ทิศทางและแนวทางการจัดตั้ง สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
แนวทางการสนับสนุนการพัฒนา ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน
สถานภาพด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของประเทศไทย
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
ชื่อโครงการ : (ภาษาไทย) การเปรียบเทียบสมรรถนะ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ภาษาอังกฤษ) Comparative Benchmarking.
ภาควิชากีฏวิทยา ภาควิชากีฏวิทยา ให้การศึกษาทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแมลง เพื่อนำความรู้ไปแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รู้จักแมลงที่มีประโยชน์และโทษ.
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
กลุ่มบริการเทคนิค มีภารกิจหลัก 4 ภารกิจ
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผลการ ดำเนินการด้าน การเรียนการ สอน. 1. การสรรหานักศึกษาที่มีคุณภาพดีเข้า คณะใด้มากขึ้น การลดจำนวนรับนักศึกษา ลงประมาณ 150 คน รับนักศึกษา 17 ช่องทาง คณะกรรมการดำเนินการประชาสัมพันธ์การรับ.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การประชุมชี้แจงสนามสอบ V-NET ระดับปวช. 3 และปวส. 2 ปีการศึกษา 2556
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ความก้าวหน้าเทคโนโลยีของไทย
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
คณะเกษตรศาสตร์ มช. ทำไมต้องหลอมรวม??? พิทยา สรวมศิริ 6 มิถุนายน 2546.
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
เครือข่ายเพื่อการศึกษาในกระทรวงศึกษาธิการปัจจุบัน
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
พัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การ วิจัย และนวัตกรรม พัฒนาการเรียนรู้ด้าน วิทยาศาสตร์ตั้งแต่วัยเด็ก ต่อเนื่องทุกระดับการศึกษา เพื่อสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ให้
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
Evaluation of Thailand Master Plan
ขับเคลื่อนนโยบาย ประการ
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
Nanotechnology Cluster ภาคใต้ 1 โครงการพัฒนา นักวิจัยไทย ด้านวิทยาศาสตร์ เคมี และเภสัช ภาคใต้ ระยะที่ 2 แผน 5 ปี ( )
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร. - The ONE = IT เราจะเป็นที่หนึ่งของ ภาคอีสาน - The Fifth = เราจะเป็น 1 ใน 5 ของ ประเทศไทย - Slocan = เราจะมีสโลแกนที่ทำให้
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง. ผลการติดตามลักษณะการมีงานทำ ภายใน 1 ปี
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทิศทางและแนวทางการจัดตั้ง สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ

ความต้องการแรงงานด้านไอทีปัจจุบันและแนวโน้มอนาคต จำแนกตามตำแหน่งงาน 15.3% 327 ความต้องการใน 2 ปี บุคลากรปัจจุบัน 60.7 77.2 83.6 74.1 89 107.1 79 72.5 55 58 70.3 195.0 173.7 42 122.2 40 65.4 166.7 37 26 20 19 18 260.0% 15 5 งานวิจัยความต้องการบุคลากรไอที ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ของ SIPA และ BOI

ความต้องการแรงงานด้านไอทีปัจจุบันและแนวโน้มอนาคต จำแนกตามระดับการศึกษา ความต้องการในอนาคต บุคลากรปัจจุบัน งานวิจัยความต้องการบุคลากรไอที ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ของ SIPA และ BOI

แหล่งงานของนักศึกษาไอทีภาคเหนือ

หลักสูตรไอทีปัจจุบัน หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ พุทธศักราช 2546 Programming Microsoft .NET Technology ASP.NET Sun Microsystem Java Technology JSP (Java Server Page)

ห้องปฏิบัติการสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคนิคลำพูน วิทยาลัยเทคนิคลำปาง วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง

ผลงานนักศึกษา ชนะเลิศการแข่งขัน Northern Thailand Programming Competition 2009

วัตถุประสงค์การจัดตั้ง ตอบสนองความต้องการของสถานประกอบการใน 8 จังหวัดภาคเหนือ และนานาชาติ เพื่อใช้ทรัพยากรร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อพัฒนาศักยภาพและการแข่งขันของกลุ่มจังหวัดในระดับสากล

Information Technology ม.3 Information Technology ปวช. ม.6 ปวส.สาขาอื่น เรียนปรับพื้นฐาน ปวส. Game & Simulation Programming Networking Embedded เรียนปรับพื้นฐาน ป.ตรี Game & Simulation Programming Networking Embedded IT Using

ศักยภาพของบุคลากร วท.เชียงใหม่ 4 ม.ฟาร์อีสเทอร์น 3 วอศ.เชียงใหม่ ผู้จบการศึกษาระดับปริญญาโทในสาขาวิชาด้านไอที และใกล้เคียง รวมทั้งบุคลากรจากสถานศึกษาและองค์กรอื่นที่ร่วมมือ องค์กร จำนวน วท.เชียงใหม่ 4 ม.ฟาร์อีสเทอร์น 3 วอศ.เชียงใหม่ ม.พายัพ 1 วท.ลำพูน ม.ราชภัฏ วท.ลำปาง ม.ราชมงคล วอศ.ลำปาง SIPA ม.เชียงใหม่ ม.นอร์ท

บุคคลากรด้านไอทีที่จะป้อนเข้าสู่ตลาด

สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ Thai Report Software House Programming Microsoft Sun CAT Programming TT&T Networking สถานประกอบการที่ร่วมเป็นเครือข่าย(ทวิภาคี) Networking IBM TOT Programming Networking สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ 3BB Networking CKA Business Game & Simulation Pantip Chiang Mai Thai IT Development Programming Thai Report Software House Programming

สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ EDU Management FEU SIPA EDU EDU EDU PYU BOI CMU NCU NSTDA EDU/Laboratory NBT EDU PR สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ RMU EDU EDU RJU MJU NECTEC EDU EDU/Laboratory Northern Web Master สถานศึกษาและองค์การที่ร่วมเป็นเครือข่าย(ตัวป้อนและจัดการศึกษา) Thepbordin School ตัวป้อน

สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ Thai Report Software House Programming Microsoft Sun CAT Programming TT&T Networking สถานประกอบการที่เป็นแหล่งงาน Networking IBM TOT Programming Networking สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ 3BB Cantary 9 Networking Game & Simulation CKA Business Game & Simulation Pantip Chiang Mai Thai IT Development Programming Thai Report Software House Programming

สถานประกอบการที่ร่วมเป็นเครือข่าย(ทวิภาคี) ความร่วมมือ ปวส. ป.ตรี Sun Microsystem Programming 50 250 Microsoft 80 300 TT&T Networking 10 3BB IBM Programming/Hardware 70 CAT TOT CKA Digital Content/Game 20 150 Thai IT Development Thai Report Software House

สถานประกอบการที่เป็นแหล่งงาน ความร่วมมือ ปวส. ป.ตรี Sun Microsystem Programming 20 100 Microsoft 50 200 TT&T Networking 5 3BB IBM Programming/Hardware CAT TOT CKA Digital Content/Game 10 80 Thai IT Development Thai Report Software House

Area Based Cluster Vocational Education Institute โครงสร้างการขับเคลื่อนการบริหารจัดการ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันการอาชีวศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ (สนง.สถาบัน,สำนัก,ฯลฯ) คณะกรรมการที่ปรึกษาภาครัฐ คณะกรรมการที่ปรึกษาภาคเอกชน วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน คณะ/ภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์การเรียนไอที (วิทยาลัยในสังกัด สอศ.ร่วมสมทบ) เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน Area Based Cluster Vocational Education Institute