การวัดประสิทธิภาพ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบฐาจข้อมูล
Advertisements

การวิเคราะห์ความแปรปรวน แบบหนึ่งทาง
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ไม่อิงพารามิเตอร์เบื้องต้น
โดย นายปิยะ บุษรากุล นายเอกรัฐ กันสุข อาจารย์ที่ปรึกษา
Data Warehouse (คลังข้อมูล)
เกณฑ์การให้คะแนน กลางภาค 60 คะแนน สอบกลางภาค 20 คะแนน
การพัฒนาระบบประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานแทนที่กา​รใช้ระบบ SAP-ESS ในส่วนของกา​รประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของ License.
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
Hashing Function มีหลายฟังก์ชั่น การเลือกใช้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของข้อมูล ตัวอย่างของฟังก์ชั่นแฮชมีดังนี้ 1. Mod คือการนำค่าคีย์มา mod ด้วยค่า n ใด.
ระดับขั้นจุดประสงค์การเรียนรู้ของ Bloom
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
กระบวนการเขียนโปรแกรม
การเขียนรายงานการทดลอง
เอกสารประกอบการบรรยาย วิชา การออกแบบและพัฒนาฐานข้อมูล
ระบบข้อสอบออนไลน์.
การพัฒนาตัวชี้วัดสุขภาพผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาจังหวัดลำพูน Development of Elderly Health Indicators in Thailand.
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
การควบคุมข่ายงาน (PERT/CPM)
น.ส.กฤติกา วงศาวณิช นายศุภชัย ตั้งบุญญะศิริ
การคิดและการตัดสินใจ
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
Thai Handwritten Character Recognition by Artificial Neural Networks
การจำแนกตัวอักษรออกจากบรรทัดข้อความ
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
การจัดกระทำข้อมูล.
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
สถิติเชิงสรุปอ้างอิง(Inferential or Inductive Statistics)
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
Language Evaluation Criteria
การบริหารโครงการ (Project anagement)
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
การทดสอบสมมติฐาน
การวิเคราะห์ Competency
การศึกษาความพึงพอใจของ
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
สัปดาห์ที่ 16 โครงข่ายสองพอร์ท Two-Port Networks (Part II)
เรื่องข้อมูลและสาระสนเทศ
บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
บทที่ 3 การวิเคราะห์ Analysis.
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
Geographic Information System
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
บทที่ 9 สถิติที่ใช้ในการประเมินผล
ผศ. ดร. ศุภวัจน์ รุ่งสุริยะวิบูลย์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Uncertainty of Measurement
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
Classification Data mining การทำเหมืองข้อมูลแบบจำแนก
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
หลักการแก้ปัญหา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ADDIE Model.
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
ปัญหาที่พบ คือ การขาดความรับผิดชอบ ของนักศึกษา สาเหตุของปัญหา 1. ลักษณะนิสัยส่วนตัวของนักศึกษา ซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่น 2. การมีสัมพันธภาพระหว่างเพื่อน ร่วมงาน.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การแบ่งแยกและเอาชนะ Divide & Conquer
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การแบ่งแยกและเอาชนะ Divide & Conquer
การทำเหมืองข้อมูล (Data Mining)
หลักการออกแบบของ ADDIE model
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวัดประสิทธิภาพ

การวัดประสิทธิภาพ การวัดประสิทธิภาพของโครงข่ายประสาทเทียม เป็นการวัดประสิทธิภาพของ Model ที่ได้จากขั้นตอนการสร้างโครงข่าย ซึ่งสามารถแบ่งขั้นตอนย่อยได้ ดังนี้ Cross-Validation Confusion Matrix

การวัดประสิทธิภาพ Cross-Validation การนำข้อมูลเข้ามาเพื่อใช้ในการสอน โดยการนำข้อมูลเข้านั้นจะต้องแยกข้อมูลบางส่วนออกก่อนที่จะเริ่มทำการสอน และใช้ข้อมูลที่แยกออกมานั้นใช้ในการทดสอบ โดย Cross-Validation มีหลายวิธี ตัวอย่างเช่น Holdout Method K-fold Cross Validation

หลักการของ Cross-validation แบบ Holdout Method การวัดประสิทธิภาพ Holdout Method ชุดข้อมูลจะถูกแบ่งเป็นสองชุด คือ ชุดการสอน (Training Set) และ ชุดทดสอบ (Testing Set) ข้อดีของวิธีนี้คือ สามารถประเมินข้อมูลชุดใหญ่ในเวลาที่ไม่นาน Data Train Data Test หลักการของ Cross-validation แบบ Holdout Method

การวัดประสิทธิภาพ K-fold Cross Validation ชุดข้อมูลจะถูกแบ่งออกเป็นส่วนย่อย ๆ และวิธี Holdout Method จะถูกแบ่งออกเป็น K ครั้ง โดยที่แต่ละครั้ง ใน K ส่วนย่อยจะใช้เป็นชุดทดสอบ และที่เหลือ K-1 ครั้ง ความแตกต่างของผลการประเมินจะลดลงเมื่อค่า K เพิ่มขึ้น ซึ่งข้อเสียของวิธีนี้คือ การสอนจะทำการประมวลผลใหม่ทั้งหมด K ครั้ง ซึ่งหมายถึงต้องทำการคำนวณ K หลักการของ Cross-validation แบบ K-fold Cross-validation (K=3)

การวัดประสิทธิภาพ

การวัดประสิทธิภาพ 99 ตัว 90 ตัว 80 ตัว . . . 69 ตัว

การวัดประสิทธิภาพ 99 ตัว Data Training Data Testing

การวัดประสิทธิภาพ 99 ตัว Data Training Data Testing Data Training

การวัดประสิทธิภาพ 99 ตัว Data Testing Data Training

ตาราง Confusion Matrix การวัดประสิทธิภาพ Confusion Matrix เป็นการเก็บข้อมูลที่เกี่ยวกับการแบ่งแยกข้อมูลจริง กับข้อมูลที่เกิดจากการทำนาย ด้วยระบบการแบ่งแยก (Classification System) เช่น การหาค่าข้อมูลแบบธรรมดาในแมทริก ดังตารางที่แสดงของ Confusion Matrix ซึ่งมีด้วยกัน 2 ระดับ ตาราง Confusion Matrix

ตาราง Confusion Matrix การวัดประสิทธิภาพ จากตาราง Confusion Matrix มีความหมายดังนี้ ค่า a เป็นตัวเลขที่ถูกต้องจากการทำนาย ค่า b เป็นตัวเลขที่ไม่ถูกต้องจากการทำนาย ค่า c เป็นตัวเลขที่ไม่ถูกต้องจากการทำนาย ค่า d เป็นตัวเลขที่ถูกต้องจากการทำนาย ตาราง Confusion Matrix

การวัดประสิทธิภาพ A B C ข้อมูลจริง ข้อมูลทำนาย ตัวอย่าง การวัดประสิทธิภาพแบบ Confusion Matrix ให้ข้อมูลที่จะนำไปทดสอบ ประกอบด้วย A 10 ตัว B 10 ตัว C 10 ตัว ข้อมูลทำนาย ข้อมูลจริง A B C 10

การวัดประสิทธิภาพ A B C ข้อมูลจริง ข้อมูลทำนาย เมื่อนำข้อมูลเข้าไปทำการ Testing แล้วจะได้ ข้อมูลทำนาย ข้อมูลจริง A B C 7 2 1 10 9 8

การวัดประสิทธิภาพ A B C ข้อมูลจริง ข้อมูลทำนาย 7 2 1 10 9 8 ความถูกต้อง 7 2 1 10 9 8

ข้อมูลทำนาย A B C ความผิดพลาด ข้อมูลจริง 7 2 1 10 9 8