เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
พลเมืองเรื่องดีในวิถีชีวิตประชาธิปไตย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
เศรษฐกิจพอเพียง.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
( Organization Behaviors )
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
สรุปกรอบการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมลูกเสือ
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
วิทยาศาสตร์การคิด วิทยาศาสตร์การคิด
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
คณิตศาสตร์ ในอารยธรรม กรอบความคิดทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ กับการใช้งาน
การจัดการศึกษาในชุมชน
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กรอบทิศทางการพัฒนา เด็กและเยาวชน
นายกิติศักดิ์ สินธุวนิช รองเลขาธิการฯ 30 มิถุนายน 2549
บทบาทและปัญหา เทคโนโลยีในประเทศไทย Roles and Problems of Technology in Thailand ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ความเป็นครู.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ Constructionism พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาโครงการ ภาควิชาอุตสาหกรรม โดย นางสาวบุญส่ง ศรีอนุตร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิชาการ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์ เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์

วัตถุประสงค์ของ การศึกษาวิทยาศาสตร์

1990: แนวทางการศึกษาโลกในศตวรรษที่ 21 การศึกษาเพื่อปวงชน (Education For All)

1993: Project 2000+: Scientific and Technological Literacy for All (STL) การรู้หนังสือหนังสือเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอสำหรับโลกใน ศตวรรษที่ 21 เพราะเป็นยุคแห่งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (International Council of Associations for Science Education (ICASE) และ UNESCO)

Scientific and Technological Literacy (STL) การรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

Scientific Technological Literacy

การนำความรู้ไปใช้ การสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาหรือ ตัดสินใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคม การพัฒนาค่านิยมทางสังคม ความสนใจส่วนบุคคล การประกอบอาชีพ Literacy

วัตถุประสงค์ของ การศึกษาวิทยาศาสตร์ ตามแนว STL

Social Value Skills อภิปรายประเด็นหรือปัญหา ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยแสดงความคิดเห็นและดำเนินการเชิงวิทยาศาสตร์ต่อ ข้อพิจารณาด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจ และ สิ่งแวดล้อม

ตรวจสอบหาความจริง มีทักษะการสืบสอบ (ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์) มีเจตคติทางวิทยาศาสตร์ Scientific Method

นำวิทยาศาสตร์ไปพัฒนาหรือ ปรับปรุงการดำเนินชีวิต สุขภาพ และ รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของการที่โลกมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี Personal Skills

ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ข้อเท็จจริง มโนทัศน์ สรุปความรู้ของนักวิทยาศาสตร์ Science Knowleage

เป้าหมายของหลักสูตรและ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์ในประเทศไทย เป้าหมายของหลักสูตรและ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์ในประเทศไทย

รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 มาตรา 28 การพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านต่าง ๆ … จัดงบประมาณสนับสนุนการศึกษา ค้นคว้า วิจัย … และสนับสนุนให้ประชาชนใช้หลักด้านวิทยาศาสตร์ในการดำรงชีวิต

รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 มาตรา 28 การพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านต่าง ๆ … จัดงบประมาณสนับสนุนการศึกษา ค้นคว้า วิจัย … และสนับสนุนให้ประชาชนใช้หลักด้านวิทยาศาสตร์ในการดำรงชีวิต

แผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับปรับปรุง ( พ. ศ. 2552-2559)​ แผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับปรับปรุง ( พ.ศ. 2552-2559)​...ปรัชญาเศรษฐกิจพอ​เพียง… รู้จักพอประมาณอย่าง มี​เหตุผล มี​ความรอบรู้​เท่าทัน​โลก ​ เพื่อมุ่ง​ให้​เกิด​ การพัฒนาที่ยั่งยืน​และ​ความอยู่ดีมีสุขของคน​ไทย…​เชื่อม​โยง​การพัฒนา​การศึกษากับ​การพัฒนาด้านต่างๆ ​ทั้งด้าน​เศรษฐกิจ สังคม ​การ​เมือง ​การปกครอง วัฒนธรรม สิ่ง​แวดล้อม วิทยาศาสตร์ ​และ​เทค​โน​โลยี …

พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ (ฉบับที่ 2)พ.ศ. 2545

หลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

เป้าหมายของการจัดการเรียน การสอนวิทยาศาสตร์ ในสถานศึกษา

ธรรมชาติ ขอบเขต และข้อจำกัดของวิทยาศาสตร์ ธรรมชาติ ขอบเขต และข้อจำกัดของวิทยาศาสตร์

กระบวนการคิด การแก้ปัญหา จินตนาการ การตัดสินใจ การสื่อสาร กระบวนการคิด การแก้ปัญหา จินตนาการ การตัดสินใจ การสื่อสาร

ทักษะการศึกษา ค้นคว้า การคิดค้นทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ทักษะการศึกษา ค้นคว้า การคิดค้นทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

ทฤษฎี หลักการพื้นฐาน ทางวิทยาศาสตร์

ความสัมพันธ์ระหว่าง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี มนุษย์ และสิ่งแวดล้อม ความสัมพันธ์ระหว่าง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี มนุษย์ และสิ่งแวดล้อม

การนำความรู้ความเข้าใจไปใช้ ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และการดำเนินชีวิต

จิตวิทยาศาสตร์ คุณธรรม ค่านิยมในการใช้วิทยาศาสตร์อย่างสร้างสรรค์ จิตวิทยาศาสตร์ คุณธรรม ค่านิยมในการใช้วิทยาศาสตร์อย่างสร้างสรรค์

ทำไมต้องเรียนวิทยาศาสตร์