นายพีรเดช คุ้มวงศ์ไทย รหัส g

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวคิดการทำโครงงาน ร่วมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ จากความรู้ที่ได้สะสมมาจากการเรียนรู้ในเนื้อหารายวิชาและการบูรณาการจากความรู้ความสามารถในด้านที่กลุ่มมีความถนัด.
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
กลยุทธ์การขับเคลื่อน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.
นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์
โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต
Development of English Writing Web Course Ware for Grade 12
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การพัฒนาเว็บบล็อก เพื่อการจัดการความรู้ ด้านการเผยแพร่ข้อมูลเว็บไซต์
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนาระบบห้องสมุดอัตโนมัติเพื่อเชื่อมโยง
การสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การออกแบบเว็บเซอร์วิสสำหรับการจัดการบริการ ของมหาวิทยาลัย A Web Service Design for University Services Management.
SWE202 Fundamental of Operating System
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
วิทยนิวส์ สำนักวิทยบริการ สถาบันราชภัฏอุตรดิตถ์
วัฒนธรรมและพหุวัฒนธรรมศึกษาสู่การพัฒนาผู้เรียน
Computer Seminar (310492) สัมมนาทางคอมพิวเตอร์
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
Introduction to Business Information System MGT 3202
การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
โครงการบ่มเพาะ ผู้ประกอบการกองทุนตั้ง ตัวได้ต้นแบบ.
Course outline Software Architecture and Design
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
เทคโนโลยีไร้สาย Department of Informatics, Phuket Rajabhat University. THAILAND.
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
คอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับธุรกิจ
Development of E-Course on Photography by Digital Camera for Mahidol University Students โครงการพัฒนาอีคอร์ส รายวิชาการ ถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล.
ADDIE Model.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
Teaching & Learning Technology Development Center Technology Innovation for Education UNIVERSITY OF WISCONSIN – EAU CLAIRE By Srithon Meetam
ทฤษฎีการเรียนรู้ กับการพัฒนานวัตกรรม
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การสร้างสื่อ e-Learning
การพัฒนามัลติมีเดียที่ส่งเสริมโครงสร้างทางปัญญา
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.

การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
Subtitle Goes Hre PBL Problem Based Student Centered Small Group.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายพีรเดช คุ้มวงศ์ไทย รหัส g5217650621 การพัฒนาแหล่งความรู้รายวิชาการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงโดยใช้เว็บบล็อก Development of WeBlog-Based Resources for Intercultural Communication Course for Undergraduates at Mae Fah Luang University จัดทำโดย นายพีรเดช คุ้มวงศ์ไทย รหัส g5217650621

หลักการและเหตุผล ความสำคัญของการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม รายวิชาการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม สื่อเสริมประกอบการเรียนการสอน สื่อความบันเทิงเพื่อการศึกษา เทคโนโลยี WeBlog แหล่งทรัพยากรทางการเรียนรู้ สื่อกลางทางการเรียนรู้

วัตถุประสงค์โครงการ เพื่อพัฒนาแหล่งความรู้ที่ใช้ประกอบการเรียนการสอนรายวิชาการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมโดยใช้เว็บบล็อก (WeBlog)

ขั้นตอนการดำเนินงาน WeBlog Intercultural Communication 1. ศึกษาค้นคว้า WeBlog Intercultural Communication 2. กำหนดวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ 3. วางแผนการดำเนินงาน 4. ตรวจสอบและแก้ไข 5. ออกแบบและสร้างเว็บบล็อก 6. การนำไปใช้ 7. การประเมินผล

ผลงานสมบูรณ์ของโครงการ ประมาณการงบประมาณ 60,000-80,000 บาท ผลงานสมบูรณ์ของโครงการ เว็บบล็อกแหล่งความรู้รายวิชาการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม ผลงานทางวิชาการ ทรัพยากรสารนิเทศ มัลติมีเดีย ข้อมูลข่าวสาร ความบันเทิงเพื่อการศึกษา เนื้อหาในรายวิชา การสร้าง WeBlog ต้นแบบของโครงการ

บทเรียนที่ 2 เรื่อง การเข้าใจวัฒนธรรม (Understanding Culture) บทเรียนที่ 1 เรื่อง หลักการและแนวคิดทางการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม (Intercultural Communication Principles and Concepts) บทเรียนที่ 2 เรื่อง การเข้าใจวัฒนธรรม (Understanding Culture) บทเรียนที่ 3 เรื่อง รากฐานทางวัฒนธรรม (Deep Structure of Culture) บทเรียนที่ 4 เรื่อง การสื่อสารข้ามวัฒนธรรมโดยใช้วัจนะภาษา (Intercultural Communication through Verbal Processes) บทเรียนที่ 5 เรื่อง การสื่อสารข้ามวัฒนธรรมกับอวัจนะภาษา (Intercultural Communication and Nonverbal Language) บทเรียนที่ 6 เรื่อง อิทธิพลของวัฒนธรรมต่อการสื่อสารในหลากหลายบริบท: ด้านธุรกิจ การศึกษา และสุขภาพ (Cultural Influences on Diverse Communication Contexts: Business, Education, and Health Care Settings) บทเรียนที่ 7 เรื่อง ความท้าทายทางการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมและการพัฒนาศักยภาพของผู้ สื่อสาร (Intercultural Challenges and Becoming Competent Communicators)

ต้นแบบของโครงการ บทเรียนที่ 5 เรื่อง การสื่อสารข้ามวัฒนธรรมกับอวัจนะภาษา (Intercultural Communication and Nonverbal Language) หน้าที่และคุณลักษณะของการสื่อสารโดยใช้อวัจนะภาษา การสื่อสารโดยใช้อวัจนะภาษากับวัฒนธรรม ประเภทของการสื่อสารทางอวัจนะภาษา เมนูหลัก: Academic Links Student Focus Faculty Update Edutainment Arcade Learning Resources Contact Instructor Student Assignments

โครงสร้างต้นแบบ Welcome Message Student Assignment Academic Links Edutainment Arcade Faculty Update Learning Resources Contact Instructor Student Focus Introduction Blog

Academic Links: Database Online Library Link University Links

Faculty Update University News Faculty News

Learning Resources Research Articles and Journals Multimedia Materials Supplementary Resources

Student Assignments Weekly Assignments Group Work Final Project

Opinion and Reflection Questions and Answers Student Focus Recommendations Opinion and Reflection Questions and Answers

Edutainment Arcade Movies and Music Video Listen to the Music

Instructor’s Email Address Contact Instructor Instructor’s Email Address

Thank You for your Attention Questions & Answers Thank You for your Attention