นางสาว สิริภรณ์ คลังชำนาญ เลขที่ 23

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

แนวคิดทางปรัชญาพื้นฐาน
ประวัติ-ผลงาน ของนักคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์
นักคณิตศาสตร์ในปัจจุบัน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ไปรษณีย์หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
รายงานการวิจัย.
โครงงานสุขศึกษาและพลศึกษาเรื่อง ปปัญจธรรม3และการกระทำของวัยรุ่น เสนอ อาจารย์ ทัศนีย์ ไชยเจริญ อาจารย์ ศราวุธ ไชยเจริญ โดย ด.ช.ภาณุพงศ์ รักเชื้อ.
เรื่อง ไม้ไผ่ในชุมชนของเรา
สื่อที่สร้างด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
เทคนิคการสัมภาษณ์งานแบบวัด (Competency)
ประเพณีของชาวสุรินทร์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
กราฟ พื้นที่ และ ปริมาตร
"สมัครงาน-สัมภาษณ์งาน อย่างไร? ให้ได้งาน"
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
A.1 Real Numbers and Their Properties
Exponent and Radicals Appendix 2
ประวัตินักคณิตศาสตร์ปัจจุบัน เสนอ…
อาจารย์อาคม เผือกจันทึก
นำเสนอหนังสือวิชาการ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
เลนส์.
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
โครงงานคอมพิวเตอร์เรื่อง รอบรู้เรื่องอาเซียน
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
‎7.อย่าด่วนเชื่อด้วยการตรึกตามอาการ
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
พระวาจา ทรง ชีวิต กันยายน 2009.
วิวัฒนาการ ของแมลงวัน
ระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
ทฤษฎีของกลุ่มที่เน้นการพัฒนาไปตามธรรมชาติ (Natural Unfoldment)
การปลูกพืชผักสวนครัว
วิธีคิดวิธีวิเคราะห์ วิจารณ์งานประพันธ์จึง มีลักษณะดังนี้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
แนวคิดในการทำวิจัย.
เด็กไทยรุ่นใหม่ใส่ใจการออม
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ส้มตำ ผู้จัดทำ 1.นางสาว จีรพร บัญชาโต เลขที่ 5
ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์
ความหมายของการวิจารณ์
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
Cake.
Customers own design product.. งานออกแบบโฆษณาตามใจลูกค้า จุดมุ่งหมาย รับออกแบบโฆษณาสินค้าที่ลูกค้าต้องนำไป เสนอต่อสาธารณชนหรือผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นทั้ง.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
9 คำถามหลังเรียน.
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
เรื่อง แหล่งอิงประวัติศาสตร์ พระพุธทศาสนา วัดเตว็ด กลาง จัดทำโดย นางสาว นันทนา จันทะวาศ ม.6/4 เลขที่ 13 นางสาว อนุตา เพ็งสว่าง ม.6/4 เลขที่ 50.
โดย นายโดม เจริญศิริ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
เรื่องราวเกี่ยวกับนาย นครินทร์ เทินเกษม รหัส สาขา การตลาด คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้า ตามประเด็นต่อไปนี้ 1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใด ของโลก 1.2. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีความเจริญ จากอดีตถึงปัจจุบันจริงหรือ.
นำเครื่องคอมพิวเตอร์มาช่วยเก็บข้อมูล และ ประมวลผลข้อมูล เมื่อข้อมูลอยู่ภายในคอมพิวเตอร์ การแก้ไขหรือเรียกค้นสามารถทำได้ง่ายและสะดวก ขณะเดียวกันการทำสำเนาและการแจกจ่ายข้อมูล.
PRE-ENGINEERING 1-B. Task Manager โปรแกรมประยุกต์ที่มาพร้อมกับ OS Windows.
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสาว สิริภรณ์ คลังชำนาญ เลขที่ 23 แนวคิด ปรัชญาที่เป็นประโยชน์ จัดทำโดย นางสาว สิริภรณ์ คลังชำนาญ เลขที่ 23 ชั้นมัธยมศึกปีที่ 4/1

“ข้อความทุกข้อความที่เราเข้าใจต้องประกอบขึ้นด้วยส่วนประกอบที่เราคุ้นเคยเท่านั้น” เบอร์ทรันด์ อาร์เทอร์ วิลเลียม รัสเซลล์ Bertrand Arthur William Russell

ประวัติ รัสเซลล์เป็นเด็กกำพร้า ตั้งแต่ 2 ขวบ และอาศัยอยู่กับปู่ย่า รัสเซลล์เป็นเด็กที่เรียนดีมาก แต่เขาต้องเรียนที่บ้านเนี่องจากย่าเป็นห่วงความปลอดภัยของเขา ย่าของรัสเซลเคร่งเรื่องการเรียนของเขาทำให้เขาเป็นเด็กค่อนข้างหัวรุนแรง อายุ 11 ขวบ เขาได้เริ่มสนใจเรื่องศาสนาอย่างจริงจัง อายุ 18 ปี รัสเซลเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เขาไม่พอใจในการสอนแบบโปราณของมหาลัย จึงคิดวิธปรับเปลี่ยนการสอน สามปีต่อมา เขาได้รับ ปริญญาเกียรตินิยมสาขาคณิตศาสตร์ และสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมเกี่ยวกับการเผยแพร่ศาสนาชื่อ “The Apostles”

ประวัติ รัสเซลล์เป็นเด็กกำพร้า ตั้งแต่ 2 ขวบ และอาศัยอยู่กับปู่ย่า รัสเซลล์เป็นเด็กที่เรียนดีมาก แต่เขาต้องเรียนที่บ้านเนี่องจากย่าเป็นห่วงความปลอดภัยของเขา ย่าของรัสเซลเคร่งเรื่องการเรียนของเขาทำให้เขาเป็นเด็กค่อนข้างหัวรุนแรง อายุ 11 ขวบ เขาได้เริ่มสนใจเรื่องศาสนาอย่างจริงจัง อายุ 18 ปี รัสเซลเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เขาไม่พอใจในการสอนแบบโปราณของมหาลัย จึงคิดวิธปรับเปลี่ยนการสอน สามปีต่อมา เขาได้รับ ปริญญาเกียรตินิยมสาขาคณิตศาสตร์ และสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมเกี่ยวกับการเผยแพร่ศาสนาชื่อ “The Apostles”

ปีถัดมา รัสเซลล์สนใจเรียนวิชาปรัชญาอีกสาขาหนึ่งนักปรัชญาที่เขาสนใจผลงานมากที่สุด คือ เฮเกล และบรัดเลย์ และได้คว้าปริญญาเกียรตินิยมอันดับ 1 เขาได้รวบรวมคำบรรยายของเขาตีพิมพ์เป็นเล่ม ชื่อ ประวัติศาสตร์แห่งปรัชญาตะวันตก (History of Western Philosophy) ซึ่งได้กลายเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดทั้งในอังกฤษและสหรัฐอเมริกา รัสเซลเคยได้รับ รางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม เมื่อปี พ.ศ. 2493 (ค.ศ. 1950)

ปรัชญาของรัสเซลล์  แนวปรัชญาของรัสเซล ไม่คงตัว ซึ่งพอจะแบ่งออกได้เป็น 4 ระยะ คือ ระยะอุดมการณ์นิยม  ระยะสัจนิยมและปรมาณูทางตรรกะ  ระยะสัจนิยมและสร้างสรรค์นิยมทางตรรกะ  ระยะสัจนิยมและสร้างสรรค์นิยมของมนัส 

ระยะสัจนิยมและปรมาณูทางตรรกะ ระยะสัจนิยมและปรมาณูทางตรรกะ  ท่านมีความเชื่อมั่นว่า ภาษาในอุดมการณ์ (ideal language) จะต้องตรงกับความเป็นจริง ภาษาในอุดมการณ์นี้ได้มาโดยอาศัยหลักความคุ้นเคย (principle of acquaintance) อันเนื่องมาจากประสบการณ์ ตั้งสูตรขึ้นว่า“ ข้อความทุกข้อความที่เราเข้าใจต้องประกอบขึ้นด้วยส่วนประกอบที่เราคุ้นเคยเท่านั้น” นั้นคือรัสเซลเชื่อว่าความคุ้นเคย (acquaintance) เป็นสิ่งค้ำประกันความแน่นอนของความรู้ของเรา และในทำนองนี้สิ่งที่เรามั่นใจได้ก่อนอื่นทั้งหมดมิใช่ข้อความ หรือความสัมพันธ์ (Logical construction) แต่เป็นข้อมูล (data) ซึ่งจะประกอบขึ้นเป็นข้อความปรมาณู (Logical statement)

อย่างไรก็ดี ต่อมารัสเซลเองเกิดสงสัยขึ้นมาว่า เราจะเอาอะไรมาตัดสินได้ว่าอะไรเป็นปรมาณูทางตรรกะ เราคุ้นเคยและคิดว่ามันง่ายที่สุดแล้วแต่ความจริงมันอาจจะถูกวิเคราะห์ต่อไปอีกก็ได้ ที่สุดรัสเซลก็ละความพยายามที่จะคิดอภิปรัชญา และสนใจที่จะค้นคว้าเรื่องราวความรู้ที่เขามีสมรรถภาพอยู่เท่านั้น พยายามให้ได้ใกล้ความเป็นจริงที่สุดก็พอแล้ว

ประโยชน์จากปรัชญาที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ใช้ในการคิดการคำนวณคณิตศาสตร์ กล่าวคือ เราต้องคุ้นเคยในการทำโจทย์คำนวณในเรื่องนั้นๆมาก่อน หากเราไม่คุ้นเคยใจส่วนประกอบของโจทย์ที่กำหนดมาให้ หรือเราไม่เคยเรียนมาเราก็จะไม่สามารถทำโจทย์นั้นๆได้ ใช้ในการวิเคราะห์โจทย์คณิตศาสตร์ กล่าวคือ การที่เราเข้าการตีความของโจทย์ว่ากล่าวถึงเรื่องอะไร เราต้องมีความคุ้นเคยในเรื่องนั้นๆมาก่อน จึงจะทราบ เช่น หากโจทย์ถามถึงเรื่องสับเซต เราต้องมีความเข้าใจ คุ้นเคยหรือเคยทราบมาก่อนว่าสับเซตนั้นต้องหาอย่างไร ทำอย่างไร เราจึงสามารถทำเรื่องสับเซตได้

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C_%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%8C วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 อ้างอิง….

ขอบคุณค่ะ Thank you 감사합니다. ありがとう。 謝謝。