หลักสูตร eLearning สำหรับ มทรก เม.ย.09

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
TRLEM TU RS ES LS ME.
Advertisements

หลักสูตรeLearning สำหรับ มทรก เม.ย.09
หลักสูตร eLearning สำหรับ มทรก เม.ย.09
วงจรพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
Chapter 1 : Introduction of System ข้อมูล และ สารสนเทศ
การวิเคราะห์ระบบและวิธีปฏิบัติงาน
การจัดการความรู้สำหรับองค์กร
โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
Learning Organization
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
การเผยแพร่และการยอมรับนวัตกรรม
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง Factors Contributing to the successful Implementation of Technology Innovations by David C. Ensminger, Daniel W.
การพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information System Development)
แนวทางการพัฒนา e-Learning เพื่อการศึกษา ยุค e-Learning 2.0
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข การพัฒนาการสอนด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
Chapter 6 Project Management
Chapter 2 Software Process.
Orientation for undergraduate students in Food Engineering Food Engineering Program Department of Food Science and Technology Food Engineering – a hot.
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.
Modeling and Activity Diagram
ADDIE Model.
สังคมออนไลน์ นนทลี วีรชัย สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย ในการอบรมการวิจัย และเขียนบทความวิชาการจากงานประจำด้านสุขภาพช่องปาก มิย.53.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
Virtual Learning Environment
Social Media for Integrated Collaborative Learning in Agriculture with Project-based Learning ณัฐ สมณคุปต์ ภาควิชาส่งเสริมและนิเทศศาสตร์เกษตร.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
การบริหารโครงการ (Project Management) โครงการ คือ งาน (task) ซึ่งมีการ กำหนดเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุด ที่ แน่นอนและมีความต้องการใช้ทรัพยากร ต่างๆใน แต่ละกิจกรรมโดย.
Google Documents Chaowalit Budchang
การสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
รายวิชา คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
การออกแบบอีเลิร์นนิง
การสร้างและใช้ QR code ย่อ Link และ Google Form
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
2 การพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information System Development)
Information System Development
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
Software Evolution แบบจำลองกระบวนการพัฒนา/ผลิตซอฟต์แวร์ (Process Model) แบบจำลองใช้สำหรับชี้นำถึงกิจกรรมหลัก (key Activities) ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ด้วยการกำหนดรายละเอียดหรือข้อบัญญัติไว้ในแต่ละกิจกรรมในแต่ละขั้นตอนที่มีลำดับขั้นตอนการพัฒนาที่ชัดเจน.
วันนี้เรียนอะไร การออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคืออะไร ประเภทของสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน หลักการออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน.
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
Multimedia Production
Learning Assessment and Evaluation
หน่วยที่ 1. ความหมายและประเภทของโครงการ
Comprehensive School Safety
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
Development Strategies
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5)
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
กรอบการประเมินการรู้วิทยาศาสตร์ (PISA 2015 และ 2018)
หลักสูตร ครูฝึกใหม่ รุ่น 63
การประชุมตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ รอบที่ 1 (Project and Progress Reviews) วันจันทร์ที่
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
ส่วนของ ผู้ดูแลระบบ. ระบบการเรียนการสอนแบบ Interactive Model สำหรับ CSMA ด้วยเทคโนโลยี m-Learning.
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Program Evaluation Achakorn Wongpreedee, Ph.D.
สารสนเทศศาสตร์เบื้องต้น
Introduction to Structured System Analysis and Design
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตร eLearning สำหรับ มทรก. 6-24 เม.ย.09 Needs Analysis & Planning eLearning Design eLearning Development eLearning Implementation & Delivery eLearning Evaluation Singapore Polytechnic International Pte Ltd (Wholly-owned subsidiary of Singapore Polytechnic) 500 Dover Road, Singapore 139651

การพัฒนาeLearning (eLearning Development) (e-learning approaches) Web 2.0 แนวโน้มการเรียนรู้และการใช้เทคโนโลยี (e-learning trend and technology) จัดทำต้นแบบการเรียนรู้ (Prototype development)

ผลลัพท์ที่ได้จากการเรียนรู้ (learning outcome) จำแนกความสามารถการเรียนรู้ (Identify the different approaches) เปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างของการเรียนรู้ (Compare and contrast the different approachs) ลักษณะเด่นของบุคคลากรในการพัฒนาทีม (Identify one man development team)

การจัดทำหรือการพัฒนาการเรียนรู้ (Development Approaches) ADDIE Model การพัฒนาการเรียนรู้เป็นขั้นตอนหนึ่งใน ADDIE Model ซึ่งประกอบด้วย Analysis Design  Development  Evaluation Implementation การจัดทำหรือการพัฒนาการเรียนรู้ (Development Approaches) Design > < Development

Development Approaches แบ่งเป็น 3 แบบ คือ 1. Traditional Development Approach 2. Rapid Development Approach 3. One-Man Development (OMD) Team

แนวโน้มการเรียนรู้และการใช้เทคโนโลยี (eLearning trend and technology) จำแนกความแตกต่างของวิธีการเรียนรู้ จำแนกความแตกต่างและประยุกต์ใช้การเรียนรู้แบบผสมผสาน จำแนกความแตกต่างและใช้เครื่องมือช่วยในการเรียนรู้

วิธีการเรียนรู้ (Learning Method) แบ่งได้หลายวิธี ดังนี้ Traditional learning Online learning Self Paced learning Blended learning Integrate learning

Blended learning Models แบ่งเป็น 3 วิธี Anchor Blend Bookend Blend Field Blend

Anchor Blend มีขั้นตอนการเรียนดังนี้ Learners attend Face to Face class Trainers teach the subject by showing / doing Trainers Introduce help that is available online after class

มีขั้นตอนการเรียนดังนี้ Bookend Blend มีขั้นตอนการเรียนดังนี้ Provide prior knowledge before class. (Online) Learner attend class After class , online meeting was facilitated to check on progress

Field Blend มีขั้นตอนการเรียนดังนี้ Resources was provided online Learners are given a task / project Learners refer to the resources provided to help them complete their task

Development Tools Top 20 tools from learning professionals(1) Delicious (free) Firefox (free) Google Reader(free) Skype (free) Wordpress (free) Google search (free) Google docs (free) Power Point Moodle (free) Blogger (free)

Development Tools Top 20 tools from learning professionals(2) Twitter (free) Audacity (free) Wikipedia (free) Gmail (free) Flickr (free) Ning (free) iGoogle (free) YouTube (free) Wikispaces Slideshare (free)

Web 2.0 Web 2.0 ที่ใช้ในปัจจุบันมีข้อดี คือ Social web Promotes collaboration Facilitates collective intelligence User-Created content Interactive & engaging

เปรียบเทียบระหว่างWeb 1.0 และ Web 2.0 ดังภาพ