Suphot Sawattiwong tohpus@gmail.com Lab 8 Suphot Sawattiwong tohpus@gmail.com.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Suphot Sawattiwong Array ใน C# Suphot Sawattiwong
Advertisements

Suphot Sawattiwong Lab I-II Suphot Sawattiwong
C# เบื้องต้น ก่อนการเขียนเกมด้วย XNA
Suphot Sawattiwong Function ใน C# Suphot Sawattiwong
ส่วนประกอบของโปรแกรม Macromedia Dreamweaver 8
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
Lecture No. 3 ทบทวนทฤษฎีและแบบฝึกหัด
แบบฝึกเสริมทักษะ การคิดวิเคราะห์.
LAB # 5 Computer Programming 1 1.
LAB # 7 CASE SWITCH CONTINUE. 2 /*Program : base_num.cpp Process : display change base number of decimal,octal,hexadecimal*/ #include void main() { cout
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การเจริญเติบโตของมนุษย์
Object Oriented Programing
การเขียนโปรแกรมภาษาจาวาตอนที่ ๓
พื้นฐานทางเคมีของชีวิต
การส่งค่าและการเก็บค่า (ต่อ... )
ครั้งที่ 7 Composition.
Arrays.
Use Case Diagram.
Classification Abstraction
การสืบทอด (Inheritance)
การสร้างเว็บด้วย HTML HyperText Markup Language
บทพิสูจน์ต่างๆทางคณิตศาสตร์
บทที่ 3 Class and Object (1) การสร้างและการใช้งานคลาส
บทที่ 1 หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
คลาสและวัตถุ (4) (Class & Object)
คลาสและวัตถุ (4) (Class & Object)
หน่วยที่ นิพจน์ในภาษา C
OOP (Object-Oriented Programming)
ปฏิบัติการเกี่ยวกับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ( )
ระบบทะเบียนชื่อบุคคล
Lab 7: เกมไพ่จับคู่ (อีกรอบ)
สุพจน์ สวัตติวงศ์ gamepad.pigcanfly.com
Suphot Sawattiwong Sprite Suphot Sawattiwong
Suphot Sawattiwong Lab IV: Array Suphot Sawattiwong
Suphot Sawattiwong Sound On Game Suphot Sawattiwong
Inheritance การสืบทอดคลาส
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 มิถุนายน 2550 Method of Class มหาวิทยาลัยเนชั่น.
บทที่ 6 เมธอด.
การทดสอบสมมติฐาน
โปรแกรมการคำนวณพื้นที่สามเหลี่ยมมุมฉาก
การระบุตำแหน่ง ตาม พรบ. ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
แถวลำดับ (array) ง40202 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์
การจัดการแท็ก โดยใช้ Document Object Model : DOM ง การเขียนได นามิกเว็บเพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดง พิทยาคม.
บทที่ 4 การใช้ตัวดำเนินการ
Method of Class อ.สุพจน์ สิงหัษฐิต
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
Java Desktop Application #4
2.3.1 รหัสเทียม (Pseudo code)
Object-Oriented Programming
วิชา วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
พีระมิด.
การเจริญเติบโตของร่างกาย
รู้จักกับ Microsoft Access 2003
Object Oriented Programming : OOP
การเจริญเติบโตของร่างกาย
Introduction to HTML, PHP – Special Problem (Database)
chapter5 - คลาสนามธรรม - อินเตอร์เฟสคลาส
Class. ทบทวน Object ประกอบด้วย ชื่อ Attributes -> คุณลักษณะ Methods -> การกระทำ ให้ลองเขียน Object โดยใช้รูปแบบดังนี้ ชื่อ Attributes Methods.
Object-Oriented Programming
จำนวน อัตราป่วย / ตาย ด้วยโรคที่เฝ้าระวัง ทางระบาดวิทยา 10 อันดับ จังหวัดสิงห์บุรี ( มิ. ย.2550)
chapter 2 - Construction and destruction - Overloading method
Problem Analysis and Algorithm (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิด)
Problem Analysis and Algorithm in Programming (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิดในการเขียนโปรแกรมคอมฯ)
PHP Html Form && Query string
โดย ส.อ.ประกาศิต วรนุช วิททยาลัยเฉลิมกาณจนา
กระบวนการและเทคนิค การพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Suphot Sawattiwong tohpus@gmail.com Lab 8 Suphot Sawattiwong tohpus@gmail.com

Lab 8.1 : Human.cs สร้างclass Human และใช้class Program เพื่อทดสอบการทำงานของclass Human ดังนี้ class Human มีส่วนประกอบ คุณสมบัติคือ มี ชื่อ อายุ ที่อยู่ และเพศ การสร้าง Human สามารถระบุ ชื่ออย่างเดียว อายุอย่างเดียว เพศอย่างเดียว ชื่อและเพศ ชื่อและอายุ ไม่จำเป็นต้องระบุอะไรเลย

Lab 8.1 : Human.cs class Human มีความสามารถคือ กำหนดอายุใหม่ได้ เปลี่ยนชื่อได้ เปลี่ยนที่อยู่ได้ กำหนดเพศได้ ขอดูอายุได้ ขอดูชื่อได้ ขอดูที่อยุ่ได้ ขอดูเพศได้ ข้อมูล ชื่อ อายุ เพศและที่อยู่ ของ object Human ทุกตัว ผ่าน ToString ได้

Lab 8.1: Program.cs class Program ซึ่งมี main() method ให้สร้าง Object และสั่งให้ทำงานดังนี้ ดูว่าการทำงานใดที่ไม่สามารถทำได้ และเพราะเหตุใด สร้าง object h1 เป็น Human ชื่อ jim สร้าง object h2 เป็น Human ชื่อ jack และเป็นผู้ชาย สร้าง object h3 เป็น Human ชื่อ joe และมีอายุ 15 ปี สร้าง object h4 เป็น Human ชื่อ joy และมีที่อยู่คือ 105 bkk Thailand สร้าง object h5 เป็น Human ชื่อ jane เป็นผู้ชาย อายุ 18 ปี ให้ h1 มีอายุ 12 ปี ให้ h2 เปลี่ยนชื่อเป็น jacky

Lab 8.1: Program.cs(ต่อ) ให้ h1 เปลี่ยนชื่อเป็น joy ให้ h1 มีที่อยู่เป็น 112 bkk Thailand ให้ h3 มีที่อยู่เดียวกับ h1 โดยที่ไม่เป็นต้องรู้ว่า h1 อยู่ที่ใด ให้ h2 มีอายุเท่ากับ h3 โดยไม่จำเป็นต้องรู้ว่า h3 มีอายุเท่าไร ให้ h3 เป็นเพศชาย แสดงข้อมูล ชื่อ อายุ เพศและที่อยู่ ของ object Human ทุกตัว

Lab 8.2: Triangle.cs สร้างclass Triangle (สามเหลี่ยม)โดย คุณสมบัติของclass ดังนี้ Class มี attribute คือ base คือความยาวของฐานสามเหลี่ยม high คือความสูงของสามเหลี่ยม มี constructor คือ การสร้างสามเหลี่ยมจะต้องกำหนดทั้ง base และ high ทุกครั้ง มี method คือ เปลี่ยนความยาวของฐานสามเหลี่ยมได้ เปลี่ยนความสูงของสามเหลี่ยมได้ ขอดูความยาวของฐานสามเหลี่ยมได้ ขอดูความสูงของสามเหลี่ยมได้ หาพื้นที่ของสามเหลี่ยมได้ ขอดูความยาวฐาน ความสูง และพื้นที่ของสามเหลี่ยม ผ่าน ToString() ได้

Lab 8.2: Program.cs Class Program เพื่อทดสอบการทำงานของ Triangle ดังนี้ สร้าง Triangle t1 ให้มีฐานยาว 10 และสูง 5 สร้าง Triangle t2 ให้มีฐานยาว 20 และสูง 3 ให้ t2 มีความสูงเท่ากับความสูงของ t1 ให้ t2 มีความยาวฐานเท่ากับ 10 แสดงความยาวฐาน ความสูง และพื้นที่ของ t1 แสดงความยาวฐาน ความสูง และพื้นที่ของ t2