Organization Management

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประสานงาน.
Advertisements

หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
การกำหนดตารางการผลิตหลัก (Master Production Scheduling)
หลักการและแนวคิดในการปรัโครงสร้างองค์การ
Information systems; Organizations; Management; Strategy
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การจัดองค์กรฝ่ายขาย Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MK329 by A. Treetip.
ความหมายของการวางแผน
The Power of Communication
การวิเคราะห์ระบบและวิธีปฏิบัติงาน
การจัดการเชิงกลยุทธ์
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
การบริหารกลุ่มและทีม
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
Foundations of Management Understanding
วิวัฒนาการทฤษฎีการจัดการ
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
การจัดองค์การ.
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
การประชุมชี้แจง แนวทางการวิเคราะห์กรอบอัตรากำลัง
องค์การและการบริหาร Organization & Management
กระบวนการวางแผน (Planning Process)
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
องค์การ Organization.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
กลุ่มในองค์การ Group in Organization
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
จิตวิทยากับองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
ระบบการผลิต ( Production System )
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
บทที่ 4 Organization กำหนดโครงสร้างที่เหมาะสม Org.Chart
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
บทที่ 3 Planning.
บทที่ 4 Plan การวางแผน.
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
The Five Bases of Power.
ขั้นตอนการบริหารกิจกรรม 5ส
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การสั่งการและ การมอบหมายงาน
โครงสร้างขององค์การ.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
การบริหารองค์กรและบุคลากร
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
บทที่1 การบริหารการผลิต
OSI Model Open System Interconnection. Open Systems Interconnection (OSI) จัดตั้งและกำหนดโดย องค์การกำหนดมาตรฐานสากล หรือ ISO ( International Standards.
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
หน่วยที่ 3 องค์การและการบริหารงานภายในองค์กร Organization & Management
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ความหมายของการจัดโครงสร้างองค์การ
บทที่ 5 องค์กร การบริหารในองค์กรและการพัฒนางานอาชีพในองค์กร
บทที่ 2 การจัดองค์กรขนส่ง 2.1 การจัดองค์กรและการบริหารงานบุคคล
องค์การและการจัดการ Organization and management (Mpp 5504)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นัทนิชา หาสุนทรี สาขา รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Organization Management

การจัดองค์การ ความหมายของการจัดองค์การ

ประเภทขององค์การ (Types of Organization) องค์การแบบเป็นทางการ (Formal Organization) องค์การแบบไม่เป็นทางการ (Informal Organization)

หลักการจัดองค์การ หลักวัตถุประสงค์ (Objective) หลักความรู้ความสามารถเฉพาะอย่าง (Specialization) หลักการประสานงาน (Coordination) หลักของอำนาจหน้าที่ (Authority) หลักความรับผิดชอบ (Responsibility) หลักความสมดุล (Balance) หลักความต่อเนื่อง (Continuity) หลักการโต้ตอบและการติดต่อ (Correspondence) หลักขอบเขตของการควบคุม (Span of control) หลักเอกภาพในการบังคับบัญชา (Unity of command) หลักตามลำดับขั้น (Ordering) หลักการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง (Promotion)

กระบวนการจัดองค์การ (Process of Organizing) พิจารณาแยกประเภทงาน จัดกลุ่มงาน และ ออกแบบงานสำหรับผู้ทำงานแต่ละคน (Identification of Work & Grouping Work) ทำคำบรรยายลักษณะงาน (Job Description & Delegation of Authority & Responsibility) จัดวางความสัมพันธ์ (Establishment of Relationship)

การจัดโครงสร้างขององค์การ (Organization structure) โครงสร้างองค์การตามหน้าที่การงาน (Functional Organization Structure) โครงสร้างองค์การตามสายงานหลัก (Line Organization Structure) โครงสร้างองค์การแบบคณะที่ปรึกษา (Staff Organization Structure) โครงสร้างองค์การแบบคณะกรรมการบริหาร (Committees Organization Structure) โครงสร้างองค์การงานอนุกร (Auxiliary) โครงสร้างองค์การ แบบสูง และแบบกว้าง

การจัดแผนกงาน (Departmentation) การจัดแผนกงานตามหน้าที่ (Departmentation by Function) การจัดแผนกงานตามประเภทผลิตภัณฑ์ (Departmentation by Product) การจัดแผนกงานตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ (Departmentation by Territory) การจัดแผนกงานตามกระบวนการผลิต (Departmentation by Process) การจัดแผนกงานตามลูกค้า (Departmentation by Customer)

แผนภูมิองค์การ(Organization Charts) แผนภูมิหลัก (Master Chart) แบบตามแนวนอน (Horizontal Chart) แบบวงกลม (Circular Chart)

อำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ (Authority and Responsibility) อำนาจหน้าที่ (Authority) แตกต่างจากอำนาจ (Power) ความรับผิดชอบ (Responsibility)

การมอบหมายงาน (Delegation) การมอบหมายงาน หมายถึง กระบวนการในการมอบหมายงาน มีลำดับขั้น ดังต่อไปนี้ การพิจารณาจะคิดถึงผลที่คาดว่าจะได้รับจากงาน การจัดแบ่งงานตามความเหมาะสม การมอบหมายอำนาจหน้าที่ให้แต่ละบุคคล พยายามจัดการให้ทุกคนทำงาน โดยมีความรับความ รับผิดชอบต่องานที่ทำ