อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การประสานงาน.
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ทำงานอย่างไรให้เป็นทีมที่ดี
ลักษณะของเลขาบริหารที่เหมาะสม
The Power of Communication
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
การบริหารกลุ่มและทีม
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
ชื่อ-นามสกุล นางนันทา กิจแสวง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
มนุษยสัมพันธ์ และการบริหารทีมงาน
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
แนวทางการพัฒนาศักยภาพสหกรณ์นิคมและสมาชิกสหกรณ์
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
มนุษยสัมพันธ์ กับการทำงานเป็นทีม.
การสื่อสาร Information Sender Transmission Receiver Feedback.
(Individual and Organizational)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
Participation : Road to Success
การสร้างวินัยเชิงบวก
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
( Human Relationships )
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
ทำงานอย่างไรให้เป็นทีมที่ดี
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร
การใช้ทักษะในการพูด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพูด ผู้พูด สื่อ สาร
เทคนิคการให้คำปรึกษา
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
Change Management.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา การทำงานเป็นทีม อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา Email : amuwwat2509@gmail.com

ขั้นตอนการสร้างทีมอย่างมีประสิทธิภาพ เชิญประชุม กำหนดเป้าหมาย แบ่งงานและหน้าที่ ทำความเข้าใจกับบทบาทและหน้าที่ของสมาชิกทีม ช่วยเหลือกันภายในทีม ประเมินผล ให้ Feedback

ปัญหาและอุปสรรคของการทำงานเป็นทีม การออมแรงภายในทีม การโยนความรับผิดชอบในการทำงาน ปัญหาจากผู้บริหาร เช่น ไม่มีนโยบายชัดเจน ขาดภาวะผู้นำ ขาดการวางแผน ฯลฯ

ปัญหาและอุปสรรคของการทำงานเป็นทีม (ต่อ) ปัญหาจากผู้ใต้บังคับบัญชา เช่น ขาดเป้าหมายร่วมกัน ขาดความรับผิดชอบ ขาดขวัญกำลังใจ ขาดการแบ่งปันข้อมูล ฯลฯ ปัญหาจากสภาพแวดล้อม เช่น ระบบงานซ้ำซ้อน ขาดการประสานงาน ระบบข้อมูลขาดประสิทธิภาพ

การพัฒนาทีมอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการเรียนรู้ระหว่างสมาชิกทีม ส่งเสริมความใส่ใจและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างสมาชิกทีม สร้างบรรยากาศแห่งความไว้วางใจ ซึ่งกันและกัน

การพัฒนาทีมอย่างมีประสิทธิภาพ (ต่อ) ส่งเสริมประสิทธิภาพการสื่อสารระหว่างสมาชิกและบุคคลภายนอกองค์การ ส่งเสริมพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ (OCB) ส่งเสริมบรรยากาศการสื่อสารแบบ Supportive

การพัฒนาตนเองเพื่อ Teamwork ค้นหาจุดบอด ลดจุดซ่อนเร้น สร้างจุดเปิดเผย ถาม-ฟังความคิดเห็นมากขึ้น กล้าเปิดเผยและแสดงความคิดเห็น

องค์ประกอบการเสริมพลังแห่งการหล่อหลอม ความไว้วางใจ (TRUST) ความร่วมมือร่วมใจ (Cooperation) การสื่อสารเปิดเผย (Level of Communication)

สร้างความไว้วางใจได้อย่างไร คุณธรรม ซื่อสัตย์ เปิดเผย ตรงไปตรงมา

กิจกรรมการสื่อสาร “ถึงบางพูดพูดดีเป็นศรีศักดิ์ มีคนรักรสถ้อยอร่อยจิต “ถึงบางพูดพูดดีเป็นศรีศักดิ์ มีคนรักรสถ้อยอร่อยจิต แม้นพูดชั่วตัวตายทำลายมิตร จะถูกผิดในมนุษย์เพราะพูดจา” สุนทรภู่

ทักษะการสื่อสาร : คำพูดที่ควรพูด เรา - We ขอบคุณ - Thank you. ขอแรงหน่อย - If you please คุณเห็นว่าไง - What is your opinion? คุณทำดีจังเลย - You did a good job. ฉันยอมรับว่าฉันผิด - I admitted I Made a mistake.

บรรยากาศการทำงาน สนับสนุน ปกป้องตนเอง การแก้ปัญหาร่วมกัน การพรรณนา การเห็นใจ จริงใจตามธรรมชาติ การควบคุม การประเมิน การวางตัวเป็นกลาง ใช้กลยุทธ์

ศาสตร์และศิลป์แห่งการเป็นผู้นำและการนำ 1. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 2. การตระหนักรู้ในตนเอง 3. เทคนิคการจูงใจ 4. การจัดการกับอารมณ์ 5. การสร้างสัมพันธ์เชิงบวก 6. เรียนรู้รูปแบบการนำตามสถานการณ์

การบริหารตามสถานการณ์ต้องคำนึงถึง ลักษณะงาน วุฒิภาวะผู้ตาม ความต้องการของผู้ตาม

ความต้องการของผู้ตาม 1. ความต้องการขั้นพื้นฐาน 2. ความต้องการความมั่นคง 3. ความต้องการความรัก สังคม 4. ความต้องการการยอมรับ 5. ความต้องการสำเร็จ รู้จักตัวเอง

การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้กับ ผู้ใต้บังคับบัญชา มอบหมายงานให้ทำ เปิดโอกาสให้คิดอิสระ ถ้าจะอธิบายงานก็อธิบายในสิ่งที่เป็นประโยชน์เท่านั้น ฝึกบุคลิกที่กล้าแสดงออก ฝึกความกล้าที่จะรับผิดชอบ กล้าที่จะเผชิญกับความล้มเหลว

วิธีการสร้างทีมอย่างมีประสิทธิภาพ (ต่อ) พัฒนา Synergy การพัฒนาตนเองเพื่อทีม พัฒนาพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ (OCB) พัฒนาทักษะการสื่อสาร เรียนรู้ขั้นตอนการสร้างทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการสร้างทีมอย่างมีประสิทธิภาพ เรียนรู้ธรรมชาติของมนุษย์ พัฒนาคนให้มี EQ และ AQ พัฒนาทัศนคติแห่งความร่วมมือร่วมใจ (I’m OK, you’re OK) วิเคราะห์บุคลิกภาพ (แก้ไข)

ข้อคิด ผู้ตามจะเป็นอย่างไร ให้ดูที่ผู้นำ ผู้นำต้องปรับตัวและสร้างแรงบันดาลใจให้ ผู้ตาม แรงบันดาลใจนำมาซึ่งภาวะสร้างสรรค์ 19