7 15 คำถาม.
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
Software Quality Management
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับความสำเร็จของ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6.
Module 1 : กิจกรรมปฐมนิเทศ โปรแกรมการฝึกอบรม
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) ลักษณะสำคัญขององค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ประเด็นสำคัญในการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
สภาพผลการดำเนินงานองค์กร
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
Strategic Planning Concept / Process.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
PMQA Organization คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด6 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
ลักษณะสำคัญขององค์กร
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
(Supplier-Input-Process-Output-Customer : SIPOC)
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ก.พ.ร. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
แนวคิดหลัก 1. Systematic 2. Sustainable 3. Measurable
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)ปีพ.ศ.2550 Module 9 การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) การจัดการกระบวนการ หมวด 6 (12 คำถาม)

คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด6 12คำถาม

การตอบคำถาม HOW 1.1การกำหนดกระบวนการสร้างคุณค่า WHAT 1.2กระบวนการสร้างคุณค่าที่สำคัญ

การตอบคำถาม วิธีการกำหนดกระบวนการที่สร้างคุณค่า พันธกิจตามกฎหมาย นโยบาย ความต้องการของผู้รับบริการ รายชื่อกระบวนการที่สร้างคุณค่า

การตอบคำถาม HOW 2.1การจัดทำข้อกำหนดที่สำคัญของกระบวนการสร้างคุณค่า จากข้อมูลผู้รับบริการ จากข้อมูลผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย WHAT 2.2ข้อกำหนดที่สำคัญของกระบวนการ

การตอบคำถาม วิธีการจัดทำขัอกำหนด ที่สำคัญของกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า ข้อกำหนดที่สำคัญของกระบวนการ รายชื่อกระบวนการ ข้อกำหนดที่สำคัญ 1……. 2…….

การตอบคำถาม HOW 3การออกแบบกระบวนการสร้างคุณค่า จากข้อมูลทั้ง4ประเด็น รวมถึงกระบวนการที่เกี่ยวข้องบูรณาการกับหน่วยงานอื่น

Customers Outputs Process Inputs Suppliers SIPOC Model/ Value chain model ผู้รับสินค้าหรือบริการคือใคร 1 Customers สินค้าหรือบริการคืออะไร Outcome 2 3 Outputs ความต้องการคืออะไร กระบวนการที่เหมาะสมคืออย่างไร 4 Process ปัจจัยนำเข้าของกระบวนการคืออะไร 5 Inputs ผู้ส่งมอบปัจจัยคือใคร 6 Suppliers

AreWeDoingThingsRight? AreWeDoingTheRightThings? SIPOC Model/ Value chain model AreWeDoingThingsRight? (How?) AreWeDoingTheRightThings? (What?) Customer Input Process Output Outcome Supplier Performance Measurement Leading indicator Check point Efficiency วิธีการ Lagging indicator Control point Effectiveness เป้าหมาย

SIPOC Model/ Value chain model จุดตรวจ KPI Supplier Input Process Output Customer supplier 111 Outcome 1 สินค้า หรือ บริการที่ 1 Output Spec1 Spec2 Spec3 input 11 ขั้นตอน 1 supplier 112 Outcome 2 supplier 121 input 12 Outcome 3 supplier 131 input 13 ขั้นตอน 2 Outcome 4 ขั้นตอน 3 ขั้นตอน 4 ขั้นตอน 5

SIPOC Model/ Value chain model ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย พันธมิตร คู่ความร่วมมือ ผู้รับบริการ หรือลูกค้า ลูกค้าของ ลูกค้า ผู้ส่งมอบ ของ ผู้ส่งมอบ ผู้เกี่ยวข้อง หน่วยงาน อื่น หน่วยงาน กระทรวง หน่วยงาน กรม หน่วยงาน จังหวัด หน่วย บริการ ผู้รับ บริการ Input Process Output

การตอบคำถาม วิธีการในการออกแบบและการนำปัจจัยต่างๆ มาประกอบในการออกแบบกระบวนการที่สร้างคุณค่า ให้แสดงแผนผังการออกแบบและบูรณาการกระบวนการสร้างคุณค่า ที่เกี่ยวข้องกับส่วนราชการอื่นพร้อมอธิบาย

การตอบคำถาม WHAT 4.1ตัวชี้วัดที่สำคัญของกระบวนการ HOW เพื่อใช้ควบคุมและปรับปรุง HOW 4.2การนำกระบวนการไปปฏิบัติ เพื่อให้บรรลุผลตามข้อกำหนด

การตอบคำถาม รายชื่อกระบวนการ สร้างคุณค่า ข้อกำหนด ที่สำคัญ ตัวชี้วัดที่สำคัญที่ใช้ในการควบคุมและปรับปรุงกระบวนการ วิธีการนำกระบวนการ ไปปฏิบัติเพื่อให้บรรลุผลตามข้อกำหนดที่สำคัญ

การตอบคำถาม HOW 5.1การลดค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบทดสอบประเมินกระบวนการ 5.2การป้องกันข้อผิดพลาดการทำงานซ้ำความสูญเสีย

การตอบคำถาม วิธีการลดค่าใช้จ่ายในด้านการตรวจสอบการทดสอบและการตรวจประเมินกระบวนการหรือผลการดำเนินการ วิธีการการป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดการทำงานซ้ำและความสูญเสียจากผลการดำเนินการ

การตอบคำถาม HOW 6.1การปรับปรุงกระบวนการให้ได้ผลดีขึ้น 6.2การเผยแพร่แลกเปลี่ยนประสบการณ์การปรับปรุง ภายในหน่วยงาน ระหว่างหน่วยงาน

การตอบคำถาม วิธีการปรับปรุงกระบวนการที่สร้างคุณค่า ความถี่ ในการทบทวน ผลการปรับปรุง วิธีการเผยแพร่แลกเปลี่ยนประสบการณ์

การตอบคำถาม HOW 7.1การกำหนดกระบวนการสนับสนุน WHAT 7.2กระบวนการสนับสนุนที่สำคัญ

การตอบคำถาม วิธีการกำหนดกระบวนการสนับสนุน รายชื่อกระบวนการสนับสนุน

การตอบคำถาม HOW 8.1การจัดทำข้อกำหนดที่สำคัญของกระบวนการสนับสนุน WHAT จากข้อมูลผู้รับบริการภายในและภายนอก จากข้อมูลผู้มีส่วนด้ส่วนเสีย WHAT 8.2ข้อกำหนดที่สำคัญของกระบวนการ

การตอบคำถาม วิธีการจัดทำขัอกำหนดที่สำคัญของกระบวนการสนับสนุน ข้อกำหนดที่สำคัญของกระบวนการ รายชื่อกระบวนการ ข้อกำหนดที่สำคัญ 1……. 2…….

การตอบคำถาม HOW 9การออกแบบกระบวนการสนับสนุน จากข้อมูลทั้ง4ประเด็น รวมถึงกระบวนการที่เกี่ยวข้องบูรณาการกับหน่วยงานอื่น

การตอบคำถาม วิธีการในการออกแบบและการนำปัจจัยต่างๆมาประกอบในการออกแบบกระบวนการสนับสนุน ให้แสดงแผนผังการออกแบบและบูรณาการกระบวนการสนับสนุนที่เกี่ยวข้องกับส่วนราชการอื่นพร้อมอธิบาย

การตอบคำถาม WHAT 10.1ตัวชี้วัดที่สำคัญของกระบวนการ HOW เพื่อใช้ควบคุมและปรับปรุง HOW 10.2การนำกระบวนการไปปฏิบัติ เพื่อให้บรรลุผลตามข้อกำหนด

การตอบคำถาม รายชื่อกระบวนการ สนับสนุน ข้อกำหนด ที่สำคัญ ตัวชี้วัดที่สำคัญที่ใช้ในการควบคุมและปรับปรุงกระบวนการ วิธีการนำกระบวนการ ไปปฏิบัติเพื่อให้บรรลุผลตามข้อกำหนดที่สำคัญ

การตอบคำถาม HOW 5.1การลดค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบทดสอบประเมินกระบวนการ 5.2การป้องกันข้อผิดพลาดการทำงานซ้ำความสูญเสีย

การตอบคำถาม วิธีการลดค่าใช้จ่ายในด้านการตรวจสอบการทดสอบและการตรวจประเมินกระบวนการหรือผลการดำเนินการ วิธีการการป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดการทำงานซ้ำและความสูญเสียจากผลการดำเนินการ

การตอบคำถาม HOW 12.1การปรับปรุงกระบวนการให้ได้ผลดีขึ้น 12.2การเผยแพร่แลกเปลี่ยนประสบการณ์การปรับปรุง ภายในหน่วยงาน ระหว่างหน่วยงาน

การตอบคำถาม วิธีการปรับปรุงกระบวนการ สนับสนุน ความถี่ในการทบทวน ผลการปรับปรุง วิธีการเผยแพร่แลกเปลี่ยนประสบการณ์

รายงานผลการดำเนินงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หมวด 6 : การจัดการ กระบวนการ Work Shop