Performance Skills By Sompong Punturat.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
Research Problem ปัญหาการวิจัย
ส่วนที่ 2 การประเมินกับ การบริหารงานบุคคล รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
Objective Analysis การวิเคราะห์วัตถุประสงค์
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การติดตาม และประเมินโครงการ.
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
การศึ กษา ในระบบ นอกระบบ ธรรมดา วิสัย. การศึ กษา ยั่งยืน การ พัฒนา พึ่งพิง ภายนอก พัฒนา พื้นฐาน เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม การเมือง.
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การประเมินผลการปฏิบัติงาน ( Performance Appraisal )
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
สภาพผลการดำเนินงานองค์กร
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การสร้างหน่วยการเรียนรู้ ดร. เพ็ญนี หล่อวัฒนพงษา
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
หลักสูตรพัฒนาความสามารถในการสร้างเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
(Demonstration speech)
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
หลักการเขียนโครงการ.
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
อบรมปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
Simulation Simulation เป็นเทคนิคที่จำลองสิ่งหรือ เหตุการณ์ที่เป็นจริงมาให้ผู้เรียน ผู้เรียน สามารถปฏิบัติการกับการจำลองนั้นได้ เสมือนอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นจริง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การพัฒนาเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้
Performance Skills By Sompong Punturat.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Performance Skills By Sompong Punturat

Degree of Realism Restricted & Extended SITUATION paper-and-pencil performance identification test structured performance test simulation performance work sample extended research project Affective Skills Knowledge TASKS Performance skills Analytic & Holistic Checklists Scoring Rubric Performance Outcomes Identify Construct Demonstrate Rating Scales Procedure Systematic Observation Anecdotal Records Product

จุดเด่น ประเมินทักษะและผลการเรียนรู้ที่ซับซ้อนได้ ผลการประเมินที่เป็นธรรมชาติ สมบูรณ์ เกี่ยวกับการให้เหตุผล การพูด การใช้ทักษะทางร่างกาย ทำให้ผู้ถูกประเมินมีแรงจูงใจเพราะได้เห็นเป้าหมายที่ชัดเจน ทำให้การเรียนรู้มีเป้าหมายมากขึ้น นำไปสู่การเรียนรู้ในสภาพจริง เพราะสามารถประเมินในสถานการณ์จริงได้

ข้อจำกัด ใช้เวลามาก ใช้ความพยายามมาก การตรวจให้คะแนนมีความเป็นอัตนัยมาก และมีความเชื่อมั่นต่ำ การประเมินทำเป็นรายบุคคลมากกว่าการประเมินเป็นกลุ่ม

Stating Objectives for Performance Assessment เขียนวัตถุประสงค์ทั่วไปในการประเมินทักษะหรือผลผลิต เขียนรายการผลลัพธ์ของการปฏิบัติแต่ละจุดประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับระดับความสำเร็จและระดับความพึงพอใจ เขียนคำบรรยายรายการผลลัพธ์ของการปฏิบัติให้มีความหมายชัดเจน ตรงกับผลการปฏิบัติ เขียนคำบรรยายผลลัพธ์ของการปฏิบัติที่สามารถสังเกตได้ทั้งในมิติของ ทักษะหรือผลผลิต เขียนคำบรรยายผลลัพธ์ของการปฏิบัติให้นักเรียนสามารถเข้าใจได้

Restricted performance tasks เป็นงานที่มีการจำกัดขอบเขตให้ปฏิบัติ เช่น ให้เขียนรายงานบรรยายการศึกษานอกสถานที่ ความยาว 1 หน้ากระดาษ ให้พูดตามหัวข้อที่กำหนดให้ในเวลา 1 นาที อ่านออกเสียงคำกลอนที่กำหนดให้ เขียนกราฟจากข้อมูลที่กำหนดให้ สาธิตการใช้เครื่องมือวัด

Extended Performance Tasks เป็นงานที่มีลักษณะรวมๆ เป็นโครงสร้าง ขอบเขตกว้างขึ้น เช่น ให้ออกแบบและควบคุมการทดลอง ให้ออกแบบและสร้างผลผลิตจากไม้หรือโลหะ ให้เขียนเรื่องสั้น ให้ซ่อมพัดลม ให้สาธิตการเล่นกีฬาหรือเล่นดนตรี