ประเมินตามจริง ยิ่งเรียนรู้ ยิ่งพัฒนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

การเขียนผลงานวิชาการ
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
การดำเนินการ ขั้น 1 : ◊ แต่งตั้งคณะทำงาน ◊ จัดทำแผนดำเนินการ (Roadmap) ◊ จัดประชุมชี้แจง คณะทำงานดำเนินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ควรประกอบด้วย.
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
เพื่อรับการประเมินภายนอก
How to write impressive SAR
Workshop 1.
Impressive SAR.
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การจัดการความรู้ สชป.11 ประจำปีงบประมาณ 2555.
เกณฑ์ (gain!?!)หมวด 7.
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
การติดตาม และประเมินโครงการ.
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
หมวด2 9 คำถาม.
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การประชุมชี้แจงรายละเอียดตัวชี้วัด ประจำปี 2556
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
EdPEx Kick off.
สภาพผลการดำเนินงานองค์กร
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
สรุปการประเมินกระบวนการทำงานส่งเสริมสุขภาพ เรื่อง แผนบูรณาการในภาพรวม
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
การบริหารคณะกรรมการความปลอดภัยฯ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
29 March 05Why Baldrige เสนอคุณค่าเพิ่ม เพื่อเริ่มทำ เกณฑ์บัลดริจการศึกษา : เสนอคุณค่าเพิ่ม เพื่อเริ่มทำ.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
การตรวจเยี่ยม:ประเมิน ตามเกณฑ์ OBECQA
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.
เวชศาสตร์ชุมชนและเวชศาสตร์ครอบครัว
การรายงาน ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
แผนผังการปรับปรุงกระบวนการสอบเทียบมาตรฐานเครื่องมือแพทย์
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเมินตามจริง ยิ่งเรียนรู้ ยิ่งพัฒนา พรทิพย์ กาญจนนิยต ผู้อำนวยการบริหาร มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์)

ลำดับการนำเสนอ มองภาพรวม แบบประเมินตนเอง ถาม-ตอบ

ไปสู่ เป้าหมาย ที่ท้าทายด้วยกัน ทั้งคณะ มองภาพใหญ่

7. ผลลัพธ์ 6 . การจัดการ กระบวนการ 5 การมุ่งเน้น ผู้ปฏิบัติงาน 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ 3 ผู้เรียนและ ผมสดสส 1 .การนำ องค์กร 2 การวางแผน เชิงกลยุทธ์ โครงร่างองค์กร สภาพแวดล้อม ความสัมพันธ์ และความท้าทาย

ศึกษาค่านิยมหลัก/OP/หมวดต่างๆ 7. ผลลัพธ์ 6. การจัดการ กระบวนการ 5. การมุ่งเน้น ผู้ปฏิบัติงาน 4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ 3. การมุ่งเน้น ผู้เรียนและ ผมสดสส 1. การนำ องค์กร 2. การวางแผน เชิงกลยุทธ์ โครงร่างองค์กร สภาพแวดล้อม ความสัมพันธ์ และความท้าทาย อธิบายความสำคัญและความสัมพันธ์ระหว่างค่านิยมหลัก เนื้อหาในเกณฑ์รางวัล และผลลัพธ์ ขอให้ผู้สอนอธิบายรายละเอียดภายใน Hamburger Model ด้วยว่ามีองค์ประกอบอะไรบ้าง ซึ่งได้แก่ โครงร่างองค์กร เกณฑ์หมวดที่ 1-6 และผลลัพธ์ รวมทั้งขอให้อธิบายความเชื่อมโยงของลูกศรที่เชื่อมโยงระหว่างกันว่าหมายความว่าอย่างไร

แบบประเมินตนเอง คำถาม 103 ข้อที่ให้ตอบระดับ 1-5 ครอบคลุมทั้ง 7 หมวดของเกณฑ์ TQA รวมผลหมวด 1-6 และหมวด 7 ดูระดับการพัฒนาตาม Scoring Guidelines 2 ชุดที่มี เทียบทุกหมวดดูผลที่ดีสุด/ท้าทายสุด คิดและลงมือปรับปรุง

ลองทำด้วยกันค่ะ หน้า 1 ข้อ 1 เชื่อมกับ OP ที่ให้ระบุเรื่องอะไรบ้าง ดูว่าผู้บริหารระดับสูงของเราทำอย่างที่ถามหรือเปล่า มากน้อยแค่ไหน ดูคะแนนสำหรับหมวด 1-6 แล้วตกลงกันในคณะ/สำนัก/หน่วยงานว่า น่าจะได้เท่าไหร่จาก 0-5 โดยคิดว่า มีตัวอย่างให้เห็นมากน้อยแค่ไหน คนรู้เรื่องจริงๆ แค่ไหน และหาหลักฐานได้จากไหน

ลองทำด้วยกันค่ะ หน้า 21 ข้อ 95 เชื่อมกับ OP อะไรบ้าง ดูคะแนนสำหรับหมวด 7 แล้วตกลงกันในคณะ/สำนัก/หน่วยงานว่า น่าจะได้เท่าไหร่จาก 0-5 โดยคิดว่ามีตัวบ่งชี้ด้านการประพฤติปฏิบัติอย่างมีจริยธรรมมั้ย มีตัวอย่างให้เห็นมากน้อยแค่ไหน และหาหลักฐานได้จากไหน มีการตั้งเป้าหรือเปล่า เก็บผลลัพธ์มั้ย ...ได้ผลตามเป้าหรือเปล่า

วางแผนการประเมิน ใช้แกนนำให้เป็นประโยชน์ เช่นเรียนรู้จากผู้รู้ร่วมกับทีมสนับสนุนวิชาการ หรือจัดประชุมกับผู้รู้เฉพาะของคณะ/สำนัก/หน่วยงาน ศึกษาโครงร่างขององค์กร หมวดต่างๆ ด้วยกัน ตั้งกลุ่ม ‘ลุย’ หลักแล้วขยายกิจการ ร่วมกันอภิปรายเพื่อให้คะแนน 1-5

รายงานผลที่ได้ ความก้าวหน้าตามที่กำหนดเองในแผนการทำงานของแต่ละแห่งอย่างต่อเนื่อง ติดขัดให้หารือกับแกนเรียนรู้หลักในเบื้องต้น นำเสนอความก้าวหน้าในที่ประชุมคณะกรรมการติดตามฯเพื่อขอความเห็นภาพรวม

ขั้นต่อไป