ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษา
Advertisements

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวด 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
“MY SCHOOL”.
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
สรุปโครงสร้างของ (ร่าง) แผนยุทธศาสตร์
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่
การพิทักษ์คุณธรรม ในการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ความดีเด่นของสถานศึกษา
Good Corporate Governance
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การกระจายอำนาจสู่ อปท.
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
ความรับผิดชอบ ในวิชาชีพ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ทิศทางร่างพระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
My school.
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
แนวทางการส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพอาจารย์
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
หลักการบริหารงานบุคคลตามระบบคุณธรรม
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู

คนไทยและสังคมไทย มุ่งก้าวมั่น รู้ทันโลก สังคมแห่งปัญญาและการเรียนรู้

คำชี้แจง ประกอบ พ.ร.บ.การศึกษา 2542 ให้มีระบบ กระบวนการผลิต การพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพและมาตรฐานที่เหมาะสมกับการเป็นวิชาชีพชั้นสูง ให้มีองค์กรวิชาชีพทำหน้าที่กำกับดูแลผู้ที่อยู่ในวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ

ให้ผู้ประกอบวิชาชีพครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาต้องมีใบประกอบวิชาชีพ ให้มีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลของข้าราชการครู โดยยึดหลักการกระจายอำนาจกี่บริหารงานบุคคลสู่เขตพื้นที่การศึกษา ให้มีกฎหมายว่าด้วยเงินเดือน ค่าตอบแทน สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์เกื้อกูลอื่น สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้มีรายได้เพียงพอเหมาะสมกับฐานนะทางสังคมและวิชาชีพ

ให้มีการระดมทรัพยากรบุคคลในชุมชนให้มีส่วนร่วม ในการจัดการศึกษาและยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ที่ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา