พื้นฐานของ 8D 8D การลำดับเหตุการณ์ ฝึกปฏิบัติอย่างมีมาตรฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สถานการณ์การบาดเจ็บเสียชีวิต นครราชสีมา เทศกาลสงกรานต์
Advertisements

2 ตาม พ. ร. บ. ระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ. ศ ******************* กำหนดให้ อ. ก. พ. กระทรวง เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่
กลุ่ม 3. เกณฑ์มาตรฐานระดับโอกาสที่จะ เกิดความเสี่ยง ระดับโอกาสที่จะเกิดคำอธิบาย 54321สูงมากสูงปานกลางน้อยน้อยมากมีโอกาสในการเกิดเกือบทุกครั้งมีโอกาสในการเกิดค่อนข้างสูงหรือบ่อยๆมีโอกาสเกิดบางครั้งอาจมีโอกาสเกิดแต่นานๆครั้ง.
บทที่5 การควบคุมการผลิตและต้นทุนการผลิต
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
อุบัติเหตุต้องเป็น “0”
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
ชี้แจงเกณฑ์การประเมินผล ตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิภาพ 1.
บทที่ 3 จัดทำและนำเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
Collaborative problem solving
ความหมายของโครงการ โครงการ (PROJECT) โครงการ (PROJECT) กระบวนการ ทำงานที่ประกอบด้วยกิจกรรมหลาย ๆ กิจกรรม ซึ่งมีการทำโครงการเป็นไปตามลำดับ โดยการ ทำงานจะต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ความเป็นมาของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ความหมายของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ขอบข่ายการศึกษาความเป็นไปได้ของ โครงการ การประเมินโครงการและการจัดลำดับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
คุณสมบัติ คุณสมบัติ (ต่อ) การพิจารณาผ่านการประเมิน.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
หลักเกณฑ์วิธีที่ดีในการผลิตอาหาร
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
สำนักงาน ก.ก. และสำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
Content Team: คู่มือการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ 9 July 2015
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
การคิดอย่างเป็นระบบ.
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
ระดับความเสี่ยง (QQR)
QOS, 8D and QC 7 Tools Supplier Seminar for Improvement Activity
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา ด้วย Why Why Analysis
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
ขั้นตอนการจัดทำงบประมาณ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
ยินดีต้อนรับ! ปีการศึกษา [ปี].
Project Project (โครงงาน) ปริญญานิพนธ์ กิจกรรมซึ่งดำเนินงานตามลำดับ
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
Workshop Introduction
อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของเอชไอวี ในประเทศไทย
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
Continuous Quality Improvement
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
ผู้รับผิดชอบโครงการ ICWN MICU3
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
เอกสารประกอบการบรรยาย การประชุมเชิงปฎิบัติการ การจัดทำแผนฯ
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พื้นฐานของ 8D 8D การลำดับเหตุการณ์ ฝึกปฏิบัติอย่างมีมาตรฐาน การลำดับเหตุการณ์ ฝึกปฏิบัติอย่างมีมาตรฐาน ตามหลัก “ข้อเท็จจริง” และทันเหตุการณ์ 8D

ข้อตกลงพื้นฐาน 8D หลัก “ข้อเท็จจริง” ที่ต้องปฏิบัติ หลัก 3G คือ “Genba”, “Genjitsu” และ “Genbutsu” เพิ่มเติม “Genri” และ “Gensoku” สถานที่จริง เหตุการณ์จริง ของจริง หลักการทางทฤษฎี ระเบียบกฎเกณฑ์ 8D

8D 8D Flow No รู้ปัญหา จัดตั้งทีม ค้นหาและอธิบายปัญหา Become aware of problem รู้ปัญหา Form team จัดตั้งทีม 1 Describe the problem ค้นหาและอธิบายปัญหา 2 Implement and verify containment actions กำหนดวิธีการแก้ไขปัญหา ขั้นต้น ปฏิบัติ และติดตามผล 3 Identify potential causes ระบุสาเหตุที่เป็นไปได้ของปัญหา Select most likely causes เลือกสาเหตุของปัญหาที่เป็นไปได้ No Is that potential cause a root cause 4 ใช่สาเหตุที่แท้จริงของปัญหาหรือไม่ Yes Identify alternative solutions (action) ระบุวิธีการแก้ไขที่เป็นไปได้ Select and implement most likely effective action เลือกปฏิบัติข้อที่คาดหวัง ผลได้มากที่สุด 5 Effectiveness verification ตรวจสอบและประเมินผล 6 Standardize action(s) to prevent recurrence กำหนดมาตรการปฏิบัติที่ ป้องกันมิให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก 7 8D Congratulate the team แสดงความยินดีกับทีม 8

8D รู้ปัญหา จัดตั้งทีม ค้นหาและอธิบายปัญหา CEDAC 5W1H Tally Sheet Pareto Become aware of problem Form team จัดตั้งทีม Describe the problem ค้นหาและอธิบายปัญหา Implement and verify containment actions รู้ปัญหา กำหนดวิธีการแก้ไขปัญหาขั้นต้น ปฏิบัติ และติดตามผล 1 2 3 8D

8D ระบุสาเหตุที่เป็นไปได้ของปัญหา CE Diagrams Brain storming No Find and verify root cause ค้นหาและระบุสาเหตุของปัญหา Experiment/Test Yes Identify alternative solutions (action) ระบุวิธีการแก้ไขที่เป็นไปได้ ระบุสาเหตุที่เป็นไปได้ของปัญหา Select most likely causes เลือกสาเหตุของปัญหาที่เป็นไปได้มากที่สุด Identify potential causes Is that potential cause a root cause ใช่สาเหตุที่แท้จริงของปัญหาหรือไม่ 4 CEDAC 8D

8D เลือกปฏิบัติข้อที่คาดหวังผลได้มากที่สุด ตรวจสอบและประเมินผล Data overtime Pareto Select and implement most likely effective action เลือกปฏิบัติข้อที่คาดหวังผลได้มากที่สุด Effectiveness verification แสดงความยินดีกับทีม ตรวจสอบและประเมินผล Standardize action(s) to prevent recurrence กำหนดมาตรการปฏิบัติที่ป้องกันมิให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก Congratulate the team 5 6 7 8 (work) std. 8D

8D Report 8D FORM 2 1 3 4 5 6 7 8  

8D Example

8D Example ?