ศิลปหัตกรรมนักเรียน ปี2552 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต 2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อคิดในการใช้ชีวิต พระราชดำรัสในหลวง.
Advertisements

ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ที่มาของความคิดมนุษย์
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
ฟังให้ดีมีประโยชน์.
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
ข้อคิดในการใช้ชีวิต พระราชดำรัสในหลวง.
ไอซีทีปลอดภัย ใครๆ ก็กด.
10 วิธี ดูแลลูกยุคไซเบอร์
กิจกรรม สำรวจร้านเน็ต/เกม ในชุมชน
ดร. ถนอมวงศ์ ล้ำยอดมรรคผล
1 ลองคิดทบทวนถึง “การได้รับ” ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ ซึ่งคุณจดจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ว่า คุณได้ “รับอะไร”? คุณได้รับจากใคร? เมื่อใด? ยังจำความรู้สึกครั้งที่คุณได้รับไหม?
แผนภูมิที่ 1 เปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับปัญหาทางสังคม
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
ด.ญ.ปรางค์วลี สีดอกไม้ ชั้น ม.3/2 เลขที่ 15
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
ด.ช.ประธาน โสมาสี ม.3/1 เลขที่06 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ
ใช้สติอย่างสร้างสรรค์ ชีวิตทุกวันจะปลอดภัย
การกระทำความผิดเกี่ยวกับพรบ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550
ประโยชน์และโทษของการใช้งานคอมพิวเตอร์
สิ่งฟุ่มเฟือย การบริโภค สิ่งจำเป็น.
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
RECRUITMENT.
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
ความคาดหวังของผู้เข้าร่วมประชุม
Happy 8 8 Boxes of Happiness
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
การใช้สมอง #2 อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร.
การทำงานอย่างมีความสุข
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
ใจที่ไม่เปิดเผื่อรับฟัง มองไม่เห็นซึ่งหนทางการพัฒนา                                                                                                                                                                   
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
ภูมิปัญญาทางภาษา มีภูมิปัญญาไทยแฝงตัวอยู่มากมาย ทั้งการดำเนินชีวิต
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
งานและชีวิต เรื่องนี้เป็นข้อมูลส่งต่อๆมา ไม่ทราบผู้เขียน
คำสอน. คำสอน คำสอน พระพุทธเจ้าเคยอบรมสั่งสอนมนุษย์ไว้ว่า ทรัพย์สินที่พึงได้จากการประกอบ กิจการงานต่าง ๆ นั้น ควรแบ่งออกเป็น 4 กองเท่าๆ กัน.
พระวาจาทรงชีวิต มีนาคม 2009.
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
บรรยายพิเศษ เรื่อง พยาธิวิทยาในสายตานักบริหาร 15 มิถุนายน 2552 สถาบันพยาธิวิทยา กรมการ แพทย์ นายแพทย์วิวัฒน์ วิ ริยกิจจา.
คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับ วิทยาการคอมพิวเตอร์
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
สวัสดีครับพี่น้อง.
เกร็ดความรู้ที่เยาวชนไทยควรทราบ
เกร็ดความรู้ที่เยาวชนไทยควรทราบ
บันทึกช่วยจำของ “เหลียงจี้จาง” (คุ้มค่าสำหรับการอ่านบทความนี้)
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
การสอนคิดแบบหมวก 6 ใบ โดย .. เอ็ดเวิร์ด เดอโบโน
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
อ่านอะไรและอ่านอย่างไรเพื่อพัฒนาตนในด้านความรู้
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
L o g o บ ท ที่ 8 การเป็นนัก แปล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กรุงเทพ.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
อิทธิบาท4 เพื่อพัฒนาอารมณ์และจิตใจ
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์
มนุษยสัมพันธ์ ( Human Relations )
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศิลปหัตกรรมนักเรียน ปี2552 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต 2

เมนูหลัก คณะผู้จัดทำ EXIT การใช้อินเตอร์เน็ต แนวคิดการใช้ IT อย่างสร้างสรรค์ แนวคิดการใช้ IT อย่างสร้างสรรค์ เมนูหลัก EXIT

การใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และถูกต้อง ภายในทุกวันนี้เราอยู่ในยุคอินเตอร์เน็ต ได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน เช่น เล่นเกมส์ออนไลน์ ได้Chat กับคนแปลกหน้า ได้ดูรูปโป๊แบบไม่จำกัด ได้หาแฟนใหม่ทางเน็ตวันละ 10 คนและอีกมากมาย แต่มีผู้ใหญ่หลายๆท่าน คอยเตือนว่าอย่าหมกหมุ่นกับอินเตอร์เน็ต ระวังอันตรายร้อยแปดต่างๆ ทีนี้ตามหลักพุทธศาสนาท่านว่า ความสุขสองแบบ คือ แบบเสพบริโภค กับแบบสร้างสรรค์จึงลองขอเสนอวิธีหาความสุขอย่างสร้างสรรค์

การใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และถูกต้อง 1.ชื่นชมความงามของธรรมชาติจากอินเตอร์เน็ต เปิดเว็บค้นหารูปธรรมชาติ สัตว์ ดอกไม้ ภูเขา วิว กล่าวพรรณนาออกมา อาจเป็นคำพูดดีๆ เป็นกลอน เป็นเพลงก็ได้ หากคุณลองทำดูแล้ว คุณรู้สึกว่าจิตใจของคุณ มีความแช่มชื่นบานจนอยากเห็นธรรมชาติจริงๆข้างนอก แสดงว่าคุณได้เข้าถึงความงามของธรรมชาติบ้างแล้ว

การใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และถูกต้อง 2.พรรณนาความงามของศิลปะ โดยค้นหารูปศิลปะจากอินเทอร์เน็ต คัดเลือกภาพที่ถูกใจสักภาพ แล้วให้คุณพรรณนาความงามของงานศิลปะชิ้นนั้น โดยสมมุติตัวเองว่าเป็นศิลปินบรรยายความงามของรูปให้ผู้ชมฟัง หรือจะใช้วิธีพิมพ์บรรยายลงในคอมพิวเตอร์ก็ได้

การใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และถูกต้อง 3.มีความสุขกับการเป็นพหูสูต ซึ่งแปลว่า ผู้รอบรู้ คือไม่ว่าจะเห็นอะไร ก็มองเป็นความรู้ไปหมด สามารอธิบายทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างละเอียดลึกซึ้ง มีนิสัยที่สามารถสร้างขึ้นมาได้หากฝึกประจำ ก่อนเปิดเน็ตให้ลองดูสิ่งรอบๆแล้วถามตัวเองว่าอยากรู้เรื่องอะไร เมื่อพบก็ค้นในอินเตอร์เน็ตว่าเราได้อะไรบ้าง

4.สารานุกรมภาพ มาสะสมภาพความรู้ เพราะมีคนฉลาดเท่านั้นเองที่สามารถทำได้ วิธีการง่ายๆก็คิอให้ท่องเว็บไปเรื่อยๆที่นี้เกิดเจอภาพอะไร ก็อ่านคำอิบายเพื่อศึกษาความรู้ 5.เก็บคำคมในเว็บมีคำคมและสำนวนดีๆมาอ่านแล้วเลือกคำที่โดนใจ ไว้ในไดอารี่จะได้เก็บไว้อ่าน จริงอยู่ที่ในเว็บอาจมีคำหยาบแต่ให้เราเลือกสิ่งที่มีสาระออกมาจากเว็บนั้น

แนวคิดการใช้ It อย่างสร้างสรรค์ ในยุคปัจจุบันคงไม่มีใครปฏิเสธว่า การดำรงชีวิตประจำวันต้องอาศัยหรือเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ในขณะที่ IT สร้างสรรค์ความเจริญแก่มนุษย์ แต่อีกมุมกลับกลายเป็นดาบ2คม ในฐานะที่ผู้ปกครองและบุคคลต่างๆจึงเสนอแนวคิดการใช้ IT อย่างสร้างสรรค์ดังนี้

แนวคิดการใช้ It อย่างสร้างสรรค์ 1.ภาครัฐต้องรณรงค์ให้ประชาชนรู้เท่าทันเทคโนโลยี ไม่ใช่รู้เพียงแต่ใช้ แต่ต้องรู้ถึงพิษภัยของอินเตอร์เน็ต 2.พ่อแม่ผู้ปกครองและครูต้องปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมแก่เด็กเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันความชั่วร้ายจากพิษภัยของอินเตอร์เน็ตและการป้องกันปัญหาที่จะเกิดตามมา

แนวคิดการใช้ It อย่างสร้างสรรค์ 3.ครูและผู้บริหารต้องอบรมให้รู้จักผิดชอบชั่วดี ชี้ให้เห็นคุณและโทษของ IT และคอยดูแลไม่ให้นักเรียนใช้ IT ในทางที่ผิด ใช้ในโอกาสที่ควรใช้ 4.บุคคลทั่วไปควรใช้ความรู้ในด้าน IT ใช้ในการหารายได้ อย่างสร้างสรรค์

ศิลปหัตกรรมนักเรียน ปี2552 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต 2 โรงเรียนเดชอนุสรณ์ คณะผู้จัดทำ ด.ช.ฉัฐวัฒน์ สินกนกวัฒน์ ชั้นป.6 ด.ช.คทาณัฐ รัตมณีนาวา ชั้นป.6 ด.ช.กฤติพงศ์ โตยะบุตร ชั้นป.5/1 ศิลปหัตกรรมนักเรียน ปี2552 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต 2