1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
Advertisements

การสัมภาษณ์ อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
รายงานการวิจัย.
Research Problem ปัญหาการวิจัย
การให้คำปรึกษา ผศ.ดร.สมบัติ ตาปัญญา ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์
การศึกษารายกรณี.
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
การสื่อสารเพื่อการบริการ
การสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนชาวไทย Assistant Professor Dr. Christopher Johnson
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน Part 6.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน [ ขงจื้ อ เต๋า พุทธ - เซน เถร วา ท ]
บทที่ 6 การจัดการกับความเครียด
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 14.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 11.
เนื้อหาปกติ : การชักจูงโน้มน้าว
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
การจัดกระทำข้อมูล.
สุขภาพจิต และการปรับตัว
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
คัชชาตา เจริญวงค์ นักจิตวิทยาคลินิก ศูนย์สุขภาพจิตที่ 4 กรมสุขภาพจิต
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
การแก้ไขปัญหาและการจัดการความขัดแย้ง
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การวัดผล (Measurement)
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บทที่ 11.
เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย
กระบวนการสมานฉันท์และสันติวิธี
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
(Demonstration speech)
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
รายงานผลการวิจัย.
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์หนังสือราชการภายนอก ในรายวิชาพิมพ์ไทยด้วยคอมพิวเตอร์ 2 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอน แบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักศึกษา ระดับ.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน

คำอธิบายก่อนทำแบบประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบประเมินตนเอง ในส่วนถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน โดยใช้ตัวเลือก จากด้านล่าง สม่ำเสมอ บางครั้ง นาน ๆ ครั้ง

คำถาม คำถาม 1.เมื่อพบว่า ผู้ใหญ่บางคนเข้าใจข้าพเจ้าอย่างผิดๆ ข้าพเจ้ามักจะสงบปากสงบคำ ไม่พูดหรือเขียนชี้แจงให้ท่านแก้ความเข้าใจผิดนั้นๆ 2. เมื่อเริ่มรู้สึกเครียดกับการเน้นข้อแท้จริงที่คลาดเคลื่อนของเพื่อน ๆ แล้ว ข้าพเจ้าจะขอเวลาในการแก้ไขต่างๆ ให้ถูกต้องทันที หากไม่ใช่เรื่องที่ต้องกลับไปตรวจสอบหรือค้นหลักฐาน 3.ข้าพเจ้าชอบแสดงความคิดเห็นต่อผู้พูด ไปตามอารมณ์เชิงกิเลสของตน โดยมุ่งจะเอาชนะเขาให้ได้

คำถาม คำถาม 4. ข้าพเจ้ามักจะเออออ และชื่นชมคนโปรดของข้าพเจ้าอยู่เสมอ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ แม้เขาจะเข้าใจและ/หรือกระทำอะไรผิดๆ ก็ไม่กล้าทักท้วงหรือเสนอแนะใดๆ และขอให้เปลี่ยนแปลงเพื่อความถูกต้อง 5. ข้าพเจ้ามักจะไม่ชอบฝึกจิตให้มีสมาธิ ผ่อนคลาย และสงบ ด้วยวิธีหนึ่งวิธีใด เนื่องจากความแปรปรวนของจิตไปตามธรรมชาติก็ดีอยู่แล้ว ข้าพเจ้าจึงชอบแสดงออกไปตามธรรมชาติจริงๆ ของจิตแบบนี้ โดยไม่คำนึงถึงใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง

คำถาม คำถาม 6. ข้าพเจ้ามักจะกล้าถามคำถามเพื่อให้เกิดความกระจ่างแจ้ง และความเข้าใจถ่องแท้ในสารสื่อนั้นๆ รวมทั้งป้องกันการเกิดอารมณ์เสียที่อาจจะสะสมโดยไม่รู้ตัว แล้วยังช่วยให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อผู้พูดไปด้วยทันที ๆ 7. ข้าพเจ้ามักจะยับยั้งชั่งใจได้ดีในการตัดสินพิจารณาสารสื่อที่ผู้พูดกำลังกล่าว จนกว่า เขาจะกล่าวจบลงแล้ว จึงจะพูดโต้ตอบ

คำถาม คำถาม 8. ข้าพเจ้ามักจะพยายามใช้สติและปัญญาในการประเมินสารสื่อเชิงเหตุผลและความสอดคล้องต้องกันดีในสารสื่อที่ผู้พูดกำลังกล่าวออกมา โดยแยกอคติส่วนตัวออกไปโดยสิ้นเชิง จึงไม่เกิดอารมณ์ตามกิเลส และไม่พูดพล่อยๆ หรือไม่เขียนที่เจือปนด้วยอคติ 4 หากไม่ใช่ทำอะไรเพื่อบันเทิงหรือสร้างอารมณ์ขัน

คำถาม คำถาม 9. ในแต่ละวันหรือสัปดาห์หนึ่งๆ ข้าพเจ้ามักจะแบ่งเวลา อย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อสำรวจตรวจทานพฤติกรรมของตนเอง และฝึกบริหารจิตและคลายเครียด เพื่อที่ทำให้ตนปรับพฤติกรรมการกล้าหาญเชิงจริยธรรมให้มากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะสายเกินไป จนป่วยทางกายและใจ และ/หรือเกิดปัญหาทางสังคมขึ้นได้ 10. เมื่อข้าพเจ้าจำเป็นต้องดำรงชีวิตอยู่กับสังคมปุถุชนหรือคนทั่วไป ตนจึงพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่แสดงออกให้มากเรื่อง หากใครเข้ามาละเมิดต่างๆ จึงค่อยจัดการขั้นเด็ดขาดให้สุดๆไปเลย

เฉลย เฉลยแบบประเมินก่อนเรียน ติดตามอ่าน "คำเฉลยของแบบประเมินก่อนเรียน" ได้ภายหลังจากสิ้นสุดการทำแบบประเมินหลังเรียน

เฉลย วิธีการคิดคะแนน คําถาม 1, 3, 5, 6, 7 และ 8 ให้คะแนน สม่ำเสมอ=3 ; เฉลยแบบประเมินหลังเรียน วิธีการคิดคะแนน คําถาม 1, 3, 5, 6, 7 และ 8 ให้คะแนน สม่ำเสมอ=3 ; บางครั้ง=2 ; นาน ๆ ครั้ง=1 … คำถาม 2, 4, 9 และ 10 ให้คะแนน สม่ำเสมอ=1 ; นาน ๆ ครั้ง=3 สรุปคะแนนรวม

เฉลย เฉลยแบบประเมินหลังเรียน การแปลผล 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ที่มีทักษะการกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมที่ดี ให้เกรด A 22-26 คะแนน = ยังมีข้อบกพร่องในการใช้ทักษะการกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมหลายด้าน ให้เกรด B 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัยในทักษะการกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมอีกมาก ให้เกรด C นักศึกษารายงาน “เกรด” ทักษะการฟัง (A-B-C) ให้แก่ผู้สอนทราบด้วย

สิ้นสุด...แบบประเมินก่อนเรียน สิ้นสุดแบบประเมินก่อนเรียน สิ้นสุด...แบบประเมินก่อนเรียน 06/11/51 06/11/51 กลับสู่หน้าหลัก Click ขอบคุณค่ะ