สมบัติของคลื่น 1. การสะท้อน 2. การหักเห 3. การแทรกสอด 4. การเลี้ยวเบน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ข้อสอบ o-Net.
Advertisements

เสียง ข้อสอบ o-Net.
ข้อสอบ o-Net คลื่นกล.
สื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง คลื่น ระดับช่วงชั้นที่ 4
WAVE อ.จักรพันธ์ จอมแสนปิง (NoTe) รร. สตรีสมุทรปราการ.
หินแปร (Metamorphic rocks)
ทัศนศาสตร์(Optics) วิชาศึกษาธรรมชาติแสงและการมองเห็น.
การหักเห เมื่อแสงเคลื่อนที่จากตัวกลางหนึ่ง ไปอีกตัวกลางหนึ่ง ซึ่งมีอัตราเร็วไม่เท่ากัน โดยมีทิศไม่ตั้งฉากกับรอยต่อระหว่างตัวกลาง แสงจะมีทิศทางเปลี่ยนไป.
Electromagnetic Wave (EMW)
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
6 คลื่นเสียง อัตราเร็วเสียง ความเข้มเสียง
6 คลื่นเสียง อัตราเร็วเสียง ความเข้มเสียง
ทัศนศาสตร์ประยุกต์ 1. บทนำ 2. แสงเชิงเรขาคณิต 3. โพลาไรเซชัน
แผ่นดินไหว.
ข้อสอบ O-Net การเคลื่อนที่แนวตรง.
การเคลื่อนที่ของแสงผ่านตัวกลางที่ต่างกัน
หน่วยที่ 6 การแทรกสอดคลื่นแสง.
Ultrasonic sensor.
เครื่องเสียงเพื่อการศึกษา
ไมโครโฟน (Microphone)
โสตทัศนูปกรณ์ประเภทเครื่องเสียง
มลพิษทางกลิ่น โชคชัย บุตรครุธ.
ความหมายและชนิดของคลื่น
สีของแสงที่เหมาะสมกับไก่ไข่
บทที่ 3 การส่งผ่านข้อมูล และการอินเตอร์เฟซ
52. ยิงลูกปืนออกไปในแนวระดับ ทำให้ลูกปืนเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์ ตอนที่ลูกปืน กำลังจะกระทบพื้น ข้อใดถูกต้องที่สุด (ไม่ต้องคิดแรงต้านอากาศ) 1. ความเร็วในแนวระดับเป็นศูนย์
สมบัติของคลื่น การสะท้อน
การแทรกสอดของคลื่น การแทรกสอดของคลื่นเกิดขึ้นจากคลื่นตั้งแต่สองขบวน ขึ้นไปเคลื่อนที่มาพบกัน ทำให้เกิดการรวมกันของคลื่นได้ 2 แบบ คือ แบบหักล้างกันและแบบเสริมกัน.
ประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง กำหนดแบบ ขนาด มาตรฐาน และคุณลักษณะของเครื่องวัดควันดำ เครื่องวิเคราะห์ก๊าซ เครื่องวัดก๊าซรั่ว เครื่องวัดระดับเสียง เครื่องวัดความเร็วรอบเครื่องยนต์
เ ฮี ย น ฟิ สิ ก ส์ โ ต ย ค รู โ อ๊ บ
คลื่นหรรษา ตอนที่ 1 คลื่นหรรษา ตอนที่ 1 โดย อ.ดิลก อุทะนุต.
การแพร่กระจายคลื่นวิทยุ
หน่วยที่ 9 Am Modulation.
ตัวกลางในการสื่อสารข้อมูล
เรื่อง ตัวกลางของการสื่อสารในเครือข่ายคอมพิวเตอร์
เรื่อง การสูญเสียการได้ยิน : กว่าจะรู้ก็สายไปแล้ว
กระบวนการแพร่และออสโมซิส The process of diffusion and osmosis.
คลื่น คลื่น(Wave) คลื่น คือ การถ่ายทอดพลังงานออกจากแหล่งกำหนดด้วยการ
คลื่นหรรษา ตอนที่ 2 คลื่นหรรษา ตอนที่ 2 อ.ดิลก อุทะนุต.
การพัฒนาศักยภาพบุลากร ด้านการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย วันที่ กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ.
เสียง (Sound) (2) การสั่นพ้องของเสียง และ คลื่นนิ่งของเสียง
สมบัติที่สำคัญของคลื่น
โดยเด็กหญิงประกอบ มีมูซอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8
บทที่ 4 พื้นฐานข้อมูลและสัญญาณ (Fundamental of Data and Signals)
ซ่อมเสียง.
เสียงเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่นิยมนำมาใช้งานด้าน มัลติมีเดีย ซึ่งสามารถถ่ายทอดอารมณ์ไปยังผู้ชมได้ เช่น การใช้เสียงระทึกใจเพื่อทำให้เกิดความตื่นเต้น หรือเสียงนกร้องเพื่อสร้างบรรยากาศตามธรรมชาติ
กล้องโทรทรรศน์.
เรื่องเสียง จัดทำโดย ด. ช. เกชาบำรุงปรีชา ด. ช. เฉลิมพลวงค์ศรี ด. ช. เมธิชัยใจมาเชื่อ นาย ธนบดีปิงจันทร์ นาย คริษฐ์วงค์ดาว นักเรียนชั้น ม.3 เสนอ คุณครู
Physics3 s32203 light light2 บทที่ 12 แสงเชิงฟิสิกส์
เครื่องลบอักษรบนตลับชิ้น เนื้อ เครื่องลบอักษรบนตลับชิ้น เนื้อ WungCom WungCom โดย นายรินด้า เบ็ญจะปัก ศัลยพยาธิวิทยา ภาควิชาพยาธิ วิทยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล.
การถ่ายภาพ 1 หลักการทางฟิสิกส์เกี่ยวกับระบบแสงของกล้องถ่ายรูปในกรณีทั่วไป น้ำยาเคมีบนฟิล์มและระบบความไวของฟิล์ม กล้องถ่ายรูป เอ็กซ์โพสเซอร์
เทคโนโลยีไร้สาย Department of Informatics, Phuket Rajabhat University. THAILAND.
ทัศนศาสตร์กายภาพ การแทรกสอด (Interference / superposition)
การตรวจอากาศด้วยเรดาร์
การหักเหของแสง (Refraction)
แบบทดสอบชุดที่ 2 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
ชนิดของคลื่น ฟังก์ชันคลื่น ความเร็วของคลื่น กำลัง, ความเข้มของคลื่น
เรื่อง เสียง (Sound)หรือ ออดิโอ (Audio)
1. ด. ช. ปิยวัฒน์ หมื่นเกี๋ยง เลขที่ 7 2. ด. ช. ศิรวิทย์ กิติ เลขที่ ด. ญ. กรกมล ตุ้ยเปง เลขที่ ด. ญ. กัลญารัตน์ เสาร์แก้ว เลขที่ 39 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
ด. ญ. มัญชุพร ตันติประเสริฐ เลขที่ 32 ม 3/6 ด. ญ. ศริลักษณ์ ก๋าพรม เลขที่ 36 ม 3/6 ด. ช. ปุญญธิป โกวฤทธิ์ เลขที่ 9 3/6 ด. ช จักรกฤษ สมศักดิ์ เลขที่ 2 3/6.
ดาวเคราะห์น้อย (Asteroids)
จัดทำโดย ด.ช.ดนพล ศรีศักดา เลขที่ 2 ด.ช.ธนภัทร เอโปะ เลขที่ 5
จัดทำโดย นายธนิต เหลืองดี ความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกที่เกิดขึ้นใน ปัจจุบัน เป็นสิ่งที่คนในสังคมโลก ยังให้ความสนใจไม่มากนักและที่สำคัญ คือ ยังมีคนจำนวนมาก.
หลักการบันทึกเสียง.
ประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ฉบับที่ 33 (พ. ศ
พระราชกฤษฎีกา กำหนดประเภท ขนาด และลักษณะของกิจการพลังงาน ที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องขอรับใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
สารและสมบัติของสาร วิทยาศาสตร์ ม.1 โดย นางภัทรา คำสีทา
การสื่อสาร ข้อมูล (Data Communication) การสื่อสารข้อมูล (Data Communications) กระบวนการถ่ายโอนหรือ แลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างผู้ส่ง และผู้รับ โดยผ่านช่องทางสื่อสาร.
สรูปบทที่ 1 จัดทำโดย ด. ญ. มัญชุพร ตันติประเสริฐ เลขที่ 32 ม 3/6 ด. ญ. ศริลักษณ์ ก๋าพรม เลขที่ 36 ม 3/6 ด. ช. ปุญญธิป โกวฤทธิ์ เลขที่ 9 3/6 ด. ช จักรกฤษ.
การสื่อสารข้อมูล จัดทำโดย นางสาวกาญจนา แสงเพ็ชร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมบัติของคลื่น 1. การสะท้อน 2. การหักเห 3. การแทรกสอด 4. การเลี้ยวเบน

 มาก น้ำลึก

ข้อสอบ O Net ( 1 มี.ค. 2551 )

ข้อสอบ O-Net ก.พ.2553

เสียงและการได้ยิน แหล่งกำเนิดเสียงมักให้คลื่นออกมามีหน้าคลื่นเป็นรูปทรงกลม และกำลังเสียงของแหล่งกำเนิดมีค่าคงที่ แสดงดังรูป

สรุปอัตราเร็วของเสียง 1. V ของแข็ง  V ของเหลว  V ก๊าซ 2. ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิในอากาศ

*เครื่องโซนาร์ส่งเสียงที่มีความถี่สูงเกินกว่าหูมนุษย์จะได้ยิน (คลื่นเหนือเสียง) ผ่านไปในน้ำ

ข้อสอบ O Net ( 26 ก.พ. 2549 )

ข้อสอบ O-Net ก.พ.2552

การเลี้ยวเบนของเสียง

และ แอมปลิจูดของคลื่น 1. และ แอมปลิจูดของคลื่น

ระดับความเข้มของเสียง ( sound intensity level ) หมายถึง ความดังของเสียงที่หูมนุษย์ได้ยิน กําหนดให้ เสียงค่อยที่สุดที่เริ่มได้ยินมีระดับความเข้มเป็น 0 เดซิเบล และ เสียงดังที่สุดที่ไม่เป็นอันตรายต่อหู มีระดับความเข้มเป็น 120 เดซิเบล(dB) องค์การอนามัยโลกกําหนด ระดับความเข้มเสียงที่ปลอดภัยต้องไม่เกิน 85 เดซิ-เบลต่อ 8 ชั่วโมงต่อวัน ถ้าเกินกว่านี้จะก่อให้เกิดอันตรายต่อหูและสภาพจิตใจของผู้ฟัง ถือว่าเป็น มลภาวะของเสียง( noise pollution ) 2.

คุณภาพของเสียง  หมายถึง  ลักษณะเฉพาะตัวของเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียงแต่ละชนิด เช่น   เสียงจากปี่ หรือ เสียงจากไวโอลิน จะแตกต่างกัน   ทั้ง ๆ ที่เล่นดนตรีโน้ตตัวเดียวกันแต่เสียงที่เกิดขึ้นจะต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับรูปร่างของคลื่น ไม่ดี ดี

ข้อสอบ O Net ( 22 ก.พ. 2552 )

คำถามเพิ่มเติม

เพราะเหตุใดจึงเรียกว่า คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า - เคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องอาศัยตัวกลาง ถูกค้นพบโดยเจมส์ คลาร์ด แมกซเวล

- เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 3 x 108 เมตร/วินาที (300,000,000 m/s) ในสุญญากาศหรือ 1 x 109 km/hr - เคลื่อนที่ช้าลง เมื่อผ่านตัวกลาง

สงคลื่นดวยความถี่ 88 - 108 MHz 1. ระบบเอเอ็ม ( AM : Amplitude modulation ) สงคลื่นดวยความถี่ 530 - 1,600 KHz 2. ระบบเอฟเอ็ม ( FM : Frequency modulation ) สงคลื่นดวยความถี่ 88 - 108 MHz

( แสงที่มองเห็น )

ข้อสอบ O Net ( 1 มี.ค. 2551 ) ข้อสอบ O Net ( ก.พ. 2552 )

ข้อสอบ O Net ( 26 ก.พ.2549 )

ข้อสอบ O Net ( 25 ก.พ. 2550 )

มารยาทในการสอบ

จบ แล้ว จ้า ... ครูขออวยพร .....ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.... ให้นักเรียนที่มาเรียนในวันนี้ สมหวัง... ในผลการสอบ.. ............. โชคดี ...... นะครับ *

จบ แล้ว จ้า ... ครูขออวยพร ให้นักเรียนที่มาเรียนในวันนี้ สมหวัง... ในผลการสอบต่อจากนี้ไป.... โชคดี ...... นะครับ *