การทำกิจกรรมจิตวิทยาอาสาพัฒนาชุมชน ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
5ส กำหนดการ วันรวมใจ ส.อ.ท. สุขใจ อบอุ่น ทั่วทุกคน
Advertisements

นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
กิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ โครงการรวมพลังสร้างสรรค์จากพี่ให้น้อง
“ โครงงานแบ่งปันความสุข ”
“ โครงงานแด่น้องผู้ด้อยโอกาส ”
การนำเสนอผลการศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
การจัดการในบ้าน นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
การประชุมมอบนโยบายด้านคุณภาพของนักเรียน
โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
โครงการครอบครัวอบอุ่นชุมชนแข็งแรง โครงการความร่วมมือระหว่าง
ทีมรักนวลสงวนตัว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
รายงาน เรื่อง เด็กปลอด
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
กิจการนิสิต (Student Affairs)
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
ข้อปฏิบัติในการใช้ห้องเรียนคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ทำประวัติส่วนตัวของด.ช.วิทวัส ตั้งสกุลเสริมสุข
โครงการส่งเสริมการออมภาคครัวเรือนเกษตรกร ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
สรุปการปฎิบัติสหกิจศึกษา
สุขภาพจิต และการปรับตัว
หลักสูตรการอบรมครูผู้ดูแลเด็ก
๑. การพัฒนาบุคลากร. ๑. การพัฒนาบุคลากร ๑. การแต่งกายบุคลิกลักษณะท่าทาง -การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ผู้บริหารพบนักเรียน.
ผู้บริหารพบนักเรียน.
การแต่งกายของนักเรียน
ประมวลภาพกิจกรรม โครงการพัฒนาคุณลักษณะที่พึง ประสงค์ของผู้เรียนตอบสนองการ เรียนรู้ของชุมชนและท้องถิ่น นักศึกษาแผนกอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
EAST WATER สนับสนุนกิจกรรมปลูกป่าในพื้นที่ป่าชุมชน
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
สาระสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
My school.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
สรุปผลการปฏิบัติงาน กศน.ตำบลไทยสามัคคี.
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
ยินดีต้อนรับ โรงเรียนหนองนาคำวิทยาคม คณะกรรมการ
โครงการในปีงบประมาณ 2558.
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง
โดย นายสมหมาย พิทักษา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย

การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ผลการศึกษาการสร้างจิตอาสา ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ด้วยโครงการจิตอาสานอกสถานที่ ปีการศึกษา 2555 นางสาวสุธาริณี วาคาบายาซิ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ประวัติส่วนตัว น.ส กฤตยาณี เข็ญวัง ชื่อเล่น นิ่ม วันเกิด 22 พ.ย 2525
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
โรงเรียนบ้านสะพานหัก
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
ประโยชน์ของค่ายประถมศึกษา
นางสาวเพ็ญประภา ศรีสุวรรณ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การทำกิจกรรมจิตวิทยาอาสาพัฒนาชุมชน ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ณ โรงเรียนบ้านศาลาน้ำ ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง โดย นิสิตสาขาวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์

ประมวลภาพสมาชิกในกลุ่ม การทำกิจกรรมจิตวิทยาอาสาพัฒนาชุมชน ณ โรงเรียนบ้านศาลาน้ำ ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ได้รับการอนุญาตให้พัฒนาโรงเรียนตามสถานที่รอบๆ โรงเรียน และจัดกิจกรรมภายในห้องเรียนให้เด็กๆ ได้สนุกกัน

จิตอาสาพัฒนาชุมชน เตรียมพร้อมอุปกรณ์เก็บขยะบริเวณรอบๆ รั้วโรงเรียน ภายในโรงเรียน

ประมวลภาพการบำเพ็ญประโยชน์ เก็บขยะ รอบๆ รั้งโรงเรียน สงเสริมการรักษาความสะอาด และฝึกการให้ และมีวินัยแก่ตัวเราเอง

ได้ช่วยกันรักษาความ สะอาดโดยช่วยกันเก็บขยะบริเวณ รอบๆ รั้วโรงเรียน

ภาพการจัดกิจกรรมให้ น้องๆ ชั้นอนุบาล เล่านิทาน ฝึกให้ เด็กๆ มีความรัก สามัคคีกัน โดยได้ รับการอนุญาตจากคุณครูที่ดูแล

ประมวลภาพการทำกิจกรรมของเด็กๆ สอดแทรกไปด้วยสาระ ข้อคิด และความสนุก

ส่งเสริมให้เด็กๆ มีนิสัยกล้าแสดงออก และร่วมสนุกกับกิจกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจโดยมีการมอบรางวัลผู้ชนะจากการทำกิจกรรม ช่วยให้เด็กๆสนุกและมีความสุขมาก

ภาพรวมหลังจากทำกิจกรรมเสร็จ โดยมีคุณครูผู้ดูแล พี่ๆ จิตอาสาพัฒนาชุมชน และเด็กๆ ที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้

ขอขอบคุณ คุณครูที่สละเวลาให้พี่ๆ ได้จัดกิจกรรมให้เด็กๆ ได้รับสาระความรู้ สนุก และมีความสามัคคีกัน ร่วมด้วยเด็กๆ ที่ร่วมกันทำกิจกรรมในครั้งนี้ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี

10.45 น. หลังจากทำกิจกรรมเสร็จแล้ว เด็กๆ เข้าแถวพักเที่ยง พร้อมรับประทานอาหาร

เด็กๆ เข้าแถวรับนม โดยมีพี่ๆ จิตอาสาช่วยแจกนมให้เด็กๆ รับประทานในตอนเที่ยง

เด็กๆ ชั้นอนุบาลเข้าแถวเพื่อรอรับอาหารเที่ยง โดยคุณครูตักอาหารให้และมีพี่ๆจิตอาสาช่วยอีกแรง

ประมวลภาพการทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชน พร้อมมอบของให้แก่คุณครู โรงเรียนบ้านศาลาน้ำ

ขอขอบคุณ คุณครู โรงเรียนบ้านศาลาน้ำ ที่มีความอนุเคราะห์ให้ทำกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาชุมชน และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

ประโยชน์ที่ได้รับจาก ”กิจกรรมจิตอาสา” 1. ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ 2. ช่วยแบ่งเบาภาระของครูบาอาจารย์ในการสอนเด็กๆได้ไม่มากก็น้อย 3. ช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ครัวในเรื่องของการจัดอาหารกลางวันให้กับเด็กๆได้ไม่มากก็น้อย 4. สร้างความร่วมมือและความสามัคคีในการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม 5. เด็กๆได้รับความสนุกจากสิ่งที่แบ่งบันให้ 6. ได้ออกกำลังกาย 7. ได้ฝึกการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงโดยไม่ทันตั้งตัว 8. ได้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเด็กๆ พร้อมทั้งได้รับความสนุกและความสุขกลับมา 9. ได้ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆ เพื่อเป็นแนวทางในการต่อยอดการศึกษาในด้านวิชาชีพครูในอนาคต 10. บริเวณรอบๆรั้วโรงเรียนสะอาด จากการช่วยกันเก็บขยะ 11. ปลูกฝังแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ 12. ได้ฝึกให้เด็กๆรักและสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จากกิจกรรมที่ให้เด็กๆทำ 13. เริ่มต้นสร้างนิสัยการเป็นผู้ให้จากจุดเล็กๆ 14. ได้ใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด นั้นคือการให้ 15. ได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่จากนอกห้องเรียน 16. ได้สร้างสัมพันธ์มิตรไมตรีที่ดีต่อชุมชน 17. ได้ช่วยเหลือปัญหาที่ทางโรงเรียนต้องการให้ช่วยเหลือ

จบการนำเสนอ