บทที่ 4 การออกแบบ User Interface

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

บทที่ 7 การใช้ตัวอักษร สื่อชุดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์วังอักษร ใช้เพื่อการศึกษาเท่านั้น.
บทที่ 6 การใช้สีสำหรับเว็บไซต์
บทที่ 3 การออกแบบระบบเนวิเกชัน
ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
ทฤษฎีการสื่อสาร จัดทำโดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
รายวิชา การเขียนเว็บไซต์
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ADDIE model หลักการออกแบบของ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
การพัฒนาเว็บ.
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
"สมัครงาน-สัมภาษณ์งาน อย่างไร? ให้ได้งาน"
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
ขอความกรุณาแจ้ง รายละเอียดเกี่ยวกับ ระบบ conference และบุคลากรดูแล ระบบ ทางเว็บไซต์ สพท. ละ 2 ท่าน ทุกรายการ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการ.
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
เขียนโดย David Meerman Scott.
Search Engine.
ภาษาทางสื่อวิทยุกระจายเสียง
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 14.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
คนประสบความสำเร็จมีวิธีคิด 7 ขั้นตอน
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การเตรียมรายละเอียดก่อนสร้างเว็บไซต์
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
องค์ประกอบ ของการออกแบบเว็บไซท์ อย่างมีประสิทธิภาพ
แบบสอบถาม (Questionnaires)
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
บทที่ 4 นิพจน์ทางคณิตศาสตร์.
เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques)
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
บทที่ 10 สตริง.
บทที่ 9 พอยเตอร์. สื่อชุดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์วังอักษรใช้เพื่อ การศึกษาเท่านั้น พอยเตอร์ (Pointer) พอยเตอร์คือต้นฉบับของชนิดข้อมูล เป็นชนิด ข้อมูลที่สร้างจากข้อมูลมาตรฐานชนิดหนึ่ง.
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
จัดเก็บเบี้ย. excel จัดเก็บ ( การกรอกลงช่อง อื่น ๆ )  การกรอกอื่น ๆ ใช้ในกรณีที่ข้อมูลจากสำนักงาน ผิดพลาดเท่านั้น จะต้องมีหมายเหตุกำกับอย่าง ละเอียดเสมอ.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
เว็บเพจ (Web Page).
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
ซอฟต์แวร์เพื่อสังคม (Social Software )
2 ปีกับความสำเร็จปี 1983 Bill Gate ได้ออกจาก Harvard ขณะที่ยังเรียนอยู่ ปี 2 เพื่อมาบริหารบริษัท Micro Computer and software หรือเป็นที่รู้จักกัน ภายหลัง.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
การเขียนรายงาน.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
การผลิตรายการโทรทัศน์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 4 การออกแบบ User Interface สื่อชุดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์วังอักษร ใช้เพื่อการศึกษาเท่านั้น

กำหนดกลุ่มผู้ใช้เป้าหมาย กำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างเฉพาะเจาะจง นึกถึงผู้ใช้เป้าหมายหลายกลุ่ม เรียนรู้ผู้ใช้ เข้าใจประสบการณ์ของผู้ใช้ จำลองสถานการณ์

สร้างตัวอย่างจากผู้ใช้ ผู้ใช้คนแรก ผู้ใช้คนที่สอง สร้างสถานการณ์

สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการจากเว็บไซต์ ข้อมูลและการใช้งานที่เป็นประโยชน์ ข่าว การตอบสนองต่อผู้ใช้ ความบันเทิง ของฟรี

ข้อมูลหลักที่ควรมีอยู่ในเว็บไซต์ 1. ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท 2. รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ 3. ข่าวความคืบหน้าและข่าวจากสื่อมวลชน 4. คำถามยอดนิยม 5. ข้อมูลในการติดต่อ

การออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบตามความต้องการของผู้ใช้ ถ้าผู้ใช้ทุกคนมีพฤติกรรมและเป้าหมายที่เหมือนกันทุกคน ก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะออกแบบเว็บไซต์ แต่เนื่องจากทุกคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นการออกแบบที่ดี ควรใส่ใจในความต้องการที่ต่างกันของผู้ใช้หลักทั้งหมด ถ้าออกแบบเว็บไซต์โดยไม่ใส่ใจต่อผู้ใช้เลย โดยยึดแต่ความต้องการและเป้าหมายของผู้ออกแบบอย่างเดียว เว็บไซต์นั้นก็ไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ ออกแบบเพื่อผู้ใช้ทุกระดับ สิ่งที่ผู้ใช้ทุกคนต้องการ คือ การเข้าถึงส่วนที่ต้องการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยผ่านระบบการนำทางที่สื่อความหมายและมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ในเว็บหนึ่งควรจะรองรับผู้ใช้ทุกระดับ ตั้งแต่ผู้เริ่มต้น ผู้มีประสบการณ์ และผู้เชี่ยวชาญ ด้วยการคำนึงถึงผู้ใช้ทุกกลุ่มอยู่เสมอ ซึ่งต้องสร้างสมดุลระหว่างสิ่งที่ชี้แนะมือใหม่และความรวดเร็วของผู้มีประสบการณ์ วิธีที่ดีที่สุด คือ การหาเวลาพูดคุยกับพวกเขา รับฟังความคิดเห็นและคำวิจารณ์ของผู้ใช้