โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนการคลัง สำนักบริหารแผนและการคลัง
Advertisements

ภารกิจกำกับดูแลและตรวจสอบภาษี
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มจามจุรี.
บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป.
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
How to do Project! academic year 2553 presented by PTD.
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หน่วยงาน สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
งานข้อมูลข่าวสารฝ่ายบริหารทั่วไป โรงพยาบาลเชียงรายประชา นุเคราะห์ 1.
การรับรองหลักสูตร การรับรองค่าใช้จ่าย
โครงการพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง Talent Management
เพื่อเพิ่มคุณภาพและความครอบคลุม
ฟิล์มคุณภาพ แพทย์อ่านถูกต้อง
ระบาดวิทยาและ SRRT.
ประเมินหลังการรับบริการ
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
สิ่งประดิษฐ์ตู้ส่องสภาพผ้าแบบประหยัด
งานกิจการนิสิต
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ระบบบริการเกรดออนไลน์
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
ผลงาน CQI งานกายภาพบำบัด
นางมลิวรรณ สมบุญโสด ผู้วิจัย
จัดทำโดย นางสุภัสสรา พลซักซ้าย 1 มิถุนายน 2556
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน หน่วยงาน สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล

ชื่อกลุ่ม เอกสารสำคัญทันใจ ชื่อกลุ่ม เอกสารสำคัญทันใจ

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล เป็นหน่วยงานที่ให้บริการออกเอกสารสำคัญทางการศึกษาแก่นิสิต และบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาแล้ว ซึ่งเดิม สำนักงานการทะเบียนฯ กำหนดให้นิสิตสามารถรับเอกสารได้หลังจากยื่นคำร้องไปแล้ว 3 วันทำการ แต่ผู้รับบริการส่วนมากต้องการรอรับเอกสารไปใช้งานได้ในวันที่มายื่นคำร้อง ดังนั้น สำนักงานการทะเบียนฯ จึงมีนโยบายที่จะพัฒนาระบบการออกเอกสารสำคัญ ให้ได้ภายใน 1 วัน โดยจ้างผู้เชี่ยวชาญ ในการพัฒนาโปรแกรมมาดำเนินการพัฒนาโปรแกรม ซึ่งปัจจุบันสามารถดำเนินการออกเอกสารสำคัญภายใน 1 วัน ได้ประมาณกว่า 90%

เป้าหมายและตัวชี้วัด เป้าหมาย: ผู้รับบริการได้รับเอกสารสำคัญ ได้เร็วทันตามความต้องการ ตัวชี้วัด : - ระยะเวลาของการออกเอกสารสำคัญ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง - ความพึงพอใจของผู้รับบริการ ไม่น้อยกว่า 3.5 จาก 5

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา) รอลายเซ็นจริง จากผู้บริหาร ใช้ลายเซ็น Electronic เสียเวลาเลือกแบบฟอร์ม ซึ่งมีหลายประเภท (15 ประเภท) ลดแบบฟอร์มเหลือ 2 ประเภท พิมพ์เอกสารได้ ครั้งละ 1 แผ่น กระบวนการ / วิธีการ การพิมพ์เอกสารใช้เครื่องพิมพ์แบบหัวเข็มใส่กระดาษ ครั้งละ 1 แผ่น และต้องใช้ทักษะในการใส่กระดาษ ระยะเวลาการ รับเอกสารสำคัญทางการศึกษาใช้เวลานาน ข้อมูลไม่สมบูรณ์ ทำให้ เสียเวลาในการแก้ไขข้อมูล ระบบ / ข้อมูล เจ้าหน้าที่ ขาดการฝึก จนท. ให้มี ทักษะในการพิมพ์เอกสาร ใช้ Laser Printer เสียเวลาในการถ่ายโอนข้อมูลเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์แบ่งเป็น 2 ฐานข้อมูล สถานที่และอุปกรณ์

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ  พัฒนาโปรแกรม เพื่อให้การพิมพ์เอกสารด้วยเครื่องพิมพ์ Laser Printer ได้  จัดหาเครื่องพิมพ์ Laser Printer มาใช้แทนเครื่องพิมพ์แบบหัวเข็ม เพื่อให้ใส่ กระดาษได้ครั้งละ 500 แผ่น  ปรับปรุงแบบฟอร์มใหม่ โดยลดเหลือ 2 ประเภท  ขออนุมัติใช้ลายเซ็น Electronic ของนายทะเบียนในเอกสารแทน โดยมีการลงนาม กำกับรับรองตรวจสอบด้านหลังหนังสือรับรอง  นายทะเบียนมอบอำนาจให้ผู้ช่วยนายทะเบียนลงนามแทน เพื่อให้สามารถออกเอกสารได้ เร็วขึ้น  ฝึกทักษะในการพิมพ์เอกสาร ให้เจ้าหน้าที่ภายในฝ่าย เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานแทนกันได้

สรุปผลการดำเนินการในการจัดทำเอกสารสำคัญในรอบ 3 เดือน (ปี 2554) จำนวนเอกสารที่ยื่นคำร้องขอ (ฉบับ) จำนวนเอกสารที่รับได้ภายใน 1 วัน จำนวนเอกสารที่รับไม่ได้ภายใน 1 วัน ฉบับ คิดเป็นร้อยละ มิถุนายน 4,986 4,841 97.09 145 2.91 กรกฎาคม 2,980 2,955 99.16 25 0.84 สิงหาคม 5,325 5,246 98.51 79 1.49 ผู้รับบริการสามารถรับเอกสารสำคัญได้ ในวันทำการถัดไป ซึ่งจะเร็วกว่าวิธีเดิม 2 วัน

แบบแสดงความคิดเห็น

ขั้นตอนการดำเนินการจัดทำเอกสารสำคัญ

1. ผู้รับบริการยื่นคำร้อง

2. ชำระเงิน

3. ดำเนินการจัดทำเอกสาร

4. ตรวจสอบความถูกต้อง และลงนามกำกับ

5. ประทับตรานูนมหาวิทยาลัย

6. จัดเรียงเอกสารตามเลขประจำตัวนิสิต

7. แจกเอกสารให้แก่ผู้รับบริการ

สิ้นสุดการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ