การปฏิบัติงานและสนับสนุนระบบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
การเขียนผลงานวิชาการ
Chapter 11 : System Implementation
วงจรพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
การวิเคราะห์ระบบและวิธีปฏิบัติงาน
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
Lesson 10 Controlling.
กิตติพงศ์ เซ่งลอยเลื่อน (ดอน)
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
ซอฟต์แวร์.
Chapter 12 : Maintaining Information Systems
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ( Human Resource Development )
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
การจัดหา การติดตั้ง และการบำรุงรักษาระบบ
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ลักษณะระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
Surachai Wachirahatthapong
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
Waterfall model แบบจำลองน้ำตก
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
สัมมนาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
บทที่ 15 Start การซ่อมบำรุงระบบ (System Maintenance) Next.
บุคลากร (Peopleware) บุคลากรทางด้านระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ค่อนข้างมีความจำเป็นที่ต้องมีความรู้หลากหลาย และมีความสนใจเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆ เสมอ และคอยติดตามข่าวสารความเป็นไปของเทคโนโลยีทางด้านนี้
การพัฒนาและติดตั้งระบบ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
System Development Lift Cycle
ระบบเอกสารคุณภาพ เนาวรัตน์ เสียงเสนาะ สอิด
บทที่ 4 Plan การวางแผน.
Definition and organization
5 ส. 5 ส. คืออะไร ? 5 ส. เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มุ่งเน้นในเรื่องการดูแลรักษาความสะอาด การจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานที่ทำงานหรือสถานประกอบการกิจกรรมหลักของ.
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
II > วงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
สินค้าคงเหลือ.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
: information security (ความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศ)
บุคลากรคอมพิวเตอร์.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
การจัดการฐานข้อมูล.
 จัดเก็บ บริหาร บันทึกการ ฝึกอบรม ความต้องการ การฝึกอบรม การวางแผนการ ฝึกอบรม การมอบหมาย งาน   บริหารจัดการบันทึก สภาพแวดล้อมทั้ง  อุณหภูมิ ความชื้น.
ข้อมูลเพิ่มเติมของ Fuji Xerox
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
หลักการแก้ปัญหา.
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
กระบวนการทำงานและบุคลากร
Access 2003 คืออะไร Access 2003 เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการ จัดการกับฐานข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้เรา จัดการกับข้อมูลปริมาณมากๆ ได้ ง่ายดาย เช่นการจัดเก็บข้อมูล,
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 11 ระบบสารสนเทศ.
Lesson 10 Software Evolution
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การปฏิบัติงานและสนับสนุนระบบ System Operation and Support บทที่ 12 ภาพรวมของการสนับสนุนและบำรุงรักษาระบบ ระบบถูกใช้งานจริงอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงเลิกใช้งาน หรือระบบล้าสมัย สร้างระบบสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ สามารถใช้งานได้ และง่ายต่อการใช้งาน สนับสนุนผู้ใช้ บำรุงรักษาระบบ เพื่อให้ระบบสามารถ ใช้งานได้อย่างเหมาะสม

งานสนับสนุนผู้ใช้ การฝึกอบรมผู้ใช้ บุคลากรจะต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานระบบสารสนเทศ หน่วยช่วยเหลือ (Help desk) - การแสดงวิธีที่จะใช้ทรัพยากรระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ - การช่วยให้คำตอบแก่คำถามทางเทคนิคในการใช้งาน - การทำให้ผู้ใช้ทำงานได้มากขึ้น

งานบำรุงรักษา ต้นทุนในการใช้งาน (Operational cost) : วัสดุสิ้นเปลือง ค่าเช่าอุปกรณ์ และค่าเช่าซื้อซอฟต์แวร์ งานการบำรุงรักษา (Maintenance Activity) : การแก้ไขโปรแกรม ระเบียบวิธีการ หรือเอกสาร แบ่งเป็น - การบำรุงรักษาแบบแก้ไขหรือคอเร็คทิฟ (Corrective Maintenance) - การบำรุงรักษาแบบดัดแปลงหรืออะแดฟทิฟ (Adaptive Maintenance) - การบำรุงรักษาแบบสมบูรณ์หรือเพอเฟ็คทิฟ (Perfective Maintenance) - การบำรุงรักษา แบบป้องกันหรือพริเวนทิฟ (Preventive Maintenance)

การจัดการการปฏิบัติงานและสนับสนุนระบบ หน่วยบำรุงรักษา : นักวิเคราะห์ระบบและนักเขียนโปรแกรม ทำหน้าที่ - การจัดการคำร้องขอบำรุงรักษา - การกำหนดลำดับความสำคัญ - การจัดการโครงแบบ (Configuration management)

การวัดขีดความสามารถของระบบ เวลาการตอบกลับ (Response time) แถบความถี่ข้อมูลและปริมาณงานต่อหน่วยเวลา (Bandwidth and Throughput) เวลาครบวงงาน (Turnaround Time) ความล้าสมัยของระบบ (System Obsolescence)

BSC414 – 12/2

BSC414 – 12/3