Presentation slide for courses, classes, lectures et al.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
Advertisements

การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
หน่วยที่ 4.
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
Information System and Technology
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
แนะนำรายวิชา ระบบปฏิบัติการ ภาคเรียนที่ 1/2557
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การประเมินผลการเรียน
แผนการสอนรายวิชา (Lesson Plan)
“Backward” Unit Design?
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
ฐานข้อมูล Data Base.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
(Competency Based Curriculum)
การเขียนข้อเสนอโครงการ
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
งานวัดผลและเมินผล.
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
เทคโนโลยี สารสนเทศและ การสื่อสาร สามารถนำไป ประยุกต์ในด้าน ต่างๆ.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Presentation slide for courses, classes, lectures et al. ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงการเรียนการสอน การจัดการภาครัฐและภาคเอกชน รุ่น 14 Wisdom For Change

หัวข้อนำเสนอ คณาจารย์ ภาคบรรยาย ภาคปฏิบัติ กระบวนการเรียนการสอน “Two Lecture , One Workshop” ภาคบรรยาย ภาคปฏิบัติ กระบวนการเรียนการสอน Input Process Output Outcome Beginning course details and/or books/materials needed for a class/project.

คณาจารย์ ภาคการบรรยาย ภาคปฏิบัติ โดยมอบหมายให้อาจารย์สองท่านแบ่งแยกเนื้อหาการบรรยาย อย่างชัดเจนและนำเสนอ เพื่อให้ครอบคลุมกับเนื้อหาของ รายวิชาที่กำหนดไว้ตาม Course Outline ภาคปฏิบัติ เพื่อการนำเสนอโดยการบูรณการเชื่อมโยงวิชาดังกล่าวจาก ภาคทฤษฎีสู่การปรับใช้ที่ต้องมีอาจารย์อีกท่านหนึ่งเป็น ผู้รับผิดชอบเป็นผู้อำนวยการ (Facilitator) ซึ่งในส่วนนี้อาจ มีการเรียนเชิญผู้มีประสบการณ์ตรงหรือตัวแทนจากองค์การที่ เกี่ยวข้องเข้ามานำเสนอ อีกทั้งการให้ความสำคัญของเทคนิค การนำเสนอของอาจารย์ผู้สอนในภาคบรรยายที่เกี่ยวกับ Trainer Skill เพิ่มเติมจาก Teaching Skill Introductory notes.

กระบวนการเรียนการสอน Input Process Output A list of procedures and steps, or a lecture slide with media. Outcome

Input การคัดเลือกผู้เข้าเรียนควรยึดคุณสมบัติของนักศึกษา ตามที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด อันจะนำมาซึ่งการ ดำเนินงานการเรียนการสอนได้สอดคล้องกับ วัตถุประสงค์ของหลักสูตรที่กำหนดไว้ Objectives for instruction and expected results and/or skills developed from learning.

Process การจัดรูปแบบของห้องเรียนที่เป็นแบบ IT Support กล่าวคือการ นำเอาอุปกรณ์ที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการจัดการเรียนการสอนให้เกิด ประสิทธิภาพสูงสุด (Hardware และ Software) การจัดรูปแบบการเรียนการสอนแบบ Simulation กล่าวคือการ นำเสนอเหตุการณ์สมมติ / case study ในการเรียนการสอน อัน จะนำมาซึ่งการบูรณาการและการเชื่อมโยงการเรียนการสอนกับการ นำไปปรับใช้ของนักศึกษาในชีวิตจริง Relative vocabulary list.

Process การมอบหมายงานที่มีในแต่ละวิชาเป็นสิ่งสำคัญไม่ยิ่งไปกว่าการเข้า ชั้นเรียน โดยต้องมีทั้งงานเดี่ยว และงานกลุ่ม โดยเฉพาะงานกลุ่มที่ ต้องเน้นให้มีการหมุนเวียนสมาชิกเพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ที่ หลากหลาย อีกทั้งเรื่องของความสอดคล้องของงานที่ให้กับ สถานการณ์ปัจจุบันต่อไป การให้ความสำคัญของการสร้างสายสัมพันธ์ โดยการมอบหมาย เป็น ภาระกิจสำคัญตั้งแต่ช่วงต้นๆ ของการเรียนการสอนและมี กระบวนการตรวจสอบ เพื่อให้นักศึกษาเห็นควาสำคัญของสาย สัมพันธ์ (Connection) และการทำงานร่วมกันที่นอกเหนือ หลักสูตร Relative vocabulary list.

Output การสอบควรเน้นการสอบที่ออกข้อสอบเป็นชุดเดียว แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนที่ หนึ่งเป็นการนำเสนอของตัวองค์ความรู้ (Body of Knowledge) ส่วนที่สองเป็นการนำไปปรับใช้ (Apply) กับชีวิตจริง การวัดผลจากคะแนนควรแบ่งเป็นคะแนนเก็บที่เกิดจากการทำงานเดี่ยว 20% งานกลุ่ม 20% งานในชั้นเรียนชั่วโมงการทำ workshop 10% และการสอบปลายวิชา 50% แบ่งเป็น 25% มาจากองค์ความรู้ และอีก 25% เป็นการนำไปปรับใช้หรือบูรณการ Relative vocabulary list.

Output การแจ้งผลคะแนนในส่วนรายงานเดี่ยวและงานกลุ่มและชั่วโมง workshop ควร ทราบก่อนว่าคะแนนเป็นเท่าไร เพื่อการสร้างแรงบันดาลใจในการสอบปลายวิชา ต่อไป  สัปดาห์ที่หนึ่ง มอบหมายงานเดี่ยว  สัปดาห์ที่สอง ส่งงานเดี่ยว  สัปดาห์ที่สาม มอบหมายงานกลุ่ม  สัปดาห์ที่สี่ ส่งงานกลุ่ม  สัปดาห์ที่ห้า Workshop  สัปดาห์ที่หก รู้ผลคะแนนงานกลุ่ม / งานเดี่ยวและงาน Workshop  สัปดาห์ที่เจ็ด สอบปลายวิชา Relative vocabulary list.

Output การสอบเพื่อการจบการศึกษา ควรแบ่งเป็นสัดส่วนดังนี้ การถามตอบปากเปล่า (Oral Test) 3% การเขียนความรอบรู้ (Comprehensive Test) 30% การทำการศึกษาด้วยตัวเอง (Independent Study) 20% การนำเสนอเหตุการณ์และการร่วมกิจกรรม (Defensive for Connection Capital) 20% Relative vocabulary list.

Outcome มหาบัณฑิตที่มีคุณภาพที่ค่อนข้างเป็นรูปธรรมตามวิสัยทัศน์และเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ ก่อเกิด Change Agent อันจะนำมาซึ่งการพัฒนาสังคมและ ประเทศชาติต่อไป Relative vocabulary list.