นาวาอากาศโท ดร.สุมิตร สุวรรณ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Advertisements

การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
กระแสโลกาภิวัตน์กับบทบาทด้านการคลัง (9-1-55)
สรุปวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
การขัดเกลาทางสังคม (socialization)
สรุปวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society) รศ. น. ท. ดร
เนื้อหา (กลางภาค) พฤติกรรมมนุษย์ การขัดเกลาทางสังคม
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
เศรษฐกิจพอเพียง.
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
หากไม่มีการช่วยกันแก้ไขปัญหาโลกร้อนในวันนี้ ในอนาคตจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยอย่างไร 1. ทำให้ฤดูกาลของฝนเปลี่ยนแปลงไป กระบวนการระเหยและการกลั่นตัวจะเร็วขึ้น.
สรุปวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society) ดร
โครงสร้างสังคมไทย โครงสร้างสังคม หมายถึง ความสัมพันธ์ของกลุ่มคนที่มีบรรทัดฐานของสังคมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้คนมาอยู่รวมกันเป็นสังคม อย่างสันติสุข.
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
กับกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
การว่างแผนกลยุทธ์ การวางแผนกลยุทธ์
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
ความหมายของชุมชน (Community)
สภาพปัจจุบันและปัญหาสาธารณสุขของประเทศและท้องถิ่น
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
(Individual and Organizational)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
บรรยายโดย วิโชติ จงรุ่งโรจน์ สำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้
การเชื่อมโยงความสัมพันธ์
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
บทที่10 ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
ความหลากหลายทางชีวภาพ
( Human Relationships )
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
ที่มา: Causal Process in Criminality in Don C
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
บทที่ 16 ครอบครัว.
ประเภทของพฤติกรรม 1.เกณฑ์ “สังเกต” พฤติกรรมภายนอก (OVERT BEHAVIOR)
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
วิเคราะห์ปัญหาและยุทธศาสตร์การพัฒนาAnalysis on Problems and Strategies of Development ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นาวาอากาศโท ดร.สุมิตร สุวรรณ มนุษย์กับสังคม (Man and Society) “ปัญหาสังคม” นาวาอากาศโท ดร.สุมิตร สุวรรณ

ปัญหาสังคม กระทบต่อคนจำนวนหนึ่งที่มากพอสมควร เป็นสภาวะที่ไม่พึงปรารถนา เกี่ยวข้องกับความรู้สึก/ความต้องการ ต้องอาศัยความร่วมมือหลายฝ่ายแก้ไข

1.การเปลี่ยนแปลงทางสังคม เกิดจาก... สาเหตุของปัญหาสังคม 1.การเปลี่ยนแปลงทางสังคม เกิดจาก...  ค่านิยม  การเป็นอุตสาหกรรม/โลกาภิวัตน์  การอพยพเคลื่อนย้าย  ความก้าวหน้าทางวิทยาการ

2.ความไม่เป็นระเบียบของสังคม เกิดจาก.. สาเหตุของปัญหาสังคม 2.ความไม่เป็นระเบียบของสังคม เกิดจาก..  ความล้มเหลวของจารีตประเพณี  ความขัดแย้งระหว่างกฎเกณฑ์ กับความมุ่งหวัง

3.บุคลิกภาพ/พฤติกรรม เกิดจาก... สาเหตุของปัญหาสังคม 3.บุคลิกภาพ/พฤติกรรม เกิดจาก...  กรรมพันธุ์  สิ่งแวดล้อม

ความมุ่งหมายในการศึกษา ให้ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้น  ให้เข้าใจถึงปัญหาว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร  ให้พิจารณาด้วยความรอบคอบถี่ถ้วน

ประเภทของปัญหาสังคม ด้านการเมือง-การคอร์รับชั่น/การก่อการร้าย ด้านเศรษฐกิจ-ความยากจน/การว่างงาน ด้านวัฒนธรรม-ค่านิยมทางเพศ/การแต่งกาย ด้านสิ่งแวดล้อม-มลพิษ/การจราจร/โลกร้อน ด้านอื่นๆ-การศึกษา/อาชญากรรม/ฆ่าตัวตาย