การจัดองค์ความรู้ ด้านการเรียนการสอน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
Advertisements

การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
เล่าเรื่อง:โครงการเก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน
กลุ่มที่ 5 สมาชิก 30 คน ภาคกลาง เหนือ อีสาน และ ใต้ รวม 14 จังหวัด ประธานกลุ่มฯนางสาวสุ พรรณี บงแก้ว เลขานุการกลุ่มนางสาวสม พร อิ่มบุญสุ
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ระดับขั้นจุดประสงค์การเรียนรู้ของ Bloom
 การสอนแบบอภิปราย.
ที่ปรึกษากลุ่ม ผศ.ปรานี พรรณวิเชียร
เทคนิคการเขียนงานวิจัยให้ได้งบประมาณ
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
บทที่ 6 การนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้า
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ฐานข้อมูลปูชนีย์วลัยลักษณ์ ปูชนียาจารย์
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
บทบาท หน้าที่ของบุคคลที่เกี่ยวกข้องกับการสัมมนา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
เทคนิคการสอน/ส่งเสริมการออมของนักเรียน
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
บทนำ บทที่ 1.
Communities of Practice (CoP)
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
R2R ในโรงพยาบาลสำเร็จ ได้อย่างไร
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
ศิลปะการพูดในที่ชุมชน
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
(Stand & Deliver as Profressional for Management)
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
มนุษยสัมพันธ์ ( Human Relations )
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
คุณค่าของสื่อ.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดองค์ความรู้ ด้านการเรียนการสอน

สมาชิกกลุ่ม ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมควร อุทัยสนอง ที่ปรีกษากิตติมศักดิ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมควร อุทัยสนอง ที่ปรีกษากิตติมศักดิ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศรีกาญจนา จตุพัฒน์วโรดม ประธาน รองศาสตราจารย์สุทัศนีย์ บุญโญภาส กรรมการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลา ฤทธิ์นิ่ม กรรมการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์อ้อยทิพย์ ผู้พัฒน์ กรรมการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิวลี ไทยถาวร กรรมการ ดร. อรวัลภ์ อุปถัมภานนท์ กรรมการและเลขานุการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุจิตชญา จิตรวิมล กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

หัวข้อที่สมาชิกกลุ่มเสนอ เคล็บ (ไม่) ลับการสอนเด็กยุคใหม่ให้ประสบความสำเร็จ (ผู้เสนอ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุจิตชญา จิตรวิมล) เทคนิคการสอนเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ (ผู้เสนอ: ดร. อรวัลภ์ อุปถัมภานนท์) เทคนิคการสอนแบบสาธิต (ผู้เสนอ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศรีกาญจนา จตุพัฒน์วโรดม)

หัวข้อที่สมาชิกเลือก: เคล็บลับการสอนเด็กยุคใหม่ หัวข้อที่สมาชิกเลือก: เคล็บลับการสอนเด็กยุคใหม่ สรุป กระตุ้นผู้เรียนให้มีส่วนร่วม (6) เรียกถาม (4) ยกตัวอย่างของจริง (4) แทรกมารยาท จริยธรรม (4) ทำเอกสารแจก (3) เน้นประสบการณ์ที่ผ่านมา / จริง (3) ให้ความเป็นกันเอง (3) กระตุ้นความรับผิดชอบ (2) ทำแบบฝึกหัด (2) ค้นคว้าด้วยตนเอง (2) เพื่อนช่วยเพื่อน (2) เสียงพูดครูหนักดัง / เบา (1)

หัวข้อที่สมาชิกเลือก: เคล็บลับการสอนเด็กยุคใหม่ หัวข้อที่สมาชิกเลือก: เคล็บลับการสอนเด็กยุคใหม่ สรุป Pop-up (1) จำชื่อเด็ก (1) สอนโดยเข้าถีงรายบุคคล (1) มีความยืดหยุ่นในกระบวนการเรียนการสอน (1) สอนโดยแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ (1) การนำเสนอและอภิปรายผลงาน (1) เรียนรู้จากเพลง (รายวิชาภาษาอังกฤษ) (1) สร้างความคิดริเริ่ม (1) ทำงานเป็นทีม (1) ครูต้องทำตัวเป็นแบบอย่างในเรื่องการแต่งกายที่เหมาะสม และถูกกาละเทศะ (1) สอนให้คิดเป็นทำเป็น (1) วิเคราะห์ปัญหาได้ (1)