โครงการสัมมนา การจัดการความรู้เพื่อยกระดับ โดย นางนีรนุช แสวานี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management (KM)
Advertisements

การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
กลไกชาติสร้างเด็กไทยก้าวทันโลกยุคใหม่
การสั่งงาน , มอบหมายงานและ การติดตาม ประเมินผลงาน อย่างมีประสิทธิภาพ
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
(Knowledge Management : A Tool for Strategic Success)
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
Knowledge Management (KM)
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
กลุ่มสัมมนาผู้ปฏิบัติงาน โครงการ “ ทำดี มีอาชีพ ” กลุ่มที่ ๖ โครงการ “ ทำดี มีอาชีพ ” กับการแก้ปัญหาด้าน ความมั่นคง.
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การวางแผนยุทธศาสตร์.
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการสัมมนา การจัดการความรู้เพื่อยกระดับ โดย นางนีรนุช แสวานี โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา โครงการสัมมนา การจัดการความรู้เพื่อยกระดับ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดย นางนีรนุช แสวานี (รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานวิชาการ)

Welcome to KM RAJADHIVAS School โรงเรียนวัดราชาธิวาส เป็นองค์กรที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพในการผลิตและพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้ ความสามารถและมีคุณสมบัติครบถ้วนทั้งด้านวิชาการและทักษะชีวิต เพียบพร้อมด้วยคุณธรรมและจริยธรรม โรงเรียนวัดราชาธิวาส จึงเป็นองค์กรที่มีการจัดการความรู้ครบถ้วนตามกระบวนการการจัดการความรู้ (Knowledge Management)

กระบวนการ 7 ขั้นตอนของ Knowledge Management 1.การค้นหาความรู้ 2.การสร้างและแสวงหาความรู้ 3.การจัดความรู้ให้เป็นระบบ 4.การประมวลและกลั่นกรองความรู้ 5.การเข้าถึงความรู้ 6.การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้ 7.การเรียนรู้

โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

แนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการความรู้ โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา แนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการความรู้ ความเป็นมา พูดคุย สั่งสอน จดจำ สังเกต โบราณ → การถ่ายทอดความรู้และภูมิปัญญาจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง มีวิธีการดังนี้ ต่อมาความรู้กลายเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ และเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าเกินกว่าที่จะปล่อยให้เป็นไปโดยวิธีธรรมชาติแบบเดิมๆ ซึ่งจะส่งผลให้ตามโลกในยุคปัจจุบันไม่ทัน

แนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการความรู้ โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา แนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการความรู้ สร้าง รวบรวม จัดเก็บ เผยแพร่ แบ่งปัน ความเป็นมา ปัจจุบัน มีการจัดการความรู้อย่างเป็นระบบ ดังนี้

โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา องค์ประกอบของการจัดการความรู้ คน เทคโนโลยี กระบวนการจัดการความรู้ องค์ประกอบสำคัญของการจัดการความรู้

เป้าหมาย และ จุดประสงค์ ในการจัดการความรู้ โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา เป้าหมาย และ จุดประสงค์ ในการจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาโรงเรียนให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ ตามวิสัยทัศน์/กลยุทธ์

โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา พีระมิดแสดงลำดับขั้นของความรู้ Knowledge Information Data Wisdom ความรู้ที่ฝึกลึกอยู่ในตัวคน สารสนเทศที่ผ่านกระบวนการสังเคราะห์วิเคราะห์ เปรียบเทียบนำไปใช้ประโยชน์ในการตัดสินใจ ข้อมูลที่ผ่านกระบวนการ ข้อมูลดิบ ข้อเท็จจริง หรือตัวเลขต่างๆที่ยังมิได้มีการวิเคราะห์แปลความ

โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา การจำแนกความรู้ iceberg model ความรู้ที่ชัดแจ้ง 1 2 3 ความรู้ที่ฝั่งอยู่ในคน

โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา กระบวนการจัดการเรียนรู้

แนวคิดการจัดการความรู้ โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา แนวคิดการจัดการความรู้

เรื่องเล่าเร้าพลัง โรงเรียนวัดราชาธิวาส มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมพื้นฐานและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา เรื่องเล่าเร้าพลัง