EMERGENCY HELICOPTER AS365

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

รหัสชื่อรุ่น TFR T F R 55 H P Y S T C L M อุปกรณ์สำคัญ แบบหัวเก๋ง
หน่วยที่ 18 เครื่องวัดรูปคลื่นสัญญาณไฟฟ้า 2
๒. ผู้ขอประเมินทำหนังสือแสดงเจตนาขอเข้ารับ การประเมิน ตามหนังสือแสดงเจตนา ๒. ผู้ขอประเมินทำหนังสือแสดงเจตนาขอเข้ารับ การประเมิน ตามหนังสือแสดงเจตนา ๓.
หน่วยที่ 3 การควบคุมคลัตช์ด้วยน้ำมัน จุดมุ่งหมายของหน่วยเรียน 1. อธิบายสาระสำคัญประจำหน่วยได้ 2. อธิบายการควบคุมคลัตช์ด้วย น้ำมันได้ 3. อธิบายคุณสมบัติน้ำมันคลัตช์
โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
นักทรัพยากรบุคคล ชำนาญการพิเศษ
ขอบเขตของการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
เครื่องวัดเสียง.
Adobe Photoshop ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop เหตุผลที่ชอบ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
การใช้งาน Microsoft Excel
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
คู่มือสำหรับผู้สมัครงาน ระบบนัดพบตลาดงานเชิง คุณภาพ ( นัดพบ IT )
IT Manual SCM June 2016 By Prasert Dokmuang. 2 3.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ท่าเรือแหลมฉบังก่อสร้างศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ หนังสือขอส่งงวด งาน.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
แนวทางการเตรียมความ พร้อม กพ 59 1.เตรียมการนำเสนอผลงาน (power point) - สรุปผลงานปี 58 -ผลงาน 4 ด. ปี 59 (ตค.58-มค.59) 2.เตรียมแฟ้มงานตามตัวชี้วัดแต่ละงาน/กลุ่มงาน.
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การจัดระดับความเสี่ยง
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
เอกรัฐ บูรณถาวรสม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ 7 มีนาคม 2559
ประกาศกระทรวงพลังงาน เรื่อง ระบบดับเพลิง และการตั้งกระป๋องน้ำมัน ถังน้ำมัน และถังเก็บน้ำมันขนาดเล็ก ไว้ในอาคารเก็บน้ำมันโดยเฉพาะที่มีระบบดับเพลิง พ.ศ.
พ.ร.ก.ยกเว้นและสนับสนุนฯ สำนักกฎหมาย กรมสรรพากร
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
Driver Service sect. Training. Video ภาพอุบัติเหตุ ที่ 1 สถานที่เกิดเหตุ : ทางด่วนขา เข้าบางนาตราด เวลาโดยประมาณ : 16: 45 น.
การแข่งขันทักษะวิชาชีพครั้งที่ 31
เครื่องบันทึกและถอดข้อความ
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
การตรวจสอบคุณภาพเมล็ดพันธุ์พืชไร่ตระกูลถั่ว
.:: ทรงปัญญา ศรัทธาธรรม นำสังคม .::
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
หัวใจหยุดเต้น หยุดหายใจ ปั๊มหัวใจ ทำอย่างไร ?
ขดลวดพยุงสายยาง.
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
ปัญหาและสาเหตุโดยย่อ
2 โครงสร้างข้อมูลแบบสแตก (STACK).
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA)
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
นวัตกรรม ขวดเก็บ Sputum culture
ด้วยตัวเอง โดยใช้แรงต้าน
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
หน้าที่ของ - ไนโตรเจน (เอ็น) - ฟอสฟอรัส (พี) - โพแทสเซียม (เค)
Welcome.. ข่าวประชาสัมพันธ์ กองคลัง สาระน่ารู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

EMERGENCY HELICOPTER AS365 KEY SUCCESS EMERGENCY HELICOPTER AS365

1.OEI Oeration กระบวนการแก้ไขที่สำคัญ (key point) เพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤต 1.1 การใช้มุมบิน 15 องศา ต่ำลง 1.2 การเพิ่มความเร็ว ผ่าน 30 kts ไป 75 kts โดยเร็ว 1.3 การเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ไปที่ 73% Torgue ของเครื่องยนต์ที่ เหลือ 1.4 การระมัดระวัง รอบใบพัดประธานให้อยู่ในเกณฑ์บินปกติ ไม่ มาไม่น้อยไป 1.5 การบินลงพื้นในลักษณะท่าทาง run on ใช้ไม่ต่ำความเร็ว 45 kts

2.Engine fire (on ground, in flight) กระบวนการแก้ไขที่สำคัญ (key point) เพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤต 2.1 การเร่งรีบการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว Red warning Light 2.2 ปิดทางน้ำมันและปั้ม ดับสวิทซ์ start กดสวิทซ์ shot 1 สำหรับ เครื่องยนต์ ซ้าย และ shot 1 สำหรับ เครื่องยนต์ ขวา 2.3 รอเวลา 1 นาที ถ้าสัญญาณไฟเตือนไฟ ยังคงติดอยู่ กดสวิทซ์ shot 2 ขวา เครื่องยนต์ ซ้าย และ กดสวิทซ์ shot 2 ซ้าย เครื่องยนต์ ขวา 2.4 การบินลงพื้นในลักษณะ run on ใช้ไม่ต่ำความเร็ว 45 kts

3.Tail rotor failure กระบวนการแก้ไขที่สำคัญ (key point) เพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤต 3.1 สังเกตุ บอล ใน attitude indicator จะเคลื่อนไปทางขวาสุด หัวเครื่องหมุนไปทางซ้าย ไม่ สามารถเคลื่อน pedal กระเดื่องเท้าได้ 3.2 บินโดยใช้ track on ground และใช้ความเร็ว ไม่น้อยกว่า 60 kts ที่ทำให้หัวเครื่องหันไปตรง 3.3 ที่ Final คงความเร็วไว้ ลดความสูงโดยให้อัตราตกน้อย ไม่ เกิน 500 ฟุตต่อนาที 3.4 ที่ความสูง 50 ฟิต ให้ลดความเร็ว จนหัวเครื่องหันตรง Hold ตำแหน่ง และค่อยๆ กด collective เพื่อให้เครื่องสัมผัสพื้น 3.5 ขณะเครื่องวิ่งบนพื้นให้แตะเบรกขวาเพื่อชะลอความเร็ว

4.Tail rotor failures (ขณะ hovering ) กรณี คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา บริษัท คิงเพาเวอร์ ประสบอุบัติเหตุ กระบวนการแก้ไขที่สำคัญ (key point) เพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤต 4.1 Hovering ความสูง มากกว่า 100 ฟิต เมื่อเครื่องมีอาการ หมุน จาก Tail rotor failure 4.2 ให้ดึง cyclic ไปทางขวา หัวเครื่องไม่กดต่ำ 4.3 ลด collective เล็กน้อย แล้ว ดึง collective ขึ้น 4.4 นำเครื่องเคลื่อนไปทางที่อุปสรรคต่ำ และบินขึ้น 4.5 ปฏิบัติตามกระบวนการ Tail rotor failure

5.กระเดื่องเท้าติด ( Right Pedal stuck ) กระบวนการแก้ไขที่สำคัญ (key point) เพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤต 5.1 สังเกต กระเดื่องเท้าขวาจะติด หัวเครื่องหมุนไปทางขวา 5.2 สัญญาณไฟเตือน HYD.LEV+SERVO แสดง เมื่อยก Collective เพิ่มกำลังเครื่องแล้ว หัวเครื่องจะหมุนไปทางซ้าย จะเป็น Hi-POWER Demand landing ด้วยท่า Hovering 5.3 ท่าทางการบินๆ ในลักษณะ tail rotor Failure 5.4 ที่ Final ลดความเร็วลงช้าๆ เหลือ 40 kts ลดความสูงโดยให้ อัตราตกน้อย ไม่เกิน ๕๐๐ ฟุตต่อนาที สังเกต หัวเครื่องจะไปทางขวามากขึ้น 5.5 รักษาความเร็ว 40 kts จนถึง 50 ฟิตลดความเร็วจนหยุด และ ยก collective เพื่อ hovering ค่อยๆ กด collective ลงสู่พื้นช้า

6. Governor Malfunction กระบวนการแก้ไขที่สำคัญ (key point) เพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤต 6.1 ใช้ Short cut “ SEAL” - S = switches - E = Establish - A = Approach - L = Landing

6. Governor Malfunction (CON’t) 6.1 เมื่อได้รับสัญญาณไฟ GOV X พร้อมกับไฟสัญญาณติดที่ Governor lever ดำเนินการ เปลี่ยน ๓๐ sec power เป็น CT power , menu to manual และ 2+1 เป็น 1 6.2 เพิ่มความเร็ว- ลด 75 kts ความสูง 1000 – 2000ฟิต การลด เพิ่มให้ สังเกต Good GOV จะต้องมากกว่า 5% Torque โดยค่อยๆ ลด เพิ่ม ที่ละ 5 Kts 6.3 เมื่อ level flight สังเกตุ Bad GOV > Good GOV 6.4 เพิ่มลด Bad GOV โดยสังเกต Good GOV ถ้า Good GOV มากกว่า 10-15 % torque ให้ ผลัก GOV lever เสีย ไปหน้า เพื่อลด GOV ดี ระหว่าง 10-15 % และ ถ้า Good GOV น้อยกว่า 10 - 15 % torque ให้ ดึง GOV lever เสีย ไป Idle เพื่อเพิ่ม GOV ดี ระหว่าง 10-15 % 6.5 ขณะลดความสูงที่ base leg ลด Ng GOV เสียไป 5% เพื่อให้ควบคุมง่าย 6.6 ลดความเร็วความสูงจนเหลือ 40 Kts เพิ่ม Ng GOV เสีย กลับไปตำแหน่งเดิม 6.7 วางตัวบนพื้น ลดcollective เหลือ 10% ก่อนจะดึง GOV เสีย ไป Idle และ Collective down