แบบสอบถามประกอบการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คอมพิวเตอร์ช่วยสอนการเลือกใช้ ตัวสถิติทดสอบที่ถูกต้อง
Advertisements

โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
Dr.Smira Chittaladakorn
เป็นการศึกษาผลต่างของประชากรสองกลุ่ม ซึ่งประชากรทั้งสองกลุ่มต้องเป็นอิสระต่อกัน หรือไม่มีความสัมพันธ์กันโดยการกำหนดสมมติฐานในการทดสอบเป็นดังนี้
การทดสอบสมมติฐาน (Hypothesis Testing)
การทดสอบสมมติฐานเกี่ยวกับ ค่าเฉลี่ยประชากร 1 กลุ่ม
สถิติ และ การวิเคราะห์ข้อมูล
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของตัวแปร
การตั้งสมมติฐานและตัวแปร
การทดสอบไคกำลังสอง (Chi-square)
การทดสอบที (t) หัวข้อที่จะศึกษามีดังนี้
บทที่ 8 การเตรียม ประมวลผลข้อมูล
สถิติที่ใช้ในการวิจัย
สถิติที่ใช้ในการวิจัย
การวิจัย RESEARCH.
ตัวอย่าง ตัวแปร Dummy บริษัทวิจัยแห่งหนึ่งคาดว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อเงินเดือนเริ่มต้นของผู้ที่จบปริญญาตรีบริหารธุรกิจ คือ เกรดเฉลี่ย และสาขาที่จบมา 3.
การวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics)
(Statistical Package for the Social Sciences : SPSS)
กลยุทธ์ธุรกิจเครือข่าย
บทที่ 6 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์
ผ.ศ(พิเศษ).น.พ.นภดล สุชาติ พ.บ. M.P.H.
นางพัชราภรณ์ หงษ์สิบสอง และผู้ช่วยศาสตราจารย์นันทา เติมสมบัติถาวร
2 การเก็บรวบรวมข้อมูล Data Collection.
R2R เพื่อการพัฒนางานของเรา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
มาตรฐานการวัด คุณภาพตัวชี้วัด และ สถิติ
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ระเบียบวิธีวิจัย RESEARCH METHODOLOGY : ตัวแปรการวิจัย.
ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่
การจัดเตรียมข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์ ด้วย
Menu Analyze > Correlate
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
T-Test compare with mean Independent Paired
สถิติในการวัดและประเมินผล
การทดสอบสมมติฐาน
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
อาชีพ เชื้อชาติ เพศ เบอร์ของนักฟุตบอล ศาสนา
4.ข้อมูลระดับอัตราส่วน (Ratio scale)
การสร้างและพัฒนา เครื่องมือประเมิน ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์
น.ท.หญิง วัชราพร เชยสุวรรณ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ
การวิเคราะห์ข้อมูล.
ทบทวน ระดับของข้อมูลจากการวัด แบ่งได้ 4 ประเภท ดังนี้
แบบสอบถาม (Questionnaires)
ระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา
วิจัย (Research) คือ อะไร
บทที่ 9 สถิติที่ใช้ในการประเมินผล
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน

บทที่ 5 การวัดและการสร้างสเกล
Chi-Square Test การทดสอบไคสแควร์ 12.
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
Eastern Technological College (E.TECH)
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ผลงานวิจัย โดย อ. หัสยา วงค์วัน
ระดับของการศึกษาตัวแปร
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
Basic Statistical Tools
Basic Statistical Tools
การทดสอบสมมุติฐาน Hypothesis Testing.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค ผลการสำรวจทัศนคติ ความเห็นของประชาชน DDC Poll ครั้งที่ 12 “ เรื่อง … รู้จักและเข้าใจโรคไข้หวัดใหญ่ 31 มีนาคม 2558.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสถิติและโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ
การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ
ข้อมูล และ เครื่องมือเก็บข้อมูลเชิงปริมาณ
การเลือกใช้สถิติเพื่อการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบสอบถามประกอบการศึกษา ส่วนแรกเป็นข้อมูลส่วนตัว มีคำถาม 5 ข้อ โปรดเตรียมสังเกตดูว่าคำถามข้อใด เป็นข้อมูลระดับใดระหว่างระดับต่อไปนี้ Nominal = แบ่งข้อมูลออกเป็นกลุ่มๆ Ordinal = Nominal+ลำดับ Interval = Nominal+Ordinal+ช่วงห่างเท่ากัน (ศูนย์เทียม) Ratio = Nominal+Ordinal+ Interval +ศูนย์แท้

ระดับการวัดค่าเป็นดังต่อไปนี้ Nominal Ordinal Ratio ระดับการวัดค่าเป็นดังต่อไปนี้ Ordinal Nominal

ส่วนที่สองเป็นความคิดเห็นทั่วไป มีคำถามแบบปิด 4 ข้อ ดังนี้ ระดับการวัดค่าเป็นดังต่อไปนี้ ข้อ 6, 8, 9, เป็นข้อมูลชนิด Ordinal เมื่อให้ค่าเท่ากับ 1, 2, 3, 4, 5 จึงใกล้เคียงกับ Interval ข้อ 7 เป็น Nominal

ต่อไปคือ การเลือกใช้สถิติ โดยแสดงสมมุติฐานทางวิจัย และสมมุติฐานทางสถิติ จากคำถามการวิจัย เฉพาะข้อ 1. เท่านั้น 1, 5, 7 2, 4, 6, 8, 9 6, 8, 9 (โดยอนุโลม) 3

ข้อ 1. เพศชายและหญิงมีอายุโดยเฉลี่ยแตกต่างกันหรือไม่ ข้อ 2. เพศและเกรดมีความสัมพันธ์กันหรือไม่ ข้อ 3. นักศึกษาที่สำเร็จจากสถาบันทั้งสามมีอายุโดยเฉลี่ยแตกต่างกันหรือไม่ ข้อ 4. ความรู้หลังการอบรมเพิ่มขึ้นหรือไม่ ข้อ 5. เกรดในระดับปริญญาตรี และค่าใช้จ่ายในปัจจุบันมีความสัมพันธ์กันหรือไม่ t –test: independents เพศ = nominal, อายุ = ratio Chi-square เพศ = nominal, เกรด = ordinal ข้อ 6. อายุกับความรู้ที่ได้รับจากการอบรมในวันนี้มีความสัมพันธ์กันหรือไม่ One-way อายุ = ratio, สถาบัน = nominal t –test: dependents ความรู้ = interval, วัดซ้ำในคนเดียวกัน ข้อ 7. เพศ เกรด อายุ และค่าใช้จ่ายมีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คะแนนสอบ) หรือไม่ Spearman/Chi-square ordinal ทั้งคู่ Pearson’s r อายุ = ratio, ความรู้ = interval Regression คะแนนสอบ=interval, ที่เหลือ=dummy/interval/ratio interval ratio