ภารกิจกำกับดูแลและตรวจสอบภาษี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“การจัดตั้งสหกรณ์” ง่ายนิดเดียว
Advertisements

ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
อมรรัตน์ พีระพล กลุ่มประกันสุขภาพ 3 ธ.ค.55
สรุปผลการทบทวนความเสี่ยง องค์การจัดการน้ำเสีย ประจำปี 2551
หลักการและเหตุผล. โครงการลงบัญชีเงินยืมทดรองจ่ายด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หน่วยคลัง งานคลังและพัสดุ คณะทรัพยากรธรรมชาติ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
การเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี ( ตาม มาตรา 56 ทวิ)
การให้บริการหลักฐานการศึกษา แบบ One Stop Service สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นำเสนอโดย อ.พรพรรณ ศุภภิญโญพงศ์ อ.ปุษยาพร อุทัยพยัคฆ์
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
สำนักกำกับและพัฒนาระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์
การนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
การนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น
รายงานการศึกษาความเป็นไปได้
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 1. คำนิยาม ขาย สินค้า การบริการ ใบกำกับภาษี ภาษีขาย ภาษีซื้อ 2. ผู้มีหน้าที่เสียภาษี 3. การยกเว้น.
บทที่ 4 งบการเงิน.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
การใช้กฎหมายเกี่ยวกับการชำระบัญชี
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ด่านศุลกากรสตูล.
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบภาษีสรรพสามิต
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
Primary Information Approach
กลุ่มงานส่งเสริม การพัฒนาทุน
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
โครงการพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง Talent Management
คณะวิศวกรรมศาสตร์ กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
สรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3
การคำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคล สรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3
การบริการการจัดเก็บภาษีสรรพากร
Strategy Map สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปีงบประมาณ พ.ศ.2553
จิตรา ณีศะนันท์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาษี
เรื่อง ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินเดือนและค่าแรง
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
หน่วยที่ 13 การจัดทำรายงาน.
เท่าเดิม ลดลง เพิ่มขึ้น เท่าเดิม ลดลง การเพิ่ม-ลดของสมาชิกกลุ่ม
ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น(ฉบับที่ 1325/2552)
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
ขั้นตอนการขอจัดตั้งสหกรณ์
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ระบบบัญชีเดี่ยวและสินค้า
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
 โครงการเป็นเครื่องมือในการบริหารงานและ พัฒนาองค์กร และเป็นการแปลงแผนแม่บทไปสู่ การปฏิบัติ
ผู้จัดทำ 1.นางสาวสุพรรษา ภูพวก เลขที่19 ม.4/4
กิจกรรมอำนวยความปลอดภัยขณะก่อสร้าง
มติ คปก. 3/2549 วันที่ 29 กันยายน 2549
การเตรียมความพร้อม ในการบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์พกพา.
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
1.1 ผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการของ จังหวัด 1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายการกำ ดับดูแลองค์การที่ดีจังหวัดแพร่ 2) ปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการและการ.
Creative Accounting
บทที่ 1 หลักการและโครงสร้างของภาษีอากร
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภารกิจกำกับดูแลและตรวจสอบภาษี สำนักงานสรรพากรพื้นที่จันทบุรี โครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการกำกับดูแล ภารกิจกำกับดูแลและตรวจสอบภาษี

ผู้บริหารสำนักงานสรรพากรพื้นที่จันทบุรี

จากทีมอาสาสู่การเป็นทีมเจ้าภาพ ทีม I AM READY

2. วัตถุประสงค์ เพื่อให้การกำกับดูแลเป็นไปอย่างทั่วถึง รวดเร็ว เพื่อให้สามารถจัดเก็บภาษีได้อย่างทั่วถึงเป็นธรรม เพื่อลดการเข้าตรวจสภาพกิจการ สร้างทัศนคติที่ดี เพื่อลดต้นทุนขององค์กร เพื่อลดเวลาและขั้นตอนในการปฏิบัติงาน เพื่อให้ผู้ประกอบการเสียภาษีถูกต้องเป็นปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับภาษีอากรมากขึ้น

3. แนวทางและวิธีแก้ปัญหา 3.1 ลดขั้นตอนการทำงาน (โดยใช้การตรวจวิเคราะห์ฯ แทนการตรวจสภาพ) 3.1.1 การคัดเลือกรายกลุ่มเป้าหมายที่พบประเด็นความผิดและ มีศักยภาพในการชำระภาษี 3.1.2 การวิเคราะห์ข้อมูลและกำหนดประเด็นความผิดในแบบฟอร์ม รายงานการวิเคราะห์แบบฯ และใช้เป็นกระดาษทำการ สรุปผล การตรวจฯ และรายงานผลขออนุมัติยุติเรื่องในฉบับเดียวกัน 3.1.3 การขออนุมัติตรวจ 3.1.4 การเตรียมตัวออกตรวจ 3.1.5 ออกตรวจ ณ สถานประกอบการ 3.1.6 การตรวจสอบ 3.1.7 จัดทำสำนวนขออนุมัติยุติเรื่อง

แบบเดิม ( ตรวจสภาพกิจการ ) แบบใหม่ ( ตรวจวิเคราะห์แบบฯ ) แบบเดิม ( ตรวจสภาพกิจการ ) แบบใหม่ ( ตรวจวิเคราะห์แบบฯ ) 89 วัน 44 วัน

3. แนวทางและวิธีแก้ปัญหา (ต่อ) 3. แนวทางและวิธีแก้ปัญหา (ต่อ) 3.2 คัดเลือกรายกลุ่มเป้าหมายที่มีประเด็นความผิดชัดแจ้ง และมีศักยภาพในการชำระภาษี จาก 3.2.1 ระบบคู่คิดทีมกำกับ - รายที่มียอดขายเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม มากกว่ารายได้โดยตรง - มีเงินให้กู้ยืมแต่ไม่มีดอกเบี้ยรับ - ขาดการยื่นแบบ (ภ.ง.ด.94,90,51,50) - ประมาณการกำไรสุทธิขาดไปเกินร้อยละ 25 - มีข้อมูลหัก ณ ที่จ่าย แต่ไม่ยื่นแบบฯ - กรณีอื่นๆ

3. แนวทางและวิธีแก้ปัญหา (ต่อ) 3.2.2 ระบบกำกับดูแล - รายบุคคลธรรมดาไม่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ยื่นรายได้เท่ากันทุกปี - ยื่นแบบแสดงรายการ ชำระภาษีลดลงจากปีก่อน - มีข้อมูลหัก ณ ที่จ่าย แต่ไม่ยื่นแบบฯ - รายได้เกิน 1,800,000.- บาท แต่ไม่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม - อื่นๆ 3.2.3 ข้อมูลอื่นๆ - ข้อมูลจากระบบภาค 5 (14เมนู) - ข้อมูล Supply Chain เช่นข้อมูลการซื้ออาหารกุ้ง - ข้อมูลจากผู้จ่ายเงินได้ - ข้อมูลแจ้งเลิกกิจการ

4. วิธีดำเนินการ

5. ผลที่คาดว่าจะได้รับ 5.1 ด้านกรมสรรพากร เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร 5.1 ด้านกรมสรรพากร เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร ผู้ประกอบการมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กร มีผลจัดเก็บมากขึ้น สามารถกำกับดูแลได้อย่างทั่วถึง ประหยัดค่าใช้จ่าย

5. ผลที่คาดว่าจะได้รับ 5.2 ด้านเจ้าหน้าที่ 5.2 ด้านเจ้าหน้าที่ ลดขั้นตอนการทำงาน เจ้าหน้าฯ ที่มีความผาสุกในการทำงาน กำกับดูแลผู้ประกอบการได้อย่างทั่วถึง และรวดเร็ว ปรับปรุงฐานข้อมูลบนระบบกำกับดูแลฯ ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน จัดเก็บภาษีได้อย่างทั่วถึง เป็นธรรม เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ประกอบการ กับเจ้าหน้าที่

5. ผลที่คาดว่าจะได้รับ 5.3 ด้านผู้เสียภาษี สร้างทัศนคติที่ดี 5.3 ด้านผู้เสียภาษี สร้างทัศนคติที่ดี ลดภาระภาษี มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับภาษีมากขึ้น สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้เสียภาษี

ภาพกิจกรรม การอบรม PMQA

ภาพกิจกรรม การประชุมสมาชิก การประชุมสำนักงานบัญชี

ภาพกิจกรรม

e - Revenue ขอบคุณค่ะ รูป รูป