Preparation for Democratic Citizen

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ลักษณะของครูที่ดี.
Advertisements

ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
พลเมืองเรื่องดีในวิถีชีวิตประชาธิปไตย
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
ถ้าอยู่คนเดียว ท่านจะเลือกทำไข่แบบไหนรับประทาน
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
“คุณธรรม” และ “จริยธรรม”
วิธีการทางสุขศึกษา.
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
อุดมการณ์ทางการเมือง (Political ideology)
1. การพัฒนาประชาธิปไตย : สถาบัน
1. การพัฒนาประชาธิปไตย : สถาบัน
1. Legal Status 2. Area and Level องค์ประกอบการปกครองท้องถิ่น
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ขั้นตอนที่ 1 ระบุปัญหาของนโยบายสาธารณะในชุมชนของท่าน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
(Individual and Organizational)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ลูกใครวะ.
การกระจายอำนาจสู่ อปท.
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
การเขียนรายงาน.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
วิชา หน้าที่พลเมืองฯ ม.1
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสว่าง โรงเรียนวังไกลกังวล
บทที่ 4 หลักและวิธีการพัฒนาชุมชน
ความเป็นครู.
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักการเขียนโครงการ.
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
รายงานผลการวิจัย.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
การทัศนศึกษา.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Preparation for Democratic Citizen

ความรู้ ทักษะ เจตคติ การเตรียมการเป็นพลเมืองประชาธิปไตย ความมุ่งมั่น ความสามารถ ความเชื่อมั่น มีความรู้และ เหตุผล ทักษะ เจตคติ ความมุ่งมั่น

เนื้อหาวิชาหน้าที่พลเมือง ความรู้ : ตัวอย่าง ทำไมเราต้องการรัฐบาล? บทบัญญัติรัฐธรรมนูญ โครงสร้างรัฐบาล แนวคิด หลักการ และค่านิยมมูลฐานของระบบการเมือง เช่น อำนาจ ความยุติธรรม ความแตกต่าง และกฎหมาย สิทธิส่วนบุคคล (ด้านบุคคล การเมือง เศรษฐกิจ) ความรับผิดชอบของพลเมือง บทบาทของพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของชุมชนได้อย่างไร

เนื้อหาวิชาหน้าที่พลเมือง (ต่อ) การจัดระเบียบพลเมือง : ตัวอย่าง การคิดแบบมีระบบระเบียบ การช่วยเหลือเกื้อกูล ชาตินิยม ความกล้าหาญ การอดทนต่อความคลุมเครือ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย การเคารพสิทธิของบุคคลอื่น การเคารพกฎหมาย ความซื่อสัตย์ การคิดแบบเปิดกว้าง การคิดแบบมีวิจารณญาณ การเจรจาต่อรองและการประนีประนอม การดำรงสภาพ

ลักษณะการพัฒนาด้านอาชีพที่ดี บรรยายสรุปโดยย่อถึงการพัฒนาด้านอาชีพที่ท่านประสบความสำเร็จมากที่สุด บรรยายสรุปโดยย่อถึงการพัฒนาด้านอาชีพที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุด จากประสบการณ์ของท่าน ระบุ รายการสิ่งที่ ควรทำ และ สิ่งที่ไม่ควรทำ ในการวางแผนการพัฒนาอาชีพของคุณ ควรทำ ไม่ควรทำ  

Project Citizen Seven criteria for the best practices in school-based service learning are: ข้อปฏิบัติ 7 ประการในการบริการการเรียนรู้ในโรงเรียน คือ 1. เผชิญกับความต้องการที่เห็นในชุมชน 2. บรรลุจุดประสงค์ต่างๆในหลักสูตรผ่านการบริการการเรียนรู้ 3. สามารณสะท้อนผ่านประสบการณ์การการบริการการเรียนรู้ 4. พัฒนาด้านความรับผิดชอบของนักเรียน 5. จัดตั้งการมีหุ้นส่วนร่วมกันของชุมชน 6. วางแผนล่วงหน้าในการบริการการเรียนรู้ 7. เติมความรู้ และทักษะต่างๆที่จำเป็นในการบริการให้แก่นักเรียน

8

9

10

11

12