เวกเตอร์(Vector) โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Advertisements

ชุดที่ 1 ไป เมนูรอง.
แนวเดินและกราฟออยเลอร์
บทที่ 3 การสมดุลของอนุภาค.
บทที่ 2 เวกเตอร์แรง.
จุด ส่วนของเส้นตรง เส้นตรง รังสี มุม
บทที่ 2 ฟังก์ชันค่าเวกเตอร์
Energy and Potential วัตถุประสงค์ ทราบค่าคำจำกัดความ “งาน” ในระบบประจุ
Vector Analysis ระบบ Coordinate วัตถุประสงค์
จงหาส่วนประกอบของแรงในแนว ทำกับประจุที่จุดA(3,4,12) โดย F
สอบท้ายบท เรื่อง เวกเตอร์
นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
การวิเคราะห์ความเร็ว
การวิเคราะห์ความเร่ง
MTE 426 การวิเคราะห์ตำแหน่ง พิเชษฐ์ พินิจ 1.
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
บทที่ 3 การเคลื่อนที่.
ต้นไม้และนิยามที่เกี่ยวข้อง
การเขียนผังงาน.
เวกเตอร์และสเกลาร์ขั้นสูง
เวกเตอร์และสเกลาร์ ขั้นสูง
โพรเจกไทล์ การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์         คือการเคลื่อนที่ในแนวโค้งพาราโบลา ซึ่งเกิดจากวัตถุได้รับความเร็วใน 2 แนวพร้อมกัน คือ ความเร็วในแนวราบและความเร็วในแนวดิ่ง.
การแปลงทางเรขาคณิต F M B N A/ A C/ C B เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ B/
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
ผลคูณเชิงสเกลาร์และผลคูณเชิงเวกเตอร์
เส้นตรงและระนาบในสามมิติ (Lines and Planes in Space)
เส้นตรงและระนาบในสามมิติ (Lines and Planes in Space)
วันนี้เรียน สนามไฟฟ้า เส้นแรงไฟฟ้า
พลังงานศักย์ของระบบมีค่าเปลี่ยนแปลงตามข้อใด?
บทที่ 1เวกเตอร์สำหรับฟิสิกส์ จำนวนชั่วโมงในการบรรยาย 3 ชั่วโมง
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
เวกเตอร์ (Vectors) 1.1 สเกลาร์และเวกเตอร์
การควบคุมข่ายงาน (PERT/CPM)
มิสกมลฉัตร อู่ศิริกุลพานิชย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
จำนวนเชิงซ้อน โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ
Function and Their Graphs
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
Force Vectors (1) WUTTIKRAI CHAIPANHA
Force Vectors (3) WUTTIKRAI CHAIPANHA
Force Vectors (2) WUTTIKRAI CHAIPANHA
ประโยคเปิดและตัวบ่งปริมาณ
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ 3 โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
Systems of Forces and Moments
การกระจัด ความเร็ว อัตราเร็ว
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
โดย อ.วัชรานนท์ จุฑาจันทร์
โดย อ.วัชรานนท์ จุฑาจันทร์
โดย อ.วัชรานนท์ จุฑาจันทร์
กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1)
การเขียนอัลกอริทึม แบบโฟลวชาร์ต
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
สนามไฟฟ้าและสนามแม่เหล็ก
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ตัวดำเนินการ และนิพจน์คณิตศาสตร์
หน่วยที่ 1 ปริมาณทางฟิสิกส์ และเวกเตอร์
วงรี ( Ellipse).
การดำเนินการระหว่างเหตุการณ์
ผังงาน (FLOW CHART) ตัวอย่างผังงาน
ผังงาน (FLOW CHART) ผังงาน (Flow Chart)เป็นรูปแบบของการจำลองความคิดแบบหนึ่ง รูปแบบของการจำลองความคิดเพื่อความสะดวกในการทำงาน แบ่ง เป็น ๒ แบบ คือ ๑) แบบข้อความ.
การวิเคราะห์สหสัมพันธ์อย่างง่าย
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 น แรง.
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
พื้นที่ผิวและปริมาตรทรงกลม
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
การเขียนผังงาน (Flowchart)
พิทยา ครองยุทธ พิทยา ครองยุทธ ผู้เขียนเนื้อหา ผู้เขียนเนื้อหา เรื่อง ตัวแปรสุ่มและการแจกแจงความ น่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม เรื่อง ตัวแปรสุ่มและการแจกแจงความ.
โครงสร้างของภาษา HTML
ปริมาณสเกล่าร์ และปริมาณเวกเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เวกเตอร์(Vector) โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

เวกเตอร์คืออะไร ? เวกเตอร์ คือปริมาณที่ประกอบไปด้วยขนาดและทิศทาง ซึ่งเราจะเรียกว่า “ปริมาณเวกเตอร์” โดย ความยาวของส่วนของเส้นตรง จะบ่งบอกถึงขนาด และ หัวลูกศรจะบ่งบอกถึง ทิศทาง ดังตัวอย่าง B A

การบวกเวกเตอร์คืออะไร ? การบวกเวกเตอร์ คือ การนำเวกเตอร์ 2 เวกเตอร์มาต่อกัน โดยให้จุดเริ่มต้นของเวกเตอร์หนึ่งต่อกับจุดสิ้นสุดของอีกเวกเตอร์หนึ่ง ผลบวกของเวกเตอร์ทั้งสอง คือ เวกเตอร์ที่มีจุดเริ่มต้นอยู่ที่จุดเริ่มต้นของเวกเตอร์แรก และมีจุดสิ้นสุดอยู่ที่จุดสิ้นสุดของเวกเตอร์สุดท้าย

จบการนำเสนอ