บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
การเรียกสิ่งของต่างๆ
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
สื่อการเรียนรู้ CAI ชั้นอนุบาล 1 เรื่อง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
สื่อการเรียนรู้ CAI ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจที่ดีงาม
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
อสมการ.
ความหมายเซต การเขียนเซต ลักษณะของเซต.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
มิสกมลฉัตร อู่ศริกุลพานิชย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การตวง ความหมายของการตวง -    การตวง    คือ    การวัดปริมาณของสิ่งของต่างๆหรือหาความจุของภาชนะต่างๆ เครื่องตวง -    เครื่องที่เป็นมาตรฐาน    เช่น   
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
Introduction to Digital System
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
อสมการ (Inequalities)
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เศษส่วน.
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
นางสาวลุฎา จันทร์ถนอมแสง
เรื่องข้อมูลและสาระสนเทศ
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
ชุดฝึกแทนค่าตัวแปรในนิพจน์พีชคณิต
เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques)
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
Electrical Engineering Mathematic
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ปัญหา คิดสนุก.
ครูบุษบา กล้าขยัน - พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20 ช่วงชั้นที่1 เรื่อง คณิตศาสตร์ การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20

โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ นางกนกวรรณ ห่วงไธสง ครู คศ.1 ผู้พัฒนาบทเรียน โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการนำจำนวน จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการนำจำนวน สองจำนวนมารวมกันให้ได้ผลลัพธ์ไม่เกิน20

การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20 สาระการเรียนรู้ กิจกรรมฝึกทักษะ

การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20 การบวกตามแนวนอนและแนวตั้ง ศูนย์กับการบวก การสลับที่การบวก โจทย์ปัญหาการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน20

การบวก การบวก คือ การนำจำนวนสองจำนวนมารวมกัน ตัวอย่าง การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20 การบวก การบวก คือ การนำจำนวนสองจำนวนมารวมกัน ตัวอย่าง

ผลรวมหรือผลบวกของสตรอเบอรี่ ตัวอย่าง ผลรวมหรือผลบวกของสตรอเบอรี่ 1 3 รวมกับ รวมเป็น 4

การบวกตามแนวนอนและแนวตั้ง การบวกตามแนวตั้ง

การบวกตามแนวนอน การบวกตามแนวนอน คือ การหาผลบวกจากประโยคสัญลักษณ์ + 2 5 7

การบวกตามแนวตั้ง การบวกตามแนวตั้ง คือ การบวกโดยเขียนตัวเลขให้หลักตรงกัน ตัวเลขที่อยู่ตัวบน เรียกว่า ตัวตั้ง ส่วนตัวล่าง เรียกว่า ตัวบวก 5 ตัวตั้ง + 2 ตัวบวก 7 ผลบวก

ศูนย์กับการบวก ศูนย์หรือตัวเลข 0 ใช้แทนจำนวนสิ่งของที่ “ ไม่มี ” เพื่อศูนย์ไปบวกกับจำนวนใดๆ ก็ตาม จะได้ผลบวกเท่าเดิม เพราะ 0 ไม่มีค่าไม่ว่าจะนำ 0 ไปบวกกับตัวเลขจำนวนใดๆ ย่อมไม่ทำให้เลขจำนวนนั้นมีค่าเพิ่มขึ้น ตัวอย่าง

ศูนย์กับการบวก รวมกับ เท่ากับ + 5 5

การสลับที่การบวก การสลับที่ของการบวก คือ การนำจำนวนสองจำนวนมาบวกกันไม่ว่าจะเขียนตัวเลขใด เป็นตัวตั้งหรือตัวบวกก็ตาม ผลบวกที่ได้นั้นจะมีค่าเท่ากันเสมอ ตัวอย่าง

การสลับที่การบวก รวมกับ รวมกับ เท่ากับ + 3 = 4 3 + 4 = 7

โจทย์ปัญหาการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 20 การแก้โจทย์ปัญหาการบวกสามารถทำได้โดยการเปลี่ยนโจทย์ปัญหา ให้เป็นประโยคสัญลักษณ์แล้วหาคำตอบตามแนวนอน ตัวอย่าง

โจทย์ปัญหาการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 20 เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ได้ดังนี้ มีสตรอเบอรี่ 4 ลูก พ่อให้มาอีก 1 ลูกรวมมีลูกสตรอเบอรี่กี่ลูก + เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ได้ดังนี้ = 5 4 + 1

กิจกรรมฝึกทักษะ

ข้อ 1. 4 5 2 3 1 + ? =

ข้อ 2. 4 3 + 7 8 6 ? =

ข้อ 3. 8 9 7 4 5 + ? =

ข้อ 4. 2 2 + 4 5 3 ? =

ข้อ 5. 3 3 + 7 8 6 ? =

ข้อ 6. 5 + 1 7 8 6 ?

ข้อ 7. 7 + 8 9 7 2 ?

ข้อ 8. 4 + 1 4 5 3 ?

ข้อ 9. 3 + 2 4 5 3 ?

ข้อ 10. 6 + 8 9 2 7 ?

ต้องการออกจากโปรแกรม ไม่ใช่ ใช่