พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
Advertisements

บทที่ 9 อิทธิพลของกลุ่มกับการบริโภค
Product and Price ครั้งที่ 8.
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
Research- Fact finding
Priciples of Marketing
Lesson 10 Controlling.
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การสร้างงานกราฟิก.
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การประเมินผลโปรแกรมการสื่อสารการตลาด
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด โดยใช้กิจกรรม.
แผนโปรแกรมการสื่อสารการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Marketing Communication
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
From Abstract to Infographics Why, What … for, How, and Tools Time to relax and Have fun Why, What … for, How, and Tools Time to relax and Have fun.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ขั้นตอนในการผลิตรายการวีดิทัศน์
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 13 การประเมินทางเลือก การตัดสินใจซื้อ และการประเมินผลการซื้อ
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
ทฤษฎีและเทคนิคการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
วันอังคาร ที่ 27 เดือน สิงหาคม พ. ศ ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ คือ การบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์ เพื่อรักษา คุณภาพและปกป้องผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตจนถึงมือ.
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด

พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior) การวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการโฆษณามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และต้องพยายามทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจในตัวสินค้าด้วยวิธีการที่หลากหลายรูปแบบ เช่นการใช้ข้อความโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจ การใช้หีบห่อที่มีสีสันสวยงามสะดุดตา ชื่อยี่ห้อสินค้าพนักงานขายที่มีคุณภาพ ตลอดจนกิจกรรมการสื่อสารการตลาดอื่น ๆ ที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดพฤติกรรมในการซื้อและใช้สินค้า

รายละเอียดของแต่ละรูปแบบมีดังนี้ Functional Value Social Value Emotional Value Epistemic Value Conditional Value

ขั้นตอนที่สัมพันธ์และต่อเนื่องกัน 8 ขั้นตอนคือ Exposure to Information Selective Attention ความสนใจในข่าวสารมี 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ - Nonvoluntary Attention - Voluntary Attention - Stimulus Intensity - Stimulus Novelty - Need States

3. Comprehension of Attended Information 4. Agreement with What is Comprehended 5. Retention of What Is Accepted and Search and Retrieval of Stored Information 6. Retrieval of Information from Memory 7. Consumer Decision Making from Alternatives 8. Action Taken on the Basic of the Decision - Problem Recognition - Information Search - Evaluation of Alternatives - Purchase Action - Post Purchase Evaluation