รูปแบบและแนวคิดสารสนเทศกับระบบการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
Advertisements

รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
ICT & LEARN.
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
หน่วยที่ 2 การศึกษากับการรู้สารสนเทศ
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
ศูนย์บริการสารสนเทศทางเทคโนโลยี (ศสท.)
สารสนเทศ ด้านการจัดการเรียน-การสอน
   ฮาร์ดแวร์ (Hardware)               ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบสารสนเทศ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์รอบข้าง รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่าย.
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
อุปกรณ์สื่อสารในระบบเครือข่าย เครือข่ายคอมพิวเตอร์ การสื่อสารข้อมูล
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
ขอบเขตของเทคโนโลยีสารสนเทศ
การบริหารงานของห้องสมุด
เครือข่ายคอมพิวเตอร์
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
บทบาทของการสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
ฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาสื่อสารสนเทศ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การดำเนินงานด้านการบริการ
การพัฒนาระบบห้องสมุดอัตโนมัติเพื่อเชื่อมโยง
การพัฒนาการให้บริการระบบสารสนเทศ งานทะเบียนผ่าน smart device
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
SMTP.
หน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศ.
แนวทางการพัฒนางาน บริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ
แผน 4 ปี ( ) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สื่อโสตทัศน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ Management Software Hardware
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
บทที่ 3 กระบวนการแสวงหาและนำเสนอสารสนเทศ
Virtual Library ห้องสมุดเสมือน.
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ห้องสมุดเสมือนและการเรียนรู้ทางอินเทอร์เน็ต Virtual-Library and E-Learning ดร.ปรัชญนันท์
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
เรื่อง ความรู้ไร้พรมแดน
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
เรื่องเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ข้อมูลและสารสนเทศ.
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ฐานข้อมูล Data Base.
ระบบฐานข้อมูลการเช่า - คืน วีซีดีและดีวีดี
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ซอฟต์แวร์.
การค้นคว้าข้อมูลจากฐานข้อมูลต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต
น. ส. วรัญตี การะเกตุ ED1S B ระบบสารสนเทศสำนัก หอสมุดกลาง ให้บริการต่างๆ อาทิ เช่น - บริการยืม – คืนหนังสือ Online - การสืบค้นหนังสือ.
อินเทอร์เน็ต.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยทำให้การบริการสะดวกขึ้น
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
ระบบสารสนเทศ นางสาวศิรินภา สุกสว่าง B
บทที่ 9 ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
เทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร ช่วยทำให้การ บริการสะดวกขึ้น.
บทบาทของคอมพิวเตอร์.
การจัดทำเว็บไซต์ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จัดทำโดย ด. ช. ต่อสักดิ์ ถาน้อย ม.1/4 เลขที่ 9 ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน ม.1/4 เลขที่ 8 ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ขอบเขตของการพัฒนา ทรัพยากรสารสนเทศ การเลือกทรัพยากรสารสนเทศ การประเมินคุณค่าทรัพยากร สารสนเทศ การศึกษาปริมาณของ ทรัพยากรสารสนเทศ การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบและแนวคิดสารสนเทศกับระบบการศึกษา

รูปแบบและแนวคิด สารสนเทศกับการศึกษา โมเดลซิงโครนัส เป็นการเรียนการสอนที่มีการนัดเวลา นัดสถานที่ นัดตัวบุคคลเพื่อให้เกิดการเรียนการสอน มีการกำหนดตารางเวลาหรือตารางสอน รูปแบบนี้ยังเป็นสิ่งจำเป็นในวัยเยาว์ เด็กนักเรียนจะต้องเข้าโรงเรียนเพื่อเรียนแบบซิงโครนัส

รูปแบบและแนวคิด สารสนเทศกับการศึกษา (ต่อ) โมเดลอะซิงโครนัส เป็นการสร้างกิจกรรมแบบ 24 x 7 หมายถึงกิจกรรมการเรียนการสอนได้ 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วันในสัปดาห์ ระบบการเรียนการสอนในรูปแบบนี้ไม่จำเป็นต้องนัดแนะเวลาและสถานที่แต่ให้ ตัวกลางคือเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นส่วนช่วยในการดำเนินกิจกรรม ระบบอะซิงโครนัส เช่น การเรียนการสอนผ่านเว็บ e-book

ไอที กับการพัฒนาการศึกษา

เทคโนโลยีสารสนเทศกับมหาวิทยาลัย การพัฒนาเครือข่ายของมหาวิทยาลัย การสร้างโฮมเพจรายวิชา การออนไลน์ระบบห้องสมุด การสร้างโมเดลการเรียนรู้แบบอะซิงโครนัส การเรียนการสอนทางไกล โครงการดิจิตอลไลบรารี การสร้างทรัพยากรการศึกษาภายในแบบ ftp

เทคโนโลยีสารสนเทศกับมหาวิทยาลัย (ต่อ) การขยายขอบเขตการคำนวณและงานวิจัย ระบบการค้นหาทรัพยากรบนเครือข่าย การลดค่าใช้จ่ายด้วยเทคโนโลยีเครือข่าย การใช้ระบบการกระจายเสียง วิทยุ ทีวีบนเครือข่าย ระบบวีดีโอออนดีมานต์ การบริการข้อมูลกับนิสิตและสมาชิก

การพัฒนาเครือข่ายของมหาวิทยาลัย เพื่อการเรียนการสอน โดยเน้นเชื่อมโยงทุกวิทยาเขตเข้าด้วยกัน และใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งข้อมูลการเรียนรู้ ข้อมูลการบริการ ข้อมูลนิสิต

การสร้างโฮมเพจรายวิชา เพื่อให้คณาจารย์ของมหาวิทยาลัย จัดทำโฮมเพจรายวิชา เป็นที่เก็บทรัพยากรการสอน และการเรียนรู้ เป็นที่ติดต่อสื่อสารกับนักศึกษา การรับส่งการบ้าน การให้ข้อมูล ตลอดจนเอกสารคำสอนต่างๆ

การออนไลน์ระบบห้องสมุด ค้นหาข้อมูล ดูรายชื่อรายการ ตลอดจนค้นหาเอกสารและหนังสือของห้องสมุดกลางของมหาวิทยาลัย

การสร้างโมเดลการเรียนรู้แบบอะซิงโครนัส การเรียนการสอนแบบ any time any where และ any person

การเรียนการสอนทางไกล การเรียนการสอนข้ามวิทยาเขต สามารถเปิดการเชื่อมโยงแบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์แบบสองทิศทางไปยังวิทยาเขตต่างๆ ของมหาวิทยาลัย

โครงการดิจิตอลไลบรารี ใช้ระบบห้องสมุดและการสร้างหนังสือแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ประโยชน์ในเรื่องการเป็นห้องสมุดในอนาคตที่จะมีข้อมูลและหนังสือ

การสร้างทรัพยากรการศึกษาภายในแบบ ftp เป็นการสร้างระบบเก็บข้อมูลเพื่อเป็นรากฐานบริการข้อมูล ซอฟต์แวร์ เอกสาร สิ่งพิมพ์ในรูปแบบเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อการบริการการเรียนการสอนและการบริการ

การขยายขอบเขตการคำนวณและงานวิจัย โดยพัฒนาระบบการคำนวณแบบขนาน โดยใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลจำนวนมากมาเชื่อมต่อเข้าด้วยกันเป็นคลัสเตอร์ บริการการคำนวณร่วมกันแบบขนาน

ระบบการค้นหาทรัพยากรบนเครือข่าย เน้นการใช้ระบบ search engine เพื่อค้นหาข้อมูลข่าวสาร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ประโยชน์

การลดค่าใช้จ่ายด้วยเทคโนโลยีเครือข่าย ระบบที่ทำให้มีการสื่อสารระหว่างบุคคลระหว่างนิสิต อาจารย์ ข้าราชการ ระบบยังรวมการเชื่อมโยงทั้ง Voice และ Data สามารถประชุมทางไกลการสร้างคุณค่าเพิ่มในเรื่องการสื่อสาร และส่งอีเมล์

การใช้ระบบการกระจายเสียง วิทยุ ทีวีบนเครือข่าย มหาวิทยาลัยสามารถตั้งสถานีโทรทัศน์และวิทยุของตนเองด้วยต้นทุนที่ต่ำ มีการจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ หรือการถ่ายทอดสดในเหตุการณ์สำคัญบนเครือข่าย

ระบบวีดีโอออนดีมานต์ เมื่อมีการเรียนการสอนทางไกลเกิดขึ้น จะมีการบันทึกการเรียนการสอนเป็นวีดีโอ สามารถนำเอาข้อมูลวีดีโอทั้งหมดรวมทั้งแผ่นใสเพาเวอร์พอยต์นำเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ให้นิสิตเรียกใช้ได้ภายหลังเกิดเป็นการเรียนแบบอัธยาศัยเกิดขึ้น

การบริการข้อมูลกับนิสิตและสมาชิก ลงทะเบียนผ่านเครือข่าย การเรียกดูผลการเรียน การสอบถามข้อมูลเกี่ยวข้องกับนิสิต และผู้เกี่ยวข้อง