ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
การทำงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
ผู้นำต้องมีวิสัยทัศน์
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
8 คุณธรรมพื้นฐาน.
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
ผังองค์กร งานการเงินและบัญชี ฝ่ายบริหารทั่วไป
ความดีเด่นของสถานศึกษา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
K M กจ. ประจำเดือนมีนาคม 2551
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Participation : Road to Success
นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี (Organizational Governance: OG)
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
งานการเงิน เป็นงานที่ให้การสนับสนุนการ ปฏิบัติงานของกลุ่มงานต่าง ๆ อยู่ ในฝ่ายบริหารงานทั่วไป ศูนย์ อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ บทบาทหน้าที่ของงานการเงิน 1.
ความคาดหวังของการส่งเสริมวินัยและจริยธรรมข้าราชการ กรมอนามัย
เราเป็นผู้นำ.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การวางแผนยุทธศาสตร์.
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี วัฒนธรรมองค์กร ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี

“ให้เกียรติ โปร่งใส จริงใจ ซื่อสัตย์ ยืนหยัดพัฒนา คุณค่าบริการ” วิสัยทัศน์ “เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม” ปรัชญา “ให้เกียรติ โปร่งใส จริงใจ ซื่อสัตย์ ยืนหยัดพัฒนา คุณค่าบริการ”

วัฒนธรรมองค์กร คืออะไร..... : HEALTH “เราชาวศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี จะเป็นต้นแบบสุขภาพ มีจริยธรรม ปฏิบัติงานมุ่งผลสัมฤทธิ์ เรียนรู้ร่วมกัน เคารพและเชื่อมั่นกันและกัน พร้อมเป็นหนึ่งเดียว”

ใส่ใจดูแลรักษาตนเองให้มีสุขภาพแข็งแรงเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่น H = Health model (เป็นต้นแบบสุขภาพ) H ใส่ใจดูแลรักษาตนเองให้มีสุขภาพแข็งแรงเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่น ตรวจสุขภาพและทดสอบสมรรถภาพปีละ 1 ครั้ง วัดรอบเอวปีละ 2 ครั้ง (6เดือน/ครั้ง) มีการยืดเหยียดในที่ประชุมทุกครั้ง หน่วยงานมีการจัดสภาพแวดล้อม/กิจกรรม/ปัจจัยที่เอื้อต่อสุขภาพของบุคลากรในหน่วยงาน

E = Ethics (มีจริยธรรม) E มีจรรยาบรรณ ซื่อสัตย์ ทำงานภายใต้หลักการที่ถูกต้อง โปร่งใส ไม่เลือกปฏิบัติ ตรวจสอบได้ ตรงต่อเวลา เสมอภาค ไม่เลือกปฏิบัติ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่นำทรัพย์สิน/ของใช้/เวลา ขององค์กร และตำแหน่งหน้าที่มาใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตน

A = Achievement & Accountability (มุ่งผลสัมฤทธิ์) A มุ่งมั่นรับผิดชอบในการปฏิบัติงานให้ดีหรือเกินมาตรฐาน มุ่งปฏิบัติงานในความรับผิดชอบให้สำเร็จตามเป้าหมาย มีแผนงาน/โครงการ/ผังกำกับงาน/ผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน ติดตาม/ประเมินผลงานตนเองอย่างสม่ำเสมอ รับฟังความคิดเห็นจากผู้ร่วมงาน/ผู้มารับบริการและปรับปรุง

มุ่งเน้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนางานร่วมกัน L = Learning (เรียนรู้ร่วมกัน) L มุ่งเน้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนางานร่วมกัน มุ่งเรียนรู้ แสวงหาความรู้ใหม่ๆ ให้ทันต่อเหตุการณ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสื่อสารกับผู้ร่วมงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร ประยุกต์ความรู้ - ประสบการณ์มาใช้กับการปฏิบัติงาน

มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม T = Trustworthiness and H = Harmony (การเคารพเชื่อมั่น/ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน) มีความเคารพในสิทธิและหน้าที่ของตนเองและผู้อื่น เชื่อมั่นในคุณค่าของทุกคนทุกระดับ มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม T&H

- กล้าแสดงความคิดเห็น - กล้าบอกเมื่อมีสิ่งไม่ถูกต้อง T = Trustworthiness and H = Harmony (การเคารพเชื่อมั่น/ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน) ต่อ - กล้าแสดงความคิดเห็น - กล้าบอกเมื่อมีสิ่งไม่ถูกต้อง - กล้าทดลองวิธีการใหม่ๆ - มีความไว้วางใจ ให้เกียรติ ยอมรับความคิดเห็น ความสามารถของผู้อื่น T&H

- สุภาพ อ่อนน้อม ถ่อมตน - เคารพ ให้เกียรติ ให้อภัย T = Trustworthiness and H = Harmony (การเคารพเชื่อมั่น/ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน) ต่อ - สุภาพ อ่อนน้อม ถ่อมตน - เคารพ ให้เกียรติ ให้อภัย - เปิดใจ รับฟังความคิดเห็นของทีมงาน - มีการสื่อสารภายในทีมงาน, หน่วยงานอย่างครบถ้วน สม่ำเสมอและทันเหตุการณ์ T&H

เป็นองค์กรสุขภาพ (HEALTH) ความคาดหวัง ด้านวัฒนธรรมองค์กรศูนย์อนามัยที่ 4 รบ. องค์กร เป็นองค์กรสุขภาพ (HEALTH)

ความคาดหวัง ด้านวัฒนธรรมองค์กรศูนย์ฯ - มีสุขภาพแข็งแรง สมาร์ท มีวินัย ซื่อสัตย์ โปร่งใส เป็นเลิศทาง วิชาการ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ใส่ใจบริการ - เรียนรู้ร่วมกัน สื่อสารคุณภาพ - อ่อนน้อมถ่อมตน ให้เกียรติและศรัทธา - ทำงานเป็นทีม รู้รักสามัคคี บุคลากร ศูนย์ฯ

การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต องค์กร องค์กรดำเนินการให้บรรลุวิสัยทัศน์ องค์กรพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลง ท้าทาย แข่งขัน จับต้องเป็นรูปธรรมได้ มีตัวชี้วัดตามระยะเวลา / เปรียบเทียบได้

การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต บุคลากร ศูนย์ฯ - สร้างเองจากภายใน (จิตสำนึก) - คนส่วนใหญ่ต้องปฏิบัติ ก่อให้เกิดบรรยากาศการทำงานใหม่ ใส่ใจซึ่งกันและกัน

สรุป - ปรัชญาการทำงาน จนเป็นวัฒนธรรม Head – วิสัยทัศน์ มองไกล คิดไปข้างหน้า Heart ใจ – ทำจากข้างใน มีใจเป็นที่ตั้ง - ปรัชญาการทำงาน Hand – ลงมือทำปฏิบัติ จนเป็นวัฒนธรรม Guts กึ๋น – อึด บากบั่น มุ่งมั่น สรุป