บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
Advertisements

หลักสำคัญแห่งความยิ่งใหญ่ของการขาย (The Principle of Selling)
Knowledge Management (KM)
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
กลุ่มปลาดาว.
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
สร้างสุขในเยาวชนและครอบครัว ป้องกันปัญหาตั้งครรภ์ในเยาวชน
Service Excellence : Knowledge & Skill.
การบริหารกลุ่มและทีม
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การพัฒนาการปิด การเจรจาต่อรอง
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
KM = Knowledge Management
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การพัฒนาอาชีพช่างของผู้นำยุคใหม่ เพื่อตอบสนองกองทัพเรือ
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
Knowledge Management (KM)
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
บริษัทประกันภัย Hanover
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
มนุษยสัมพันธ์ กับการทำงานเป็นทีม.
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
Communities of Practice (CoP)
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
1. แผนงาน PP จังหวัด ยังไม่ ตอบสนองปัญหาจริงของ จังหวัด แต่ละจังหวัดมีแผนที่ ชัดเจน และการใช้แผน แตกต่างกันมาก 2. การดำเนินงานจริง ไม่อิง ยุทธศาสตร์ /
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
เราเป็นผู้นำ.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
DISC เครื่องมือช่วยบริหารทีม.
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
แรงบันดาลใจในการมีส่วนร่วม UNITY Concept
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
การพัฒนาตนเอง.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ เอกนฤน พงศ์เชี่ยวบุญ

Workshop ทำไม.... ต้องบริหารคน ในองค์กร

Workshop Team?

องค์ประกอบของทีม หัวหน้างาน ผู้ใต้บังคับบัญชา

บทบาทของหัวหน้า การวางแผนงาน การวางแผนกลยุทธ์ การควบคุมงาน ในการบริหารงาน ในการบริหารคน การวางแผนงาน การวางแผนกลยุทธ์ การควบคุมงาน การปรับปรุงงาน การวางแผนงานร่วม กับผู้บริหารระดับสูง การจูงใจพนักงาน การสื่อความ การสร้างทีมงาน การสอนงาน

หัวหน้างานที่ดี “ เป็นคนที่ทำให้พนักงานรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า และมี ความสำคัญต่อความสำเร็จของงาน มีความสามารถในการจูง ใจพนักงานในทีมงานให้ทำงานด้วยความเต็มใจและพอใจ รวมทั้งทำให้พนักงานที่ตนดูแลนั้นรู้สึกถึงความเป็นธรรมทั้งใน ด้านการทำงาน และการให้รางวัลต่างๆ และสุดท้ายก็คือ สามารถเป็นที่พึ่งให้กับพนักงานได้ในยามที่เกิดปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในการทำงาน หรือปัญหาส่วนตัวก็ตาม ” http://prakal.wordpress.com

หัวหน้างานที่ลูกน้องไม่ต้องการ หัวหน้างาน ที่ทำงานแบบพนักงาน หัวหน้างาน แบบเก่งงานสุดๆ แต่คุยกับคนไม่รู้เรื่อง หัวหน้างาน แบบเก่งคนสุดๆ แต่ผลงานไม่ออก หัวหน้างาน แบบขาดความมั่นใจ หัวหน้างาน ที่มีความมั่นใจสูงเกินเหตุ

บทบาทหน้าที่การเป็นหัวหน้างาน  บทบาทหน้าที่การเป็นหัวหน้างาน http://prakal.wordpress.com

เทคนิคการเข้าถึงลูกน้อง ความสัมพันธ์ Team การสอนงาน การแก้ปัญหา กิจกรรมนอกเวลางาน ยอมรับในสิ่งที่เราทำผิดอย่างเต็มใจ

สร้างพลังทีม สร้างพลังตน กระตุ้นคนทำงาน เปิดเผยและจริงใจ / อย่านินทาคนอื่นลับหลัง ยกความดีให้กับลูกน้อง อย่าพูดในสิ่งที่ไม่สามารถทำได้  ยอมรับในสิ่งที่เราทำผิดอย่างเต็มใจ

การสร้างแรงจูงใจ เข้าใจลูกน้อง ตอบสนอง ให้มากที่สุด ให้เขามีส่วนร่วมให้มากที่สุด ให้เขาพูดมากๆ เราฟังมากๆ ให้เขามี Focus ในการทำงาน

บวก บวก บวก คิดเชิงบวก พูดเชิงบวก ให้กำลังใจเชิงบวก คิดหาทางออกในเชิงบวกอยู่เสมอ

ตัวอย่าง การเป็นผู้นำ

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เรื่องผู้นำ การเป็นผู้นำที่ดี ด้านมืดของผู้นำที่ต้องระวัง ผู้นำที่ดีต้องเป็นผู้มีวิสัยทัศน์  ผู้นำที่ดีจะต้องกระจายงานให้ ทีมงานอย่างเหมาะสม ผู้นำที่ดีจะต้องสร้างทีมงานได้ ผู้นำที่ดีจะต้องสร้างแรง บันดาลใจให้พนักงานได้ ผู้นำที่ดีจะต้องเป็นผู้พัฒนา คนอื่นอยู่เสมอ การยกตนข่มท่าน  ใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ต่อต้านการเปลี่ยนแปลง เลือกปฏิบัติ 

เป็นหัวหน้าแบบไหนดี http://prakal.wordpress.com

Google manager

กฎ 8 ประการสำหรับผู้จัดการGoogle Be a good coach  Empower your team and don’t micromanage  Express interest in team member’s success and personal well-being  Don’t be a sissy: be productive and result oriented

กฎ 8 ประการสำหรับผู้จัดการGoogle Be a good communicator and listen to your team Help your employees with career development Have a clear vision and strategy for the team  Have a key technical skills so you can help advise the team

เทคนิคการวิเคราะห์ปัญหางานด้วย Why Why Analysis วิเคราะห์ข้อเท็จจริง วิเคราะห์หาต้นตอของปัญหา วิเคราะห์ความสัมพันธ์  วิเคราะห์หาวิธีการแก้ไข หรือป้องกัน นำมาตรการที่ได้ไปปฏิบัติจริง

Thank you