การบริหารงานบุคคล กับคุณธรรมและจริยธรรม ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นายประยูร พรหมพันธุ์ ประธาน ก.ถ.
สถานการณ์ท้องถิ่นในปัจจุบัน กรุงเทพฯ อบจ. เมืองพัทยา เทศบาล อบต.
ข. เป้าหมายและวัตถุประสงค์
ค. สาเหตุของปัญหา สาเหตุที่เกิดจากภายนอก สาเหตุที่เกิดจากภายใน
ง. ความหมายและสมมุติฐาน คุณธรรม จริยธรรม
จ. หลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี นิติธรรม ความโปร่งใส ความคุ้มค่าและประหยัด ความรับผิดชอบ การมีส่วนร่วมของประชาชน การให้บริการที่ดีและเป็นที่พึงพอใจ
ซ. ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ใช้หลักการบริหารงานที่ดี มีการจัดองค์กรที่ดี กำหนดทิศทางการปฏิบัติงานที่ดี มีมาตรการที่กำหนดไว้เป็นแนวทางปฏิบัติ
ฉ. มาตรการในการป้องกันและแก้ไขการทุจริตและประพฤติมิชอบของ ขรก.ท้องถิ่น มาตรการทางกฎหมาย มาตรการทางสังคม ปรับกลไกในทางการบริหารจัดการ มาตรการทางการเสริมสร้างระบบคุณธรรมและจริยธรรมของข้าราชการพนักงานและ ผู้บริหารท้องถิ่น
ช. ขั้นตอนในการปลูกฝังคุณธรรมและ จริยธรรม ช. ขั้นตอนในการปลูกฝังคุณธรรมและ จริยธรรม สร้างทัศนคติ สร้างความตะหนัก สร้างความศรัทธาและความเชื่อมั่น การนำพฤติกรรมไปสู่การปฏิบัติ สร้างนิสัย
ฌ. มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมที่ ก.ถ.ได้ประกาศใช้เป็นมาตรฐานกลาง
จบการบรรยาย