ผลการดำเนินงานของพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาฯ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
กลุ่มวิชาชีพ/ วิชาการ/ กฎหมาย/ระเบียบ
วันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 เวลา น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
ชุมชนอยู่เย็นเป็นสุข
กลุ่มที่ 3 กลุ่มจังหวัดที่ 6.1 กลุ่มจังหวัดที่ 6.2 กลุ่มจังหวัดที่ 6.3 กลุ่มจังหวัดที่ 7.1 กลุ่มจังหวัดที่ 7.2.
แผนยุทธศาสตร์เพื่อการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
การค้ามนุษย์.
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
การจัดการเงินกองทุนสวัสดิการชุมชน
จังหวัดภาคใต้ชายแดน 9.1 (ยะลา)
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี
ยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัด สามเหลี่ยมอันดามัน
องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)
การจัดทำคำของบประมาณรายจ่าย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
แนวปฏิบัติในการขอทำประโยชน์ในเขตป่า
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
กรอบการนำเสนอ - วิสัยทัศน์ ภาพพื้นที่เขต อำนาจหน้าที่
การบริหารกองทุนสุขภาพตำบล
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
โครงการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ ในทัศนะของ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน โดย ดร.สำราญ ภูอนันตานนท์ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ๘ ก.ค.๔๘.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
สรุปการประชุม เขต 10.
แผนหลัก สรุปทิศทาง. สสส. เปรียบเสมือน “น้ำมันหล่อลื่น” ที่ช่วยให้ ฟันเฟืองของกลไกสร้างเสริมสุขภาพทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด.
ผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดตามคำรับรอง การปฎิบัติราชการปี 2548 ด้านสังคม.
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี
จัดทำโดย นางสาวปฑันทิญา จินดาเสวก คณะสาธารณสุขศาสตร์ กลุ่ม 10
สถานที่ท่องเที่ยวในชลบุรี
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
มุมมองการพัฒนาและขับเคลื่อน งานกองทุนฯอย่างยั่งยืน
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
องค์ประกอบผลประโยชน์ของรัฐ ตามระบบสัมปทานไทย(Thailand III)
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
ที่ดิน 200 ไร่ จังหวัดอุดรธานี ของคุณเปรมศักดิ์ ภู่ม่วง
แผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2550 – 2552) องค์การบริหารส่วนตำบลทางเกวียน
การศึกษาวิจัย เรื่อง ผู้วิจัย นายอภิวิชญ์ ปีนัง
ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
แผนงานป้องกันและลดผลกระทบจากการ เปลี่ยนแปลง สภาวะภูมิอากาศ โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรอุทยาน แห่งชาติทางทะเล ( กิจกรรมจัดการแนวปะการังและชายหาด )
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
เป้าหมายร่วมแห่งชาติ
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
สำนักวิเคราะห์งบประมาณส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน เครือข่ายสภาวัฒนธรรม
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
บรรยายสรุปจังหวัดขอนแก่น
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลการดำเนินงานของพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาฯ มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2552 เห็นชอบการประกาศพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง พื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ประกอบด้วย เมืองพัทยา เทศบาลเมืองหนองปรือ ทต.บางละมุง ทต.ตะเคียนเตี้ย ทต.โป่ง ทต.ห้วยใหญ่ ทต. นาจอมเทียน อบต.หนองปลาไหล อบต.เขาไม้แก้ว รวมพื้นที่ 928.47 ตร.กม. จัดทำแผนแม่บทการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง เพิ่มเติมพื้นที่เชื่อมโยง อบต. นาจอมเทียน รวมพื้นที่ 949.47 ตร.กม.

Greenovative Tourism City เศรษฐกิจ สังคม สภาพแวดล้อม People (ความสุข จริยธรรม / คุณภาพชีวิต) Projects Places นโยบายของรัฐบาลและการบูรณาการภาครัฐและองค์กรที่เกี่ยวข้อง พัฒนานวัตกรรม (innovation) ห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) Greenovative Tourism City แนวคิดในการพัฒนา

The World Class Greenotive Tourism City เมืองท่องเที่ยวที่มีนวัตกรรมการพัฒนาควบคู่ไปกับการดูแล และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังส่งเสริมให้พื้นที่พิเศษ เป็นศูนย์รวมของกิจกรรมท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย โดยร่วมมือกับคนท้องถิ่น ให้เกิดความสวยงามปลอดภัย และน่าอยู่ สู่นวัตกรรมสามสมดุล

15,007.36 ล้านบาท เมืองท่องเที่ยวระดับโลก World Class Destination ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ Greenovative Tourism City 15,007.36 ล้านบาท Economic Environment Social 6

บทบาทของพื้นที่พิเศษในอนาคต : เส้นทางการท่องเที่ยวในการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เส้นทางที่ 1 เส้นทางวัฒนธรรมชุมชน

บทบาทของพื้นที่พิเศษในอนาคต เส้นทางท่องเที่ยวที่ 2 บทบาทของพื้นที่พิเศษในอนาคต : เส้นทางการท่องเที่ยวในการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เส้นทางที่ 2 เส้นทางวิถีชุมชนศาสนา

บทบาทของพื้นที่พิเศษในอนาคต : เส้นทางการท่องเที่ยวในการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เส้นทางที่ 3 เส้นทางวิถีชุมชนและวัฒนธรรม เส้นทางท่องเที่ยวที่ 4

บทบาทของพื้นที่พิเศษในอนาคต : เส้นทางการท่องเที่ยวในการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เส้นทางที่ 4 เส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติ ดำน้ำดูปะการัง เส้นทางท่องเที่ยวที่ 4

พัทยาเหนือ Beachfront Revitalization ทัศนียภาพบริเวณ Landmark Plaza พัทยากลาง ทัศนียภาพบริเวณถนนพัทยาสาย 1

พัทยาใต้ พื้นที่นาเกลือ พื้นที่นาเกลือ พื้นที่นาเกลือ ทัศนียภาพบริเวณทางเดินสู่ลานเจ้าแม่กวนอิม

3. ศูนย์เปลี่ยนถ่ายการจราจร 4,295 4 บาลีฮาย 6,925 - การออกแบบ โครงการที่ยกเลิก โครงการ งบประมาณ (ล้านบาท) 1. รถไฟฟ้าโมโนเรล 2 สาย 8,850 2. รถราง 2 สาย 390 3. ศูนย์เปลี่ยนถ่ายการจราจร 4,295 4 บาลีฮาย 6,925 - การออกแบบ - Board Walk ท่าเรือพัทยา (125) (1,250) - Pattaya Center (สถานีรถไฟฟ้าโนโนเรล) (1,050) - Pattaya Shopping Mall (1,500) - Pattaya on Pier (3,000) รวมงบโครงการที่ยกเลิก 20,460

ภาพรวมการพัฒนาพื้นที่โครงการในระยะเร่งด่วน (1-5 ปี) 1. โครงการพัฒนาพื้นที่เปลี่ยนถ่ายการสัญจร (ยกเลิก) 2. โครงการพัฒนาพื้นที่หน้าหาดพัทยา 3. โครงการพัฒนาพื้นที่แหลมบาลีฮาย (ยกเลิก) 4. โครงการพัฒนาพื้นที่นาเกลือ ยกเลิก รถไฟฟ้าโมโนเรล 2 สาย รถราง 2 สาย

งบประมาณในการลงทุน 15,007.36 ล้านบาท แบ่งออกเป็น เงินลงทุนในระบบคมนาคมขนส่ง จำนวน 12 โครงการ รวม 4,793.5 ล้านบาท 2. เงินลงทุนในระบบสาธารณูปโภค และสาธารณูปการ จำนวน 14 โครงการ ใน 10 หน่วยงานท้องถิ่น และเกาะล้าน เกาะไผ่ (รวมองค์การบริหารส่วนตำบลนาจอมเทียน) รวม 3,398.348 ล้านบาท 3. การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่เมืองพัทยาและถนนเชื่อมโยง จำนวน 16 โครงการ อาทิ - โครงการออกแบบปรับปรุงพื้นที่หน้าหาดพัทยา 1,010 ล้านบาท - โครงการฟื้นฟูพื้นที่นาเกลือ 429 ล้านบาท - โครงการอื่นๆ รวม 2,733 ล้านบาท 4. การพัฒนาด้านวิถีชีวิต ชุมชน และสภาพแวดล้อม จำนวน 90 โครงการ รวม 4,082.512 ล้านบาท

รวมโครงการพัฒนาทั้งหมด 132 โครงการ งบประมาณ 15,007.36 ล้านบาท รัฐลงทุน 13,507.36 ล้านบาท เอกชนลงทุน 1,500.00 ล้านบาท (ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยให้เป็นพลังงาน)

ผลตอบแทนทางการเงิน - นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินประมาณ 300,000 ล้านบาท - การจ้างงานสำหรับคนในพื้นที่ ประชากรแฝง และแรงงานต่อเนื่องมีการเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยปีละ 10% คิดเป็นประมาณ 128,000 ล้านบาท - ภาครัฐ สามารถเรียกเก็บภาษีเงินได้จากธุรกิจต่อเนื่อง และอัตรารายได้เพิ่ม 50,227 ล้านบาท - รายได้เพิ่มจากการเพิ่มขึ้นของโครงการพิจารณาอัตราการเจริญเติบโตของ GPP ร้อยละ 9 ทำให้มี GPP รวมเพิ่มขึ้น 53,434 ล้านบาท ดังนั้น จะได้รับผลตอบแทนทางการเงินจากการลงทุนโครงการทั้งสิ้น ไม่น้อยกว่า 300,000 ล้านบาท ในปี 2562

เสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา ประกาศเขตพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยงเพิ่มเติมพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาจอมเทียน เห็นชอบในหลักการแผนแม่บทการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง จัดตั้งคณะกรรมการประสานนโยบายเพื่อขับเคลื่อนแผนแม่บทฯ ให้นำไปสู่การปฏิบัติ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลเป็นประธาน อพท. เป็นฝ่ายเลขานุการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นกรรมการ ขอรับการจัดสรรงบประมาณตามความจำเป็นจากสำนักงบประมาณ