ประเภทของสื่อดิจิทัล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
Advertisements

คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การใช้งานระบบ MIS ความสำคัญและผลกระทบของระบบสารสนเทศที่มีต่อธุรกิจ
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้บริหารกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
เทคโนโลยีสื่อประสม Multimedia Technology
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
การออกแบบและเทคโนโลยี
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (C.A.I.)
องค์ประกอบและเทคนิคการทำงาน
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
เครื่องมือเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุด
Integrated Information Technology
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
Media Literacy การรู้เท่าทันสื่อ.
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
การพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
Information Repackaging อาจารย์ธนากร อุยพานิชย์ สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์
SMS News Distribute Service
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
Decision Support Systems
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.)
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเภทของสื่อดิจิทัล about heading สื่อดิจิทัลคืออะไร องค์ประกอบ ความหมาย ความเข้าใจสื่อดิจิทัล Digital Media Understanding Week 02

ประเภทของสื่อดิจิทัล Digital Media Understanding heading สื่อดิจิทัลคืออะไร ความหมาย องค์ประกอบ aabout Digital Media Understanding สถานการณ์ปัจจุบันทำให้สื่อมีบทบาทต่อการเรียนรู้ ทั้งด้านการดำรงชีวิต ทัศนคติ ค่านิยม การประเมินคุณค่าสื่อ การปฏิบัติตนในสังคม ที่นำไปสู่การแก้ปัญหา และแนวทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21

ประเภทของสื่อดิจิทัล heading สื่อดิจิทัลคืออะไร ความหมาย องค์ประกอบ about 1 2 3 4 สื่อดิจิทัล คืออะไร ประเภทของ สื่อดิจิทัล การรู้เท่าทัน สื่อดิจิทัล ความหมาย 3

ประเภทของสื่อดิจิทัล สื่อดิจิทัลคืออะไร ความหมาย องค์ประกอบ about heading 2010 5 2014 6 2018 7 ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ความเข้าใจสารสนเทศ ทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

ประเภทของสื่อดิจิทัล สื่อดิจิทัลคืออะไร องค์ประกอบ about heading ความหมาย เข้าใจ Understanding การรู้สื่อ Media Literacy การรู้สารสนเทศ การประเมินว่าสารสนเทศใดที่มนุษย์ต้องการ เข้าใจบริบท และประเมินสื่อดิจิทัล เพื่อใช้ในการตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งที่พบ การเข้าถึง การวิเคราะห์ และการผลิตสื่อผ่านความเข้าใจและ การตระหนัก

ประเภทของสื่อดิจิทัล องค์ประกอบ about heading สื่อดิจิทัลคืออะไร ความหมาย 01 02 03 สื่อดิจิทัล หมายถึง อะไรก็ตามที่เป็นตัวกลางถ่ายทอดข้อมูลเลข ฐาน 2 คือ ตัวเลข 1 และ 0 สำหรับประมวลผล จัดเก็บหรือแสดงผลของข้อมูล เพื่อใช้ประโยชน์ในการส่งต่อข้อมูล สารสนเทศ จากแหล่งกำเนิดสารหรือผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร “สื่อดิจิทัล คือ เนื้อหาของการสื่อสาร ที่สามารถเข้าถึงได้โดยผ่านทางเครื่องมือดิจิทัล” “สื่อดิจิทัล คือ สื่อที่มีคุณสมบัติสำคัญอยู่ที่การมีปฏิสัมพันธ์ (interactive) ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมซึ่งกันและทำให้ต่างฝ่ายต่างสามารถผลิตเนื้อหาของตนเองได้”

ประเภทของสื่อดิจิทัล about heading สื่อดิจิทัลคืออะไร ความหมาย องค์ประกอบ องค์ประกอบของสื่อ สื่อดิจิทัล ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ ข้อความ (Text) เสียง (Audio) ภาพนิ่ง (Still Image) ภาพเคลื่อนไหว (Animation) ภาพวิดีโอ (Video)

การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล ประเภทของสื่อดิจิทัล about heading สื่อดิจิทัลคืออะไร ความหมาย องค์ประกอบ ประเภทของสื่อ ประเภทของสื่อดิจิทัล มี 4 ประเภท คือ CD Training CD Presentation VCD/DVD E-book และ E-document

การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล คำถาม การเข้าใจสารสนเทศ ทักษะการเรียนรู้ เครื่องมือ การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล องค์ประกอบ

การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล องค์ประกอบ การเข้าใจสารสนเทศ คำถาม ทักษะการเรียนรู้ เครื่องมือ การเข้าใจสารสนเทศ ความเข้าใจสารสนเทศ ประกอบด้วย ความเข้าใจ ความตระหนักถึงความสำคัญของสารสนเทศ โดยต้องมีความสามารถ ดังนี้ 1) ความสามารถในการเข้าถึงสารสนเทศและการประเมินสารสนเทศ โดยสามารถระบุแหล่งสืบค้นข้อมูล โดยใช้วิธีการที่เหมาะสม สามารถประเมินสารสนเทศได้อย่างมีวิจารณญาณตามสมรรถนะที่เกิดขึ้น 2) การใช้และการจัดการสารสนเทศอย่างสร้างสรรค์และตรงกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น มีการจัดการสารเทศอย่างต่อเนื่องจากแหล่งข้อมูลที่มีอยู่ และมีการประยุกต์ใช้สารสนเทศมาจัดการตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล คำถาม เครื่องมือ การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล องค์ประกอบ การเข้าใจสารสนเทศ ทักษะการเรียนรู้ ทักษะการเรียนรู้ และนวัตกรรม ความเข้าใจสื่อดิจิทัลเกิดจากการผสมผสานความรู้ทุกสาขาวิชารวมถึงทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (Learning and innovation skills) และการใช้ชีวิต มีจุดเน้นอยู่บนพื้นฐานแห่งการสร้างสรรค์ การคิดแบบมีวิจารณญาณ การสื่อสาร และการมีส่วนร่วมในการทำงาน ดังรายละเอียดต่อไปนี้

การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม คำถาม เครื่องมือ การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล องค์ประกอบ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม การคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างสร้างสรรค์ การนำนวัตกรรมมาสู่การปฏิบัติ 01 การคิดเชิงวิพากษ์และการแก้ไขปัญหา การใช้เหตุผลอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้วิธีคิดเชิงระบบ ประสิทธิภาพในการตัดสินใจ การแก้ไขปัญหา 02 การสื่อสารและการมีส่วนร่วม การสื่อสารได้ชัดเจนมีประสิทธิภาพ การทำงานร่วมกับผู้อื่น 03

การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล คำถาม การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล องค์ประกอบ การเข้าใจสารสนเทศ เครื่องมือ 1. โพรเจกเตอร์ (Projector) 2. เครื่องฉาย 3 มิติ (Visualizer) 3. กล้องถ่ายรูปดิจิทัล (Digital Camera) 4. กล้องถ่ายวีดีทัศน์ดิจิทัล 5. คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 6. คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 7. อัลตราบุ๊ก (Ultrabook) 8. แท็บเล็ต (Tablet) 9. สมาร์ทโฟน (Smartphone) 10. เครื่องเล่น MP3 เครื่องมือที่ใช้ใน การนำเสนอข้อมูลยุคดิจิทัล 03

การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล องค์ประกอบ คำถาม การเข้าใจสารสนเทศ เครื่องมือ 03