บทบาทของโรงเรียนต่อชุมชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
วัฒนธรรมและภูมิปัญญา มยุรฉัตร ผิวอ่อนดี ร.ร. ดงเจนวิทยาคม จ.พะเยา
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
เศรษฐกิจพอเพียง.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
สถาบันการศึกษา.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
สถาบันการศึกษากับสถาบันอื่นๆในสังคม
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดการศึกษาในชุมชน
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
หลักเกณฑ์การคัดเลือก 1. มีกิจกรรมการเลี้ยงสัตว์ที่ประสบผลสำเร็จ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
บทที่ 8 การประเมินภาวะสุขภาพและพฤติกรรมเสี่ยงของชุมชน
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การอนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ทิศทางใหม่ของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ความเป็นครู.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทของโรงเรียนต่อชุมชน

2 ลักษณะ บทบาทในเชิงอนุรักษ์นิยม (Conservative Role) 2 ลักษณะ บทบาทในเชิงอนุรักษ์นิยม (Conservative Role) บทบาทในเชิงสร้างสรรค์ (Creative Role)

บทบาทในเชิงอนุรักษ์นิยม เน้นการรักษาและถ่ายทอดแนวคิด ความเชื่อ ค่านิยม และแบบแผนพฤติกรรมของสังคมไว้ เพื่อให้สังคมดำรงสภาพเดิมไว้

บทบาทในเชิงสร้างสรรค์ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้ก้าวหน้าไปในทิศทางที่เหมาะสมยิ่งๆขึ้น

บทบาทของโรงเรียนในการรักษา และถ่ายทอดมรดกทางสังคม

1.การอบรมบุคลิกภาพที่ชุมชนปรารถนา การกำหนดคุณลักษณะที่พึงปรารถนา  การคัดเลือกเพื่อหาความรู้  กิจกรรมในโรงเรียน

2.การส่งเสริมการเรียนรู้ในการเข้าสังคม โรงเรียนคือสังคมจำลอง ชุมชนหรือ สังคมภายนอก การเรียนรู้เข้าสังคม โรงเรียน ครอบครัว

2.การส่งเสริมการเรียนรู้ในการเข้าสังคม  การชี้ให้เห็นความแตกต่าง  การจัดสรรบทบาท  เรียนรู้วิธีการเข้าสังคม

3. ส่งเสริมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคมสังคม  การเรียนภาษาเดียวกันทั้งสังคม

3. ส่งเสริมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคมสังคม  เรียนรู้หลักพื้นฐานของสังคมเดียวกัน

3. ส่งเสริมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคมสังคม  โรงเรียนสร้างความสำนึกในท้องถิ่นและชุมชน

3. ส่งเสริมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคมสังคม  โรงเรียนเผยแพร่อุดมการณ์หรือคตินิยมของชาติ

บทบาทของโรงเรียนในการนำ การเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน

1. การส่งเสริมการพัฒนาปัจเจกบุคคล

2. ส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้ใหม่

3. มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน

4. ประเมินกิจกรรมของชุมชน