ขั้นตอนการเบิก-จ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายงานระบบจัดซื้อจัดจ้าง ผ่าน Web Online
Advertisements

รายงานระบบจัดซื้อจัดจ้าง ผ่าน Web Online
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยคริสเตียน ภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2559.
การบริหารงบประมาณ. รายงานผลการใช้จ่ายเงิน จัดทำแผนการใช้จ่ายเงิน จัดทำคำของบประมาณ.
บทที่ 2 การกำหนดปัญหาและวัตถุประสงค์ของการวิจัย
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
หลักเกณฑ์การจัดซื้อจัดจ้าง ที่เจ้าหน้าที่ควรรู้
ประกาศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระเบียบ ประกาศ คำสั่งกรมปศุสัตว์
Market System Promotion & Development Devision
พลังวัชร์ แพ่งธีระสุขมัย คณะวิศวกรรมศาสตร์
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
พระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและ การบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
กลุ่มพัฒนาระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
BUSINESS TAXATION รศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ไปราชการชั่วคราว
Seminar 4-6.
Effective Child Development สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
Buddy Happy Brain (Smart Kids) ศูนย์อนามัยที่ ๓
สวนรุกขชาติและศูนย์วิจัยกีฏวิทยาป่าไม้
รายงานความก้าวหน้า การประชุมครั้งที่ 7/2555
พระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและ การบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐
รูปแบบมาตรฐานการเขียนโครงการ
กระบวนการปฏิบัติงานในวงจรรายได้ ประเภทที่ 2 กระบวนการปฏิบัติงานในวงจรรายได้สำหรับการขายสด พนักงานก็จำทำการบันทึกข้อมูลการรับชำระเงินค่าสินค้า โดยในขั้นตอนนี้แบ่งออกได้
สิทธิประโยชน์การเป็นสมาชิกกองทุน สำรองเลี้ยงชีพ
โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การเสวนาแนวทางเพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ; (การเขียนคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual) วันที่ 22 มีนาคม.
สรุปความก้าวหน้าการดำเนินงาน ตามแผนบูรณาการสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
คุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพ
พญ.ชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์
หนังสือคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ ด่วนที่สุด ที่ กค (กวพ) 0405
ตัวชี้วัด : ร้อยละของการดำเนินงานให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้รับการดูแลสุขภาพ และการป้องกันโรคและภัยสุขภาพจากมลพิษสิ่งแวดล้อม.
ความรู้ทั่วไป เกี่ยวกับภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย (Withholding Tax-W/T)
การจัดทำแผน และนำแผนไปใช้
การจัดทำแผน และนำแผนไปใช้
วิลเลียม ฮาร์วีย์ (William Harvey) ด.ญ.กัณฐิกา จันแย้ ม.4.3 เลขที่ 1
โดยคุณอัมพวัน คุลภ์อนันต์
นางสาวนนทิชา วรรณสว่าง ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กรมการข้าว
ขั้นตอนการจัดซื้อ/จัดจ้าง (วิธีตกลงราคา)
การกำจัดขยะและสารเคมี
บทที่ 4. ผศ.ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร
สมุทรสงคราม -ว่าง- นายธีระชาติ ไทรทอง นางภาวดี ภูมรินทร์
10 สถานที่ท่องเที่ยว ขอแนะนำ.
สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสมุทรสงคราม
ความสำคัญของโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัย
มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2558
พลวัตความเหลื่อมล้ำเชิงพื้นที่ :
กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์
นวัตกรรมกลุ่มงานวิสัญญี ปี 2562 E Mobile
โครงการปรับระบบการเลี้ยงสุกรเพื่อป้องกันโรคและประเมินสถานภาพโรค PRRS ของกลุ่มผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยปี 2559.
การจัดทำรายงาน ของผู้สอบบัญชีสหกรณ์ อาจารย์ ณัฐเสกข์ เทพหัสดิน
แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ศูนย์ช่วยเหลือ SMEs (SME Rescue Center)
การแจ้งจัดสรรงบประมาณประจำปี ๒๕๖๒ โครงการส่งเสริมการอ่านตามรอยพระจริยวัตรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตามหนังสือ สพฐ. ที่ ศธ ๐๔๐๑๐/ว ๑๑๐๖.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
การเขียนรายงานเชิงวิชาการ
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
การดำเนินกิจการ ของสหกรณ์ออมทรัพย์.
หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบปัสสาวะ โรงพยาบาลราชบุรี
จัดสวัสดิการผู้สูงอายุตามวิถีแว้ง
งานพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์
กลุ่มที่1 การจัดการข้อมูลการดำเนินงานโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับ
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน และ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นตอนการเบิก-จ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง โดย คณะทำงานกำหนดขั้นตอน และระยะเวลาการเบิกจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง 7 กันยายน 2559

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้ว่าการฯ มีคำสั่งแต่งตั้ง ความเป็นมา... เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้ว่าการฯ มีคำสั่งแต่งตั้ง คณะทำงานกำหนดขั้นตอน และระยะเวลาการเบิกจ่ายเงิน ให้กับผู้รับจ้าง ตามคำสั่ง การประปานครหลวง ที่ 61/2559

วัตถุประสงค์... สร้างความพึงพอใจให้กับผู้มีส่วนได้เสีย สามารถติดตามงานในแต่ละขั้นตอน มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีแนวทางปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

คู่มือและขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Workflow) เพื่อให้เจ้าหน้าที่พัสดุ และ/หรือเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ของสำนักงานประปาสาขา สังกัด รวก.(กอ) และ รวก.(กต.) มีความเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติงาน พัฒนาการทำงานอย่างเป็นมืออาชีพและชำนาญงาน รวมทั้งเผยแพร่ให้ผู้สนใจศึกษานำไปใช้ประโยชน์ได้ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานแบบมาตรฐานเดี่ยวกันและดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัตถุประสงค์ ข้อบังคับการประปานครหลวง ฉบับที่ 100 ว่าด้วย การพัสดุ พ.ศ. 2537 และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม คำสั่งการประปานครหลวง ที่ 139/2559 เรื่อง มอบอำนาจเกี่ยวกับการพัสดุ สั่ง ณ วันที่ 21 มีนาคม 2559 กฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง และมติ ครม. ที่เกี่ยวข้อง ขอบเขต

คู่มือและขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Workflow) วิธีตกลงราคา “ข้อ 14. การซื้อหรือการจ้างโดยวิธีตกลงราคา ได้แก่ การซื้อหรือการจ้างครั้งหนึ่ง ซึ่งมีราคาไม่เกิน 500,000 บาท” วิธีสอบราคา “ข้อ 15. การซื้อหรือการจ้างโดยวิธีสอบราคา ได้แก่ การซื้อหรือการจ้างครั้งหนึ่ง ซึ่งมีราคาเกิน 500,000 บาท แต่ไม่เกิน 2,000,000 บาท” วิธีประกวดราคา “ข้อ 16 การซื้อหรือการจ้างโดยวิธีประกวดราคา ได้แก่ การซื้อหรือการจ้างครั้งหนึ่ง ซึ่งมีราคาเกิน 2,000,000 บาท”

Workflow : กระบวนการจัดจ้าง บริหารสัญญา และการเบิกจ่ายเงิน โดยวิธีตกลงราคา 1. ขั้นตอนการจัดทำรายละเอียดขอบเขตของงาน (TOR) เอกสารการขออนุมัติเบิกจ้างและราคากลางพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง (3/5 วันทำการ) 2. ขั้นตอนการจัดจ้าง (2 วันทำการ) การตรวจสอบเอกสารตามข้อ 1. ขั้นตอนการบันทึกข้อมูลกันเงินงบประมาณ ขั้นตอนการติดต่อ ตกลงราคากับผู้รับจ้าง 3. ขั้นตอนจัดทำรายงานขอจ้าง พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจการจ้างและ ผู้ควบคุมงาน (ถ้ามี) เสนอผู้มีอำนาจอนุมัติ (2 วันทำการ) 4. ขั้นตอนการเปิดเผยราคากลาง 5. ขั้นตอนการจัดทำข้อตกลงจ้าง/สัญญาจ้าง แล้วแต่กรณี การลงนาม และสำเนาเอกสารแจ้งผู้เกี่ยวข้อง (1/7 วันทำการ) 6. ขั้นตอนการบริหารสัญญา (ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่กำหนด แต่ละสัญญา) 7. ขั้นตอนการตรวจรับมอบ งานจ้าง (16/46 วันทำการ) 8. ขั้นตอนการบันทึกรับพัสดุ (Goods Receipt : GR) (4/6 วันทำการ) 9. ขั้นตอนฝ่ายการเงินตรวจสอบเอกสารขอเบิกจ่ายและจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง (15 วันทำการ)

Workflow : กระบวนการจัดจ้าง บริหารสัญญา และการเบิกจ่ายเงิน โดยวิธีสอบราคา 1. ขั้นตอนการจัดทำรายละเอียดขอบเขตของงาน (TOR) เอกสารการขออนุมัติเบิกจ้างและราคากลางพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง (3/5 วันทำการ) 2. ขั้นตอนการจัดจ้าง (14 วันทำการ) การตรวจสอบเอกสารตามข้อ 1. ขั้นตอนการบันทึกข้อมูลกันเงินงบประมาณ ขั้นตอนการทำรายงานขอจ้าง พร้อมเปิดเผยราคากลาง 3. ขั้นตอนการรับ-เปิดซองสอบราคา (2 วันทำการ) 4. ขั้นตอนจัดทำเอกสารหลังจากการเปิดซองและจัดทำสัญญาต้นฉบับ-คู่ฉบับ (2 วันทำการ) 5. ขั้นตอนการลงนามในสัญญา และสำเนาสัญญา แจ้งผู้เกี่ยวข้อง (7/9 วันทำการ) 6. ขั้นตอนการบริหารสัญญา (ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่กำหนด แต่ละสัญญา) 7. ขั้นตอนการตรวจรับมอบ งานจ้าง (16/46 วันทำการ) 8. ขั้นตอนการบันทึกรับพัสดุ (Goods Receipt : GR) (4/6 วันทำการ) 9. ขั้นตอนฝ่ายการเงินตรวจสอบเอกสารขอเบิกจ่ายและจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง (15 วันทำการ)

Workflow : กระบวนการจัดจ้าง บริหารสัญญา และการเบิกจ่ายเงิน โดยวิธีประกวดราคา 1. ขั้นตอนหน่วยงานผู้ขอเบิกจ้าง-สาขา จัดทำใบขอจ้าง (PR) พร้อมเอกสารประกวดราคา (TOR ผ่านความเห็นชอบแล้ว) 2.1 ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นตามข้อ 1. และบันทึกข้อมูลกันเงินงบประมาณ โดย กองธุรกิจบริการ สำนักงานประปาสาขา (1 วันทำการ) 2.2 ขั้นตอนผู้มีอำนาจลงนามอนุมัติเบิกจ้าง (1 วันทำการ) 3. ขั้นตอนการจัดจ้าง โดยส่วนจัดจ้าง ฝ่ายจัดหาและพัสดุ (64 วันทำการ) 4. ขั้นตอนการจัดทำสัญญาจ้าง เสนอผู้มีอำนาจลงนาม และสำเนาเอกสารแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง โดย ส่วนบริหารสัญญาจ้าง ฝ่ายจัดหาและพัสดุ (15 วันทำการ) 5. ขั้นตอนการบริหารสัญญา (ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่กำหนด แต่ละสัญญา) 7. ขั้นตอนการตรวจรับมอบ งานจ้าง (16/46 วันทำการ) 7. ผู้มีอำนาจลงนามรับทราบ-อนุมัติการเบิกจ่ายฯ ตามวงเงิน (1 วันทำการ) 8. ขั้นตอนการบันทึกรับพัสดุ (Goods Receipt : GR) โดย ฝ่ายจัดหาและพัสดุ (1 วันทำการ) 9. ขั้นตอนฝ่ายการเงินตรวจสอบเอกสารขอเบิกจ่ายและจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง (15 วันทำการ)

ขั้นตอนการบริหารสัญญา หน่วยงานผู้ควบคุมงาน ดำเนินการบริหารสัญญา โดยขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่กำหนดแต่ละสัญญา

ขั้นตอนการตรวจรับมอบการจ้าง เมื่อครบกำหนดส่งมอบงานตามสัญญาจ้าง นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน จะตรวจสอบงานก่อสร้างและรับหนังสือจากผู้รับจ้าง แล้วจัดทำหนังสือแจ้ง คณะกรรมการตรวจการจ้าง เพื่อดำเนินการ ตรวจรับมอบงาน

1. เมื่อผู้รับจ้างดำเนินงานแล้วเสร็จสมบูรณ์ตามเงื่อนไขสัญญาจ้างแล้ว จะมีหนังสือขอส่งมอบงานแจ้งให้นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน ทราบ 2. นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน ตรวจสอบรายละเอียดงานที่ผู้รับจ้างส่งมอบ ว่าครบถ้วนตามเงื่อนไขสัญญาจ้าง ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วันทำการ และ แจ้งประธานกรรมการตรวจการจ้างทราบ เพื่อนัดคณะกรรมการตรวจรับมอบงาน 3. นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน ออกหนังสือเชิญคณะกรรมการตรวจการจ้าง ตรวจรับมอบงาน ตามที่ได้หารือประธานกรรมการตรวจการจ้าง โดย ตรวจรับมอบงานภายใน 3 วันทำการนับจากวันที่ประธานกรรมการตรวจการจ้าง รับทราบการส่งมอบงานของผู้รับจ้าง 4. คณะกรรมการตรวจการจ้าง พิจารณาตรวจรับมอบงาน และลงนามในเอกสาร P-1 ที่แสดงรายละเอียดงานที่ผู้รับจ้างส่งมอบ 5. นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน ตรวจสอบเงื่อนไขการเบิกจ่ายเงินค่างานให้กับ ผู้รับจ้างตามสัญญา ซึ่งรวมถึงเอกสารผ่านการตรวจรับคืนพื้นที่จากหน่วยงาน เจ้าของพื้นที่ (ถ้ามี) ,การส่ง As-Built Drawings ฉบับจริง ,การส่งคืนท่อและอุปกรณ์ ที่เหลือจากการใช้งาน และเงื่อนไขอื่นๆ ตามที่กำหนดไว้ในสัญญา (ถ้ามี)

6. การรายงานผลการตรวจรับมอบงาน 6.1 กรณีเอกสารที่เกี่ยวข้องครบถ้วน และดำเนินการตามเงื่อนไขการเบิกจ่ายเงิน ค่างานตามสัญญาครบถ้วน ภายใน 10 วันทำการนับจากวันตรวจรับมอบงาน ให้นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน รวบรวมเอกสารการส่งมอบงานและขอเบิกเงิน ค่างาน พร้อมจัดทำบันทึกรายงานผลการตรวจรับมอบงานและขออนุมัติ เบิกจ่ายเงินค่างานเสนอให้ผู้มีอำนาจพิจารณา 6.2 กรณีเอกสารที่เกี่ยวข้องยังไม่ครบถ้วน และ/หรือ ยังไม่สามารถดำเนินการตาม เงื่อนไขการเบิกจ่ายเงินค่างานตามสัญญาได้ครบถ้วน ภายใน 10 วันทำการนับ จากวันตรวจรับมอบงาน ให้นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน รวบรวมเอกสารการ ส่งมอบงาน พร้อมจัดทำบันทึกรายงานผลการตรวจรับมอบงานให้ผู้มีอำนาจ พิจารณาก่อน 7. การพิจารณาของผู้มีอำนาจ 7.1 กรณีตามข้อ 6.1 ให้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบันทึกรับพัสดุ (Goods Receipt : GR) ก่อน แล้วนำเสนอผู้มีอำนาจ พิจารณารับทราบรายงานผล การตรวจรับมอบงาน โดยลงนามในเอกสาร P-1 และพิจารณาอนุมัติการขอเบิก จ่ายเงินค่างาน โดยลงนามในเอกสาร P-2 ต่อไป 7.2 กรณีตามข้อ 6.2 ผู้มีอำนาจ พิจารณารับทราบรายงานผลการตรวจรับมอบงาน โดย ลงนามในเอกสาร P-1 และส่งเรื่องคืนให้นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน ดำเนินการต่อ ให้ครบถ้วนตามเงื่อนไขการเบิกจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้างตามสัญญา

8. การส่งคืนพื้นที่ให้กับหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ (ถ้ามี) ให้พิจารณาดำเนินการตาม คู่มือ/หลักประสานงาน/เงื่อนไขอื่นๆ ตามที่หน่วยงานเจ้าของพื้นที่กำหนด และ ปฏิบัติตามที่กำหนดในเงื่อนไขสัญญา 9. นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน ตรวจสอบและเร่งรัดการส่ง As-Built Drawings ฉบับจริง และการส่งคืนท่อและอุปกรณ์ที่เหลือจากการใช้งาน โดยดำเนินการ ให้แล้วเสร็จภายใน 40 วันทำการ 9.1 กรณีที่ผู้รับจ้างส่ง As-Built Drawings ฉบับจริง และส่งคืนท่อและอุปกรณ์ที่เหลือจาก การใช้งาน ครบถ้วนตามเงื่อนไขสัญญา ให้นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงานรวบรวม เอกสารการส่งมอบงานและขอเบิกเงินค่างาน พร้อมจัดทำบันทึกขออนุมัติเบิกจ่ายเงิน ค่างานเสนอให้ผู้มีอำนาจพิจารณา 9.2 กรณีที่ผู้รับจ้างไม่สามารถส่งคืนท่อและอุปกรณ์ที่เหลือจากการใช้งาน ได้ครบถ้วนตาม เงื่อนไขสัญญา ให้นายช่างโครงการ/ผู้ควบคุมงาน ดำเนินการหักค่าท่อและอุปกรณ์ที่ เหลือจากการใช้งาน ตามเงื่อนไขสัญญา รวบรวมเอกสารการส่งมอบงานและขอเบิก เงินค่างาน พร้อมจัดทำบันทึกขออนุมัติเบิกจ่ายเงินค่างานเสนอให้ผู้มีอำนาจพิจารณา 10. ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบันทึกรับพัสดุ (Goods Receipt : GR) แล้วนำเสนอผู้มีอำนาจพิจารณาอนุมัติการขอเบิกจ่ายเงินค่างาน โดยลงนามในเอกสาร P-2 ต่อไป

ขั้นตอนฝ่ายการเงินตรวจสอบเอกสาร ขอเบิกจ่ายและจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง  กองตรวจจ่ายงานจ้างและงานโครงการ ได้รับเอกสารการขอเบิกจ่ายเงินที่ได้รับทราบและอนุมัติเบิกจ่ายโดยผู้มีอำนาจแล้ว กตจ. ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารเบิกจ่ายเงินตาม ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ กตจ. ตรวจสอบเอกสารขอเบิกจ่ายเงินโดยยึดถือตามรายละเอียดที่กำหนดในเงื่อนไขการจ่ายเงินที่ระบุในสัญญา และตรวจสอบเอกสารนับตั้งแต่ขั้นตอนของสัญญาหรือข้อตกลงจ้างที่จัดทำเสร็จสมบูรณ์แล้วจนถึงขั้นตอนการขอเบิกจ่ายเงิน  กองการเงิน เมื่อได้รับใบสำคัญจ่ายที่ ผอ.ฝกง. อนุมัติจ่ายเงินแล้ว กองการเงินจะวางแผนควบคุมดำเนินการเกี่ยวกับการจ่ายเงินให้กับคู่ค้า เพื่อให้สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคู่ค้าได้ตามที่กำหนด (ระยะเวลา 10 วันทำการ) (ระยะเวลา 5 วันทำการ)

สรุประยะเวลาดำเนินการ.... กระบวนการจัดจ้าง บริหารสัญญา และการเบิกจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง

กรณีสอบราคา (วงเงิน 500,001 บาท ไม่เกิน 2 ล้านบาท) ขั้นตอนการจัดทำสัญญา จัดทำ TOR และราคากลาง 3/5 วันทำการ (ธุรกิจเสริม 3 วันทำการ) จัดทำใบ PR และขออนุมัติเบิกจ้าง 3 วันทำการ ประกาศสอบราคา 11 วันทำการ เปิดซองสอบราคา 1 วันทำการ Breakdown ราคา 1 วันทำการ สรุปรายงานและขออนุมัติจัดจ้าง 2 วันทำการ จัดทำสัญญา และลงนาม 7/9 วันทำการ 25/27 วันทำการ

กรณีสอบราคา (วงเงิน 500,001 บาท ไม่เกิน 2 ล้านบาท) ขั้นตอนการบริหารสัญญา ระยะเวลาตามที่กำหนดในสัญญา ขั้นตอนการตรวจรับมอบงานจ้าง ผู้ควบคุมงานแจ้ง คกก.ตรวจการจ้าง 3 วันทำการ คกก. ตรวจการจ้าง ตรวจรับมอบงานจ้าง 3 วันทำการ ตามหนังสือสำนักนายกฯ ที่ นร 1305 / ว 5855 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2544 6 วันทำการ

กรณีสอบราคา (วงเงิน 500,001 บาท ไม่เกิน 2 ล้านบาท) ขั้นตอนการขออนุมัติเบิกจ่ายเงิน กรณีเอกสารครบถ้วน  จัดเตรียมเอกสารครบถ้วนตามเงื่อนไขสัญญา โดยเฉพาะ  As-Built Drawings  เอกสารการคืนท่อ-อุปกรณ์  เอกสารการตรวจรับคืนพื้นที่ (ถ้ามี)  จัดทำเอกสารการขออนุมัติเบิกจ่ายเงินค่างาน 10 วันทำการ

กรณีสอบราคา (วงเงิน 500,001 บาท ไม่เกิน 2 ล้านบาท) ขั้นตอนการขออนุมัติเบิกจ่ายเงิน (ต่อ) กรณีเอกสารไม่ครบถ้วน  จัดส่งเอกสารให้ผู้มีอำนาจรับทราบ ภายใน 10 วันทำการ  ร่าง As-Built Drawings  จัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน  As-Built Drawings  การคืนท่อ-อุปกรณ์ (หักค่าท่อฯในราคาจำหน่าย)  เอกสารการตรวจรับคืนพื้นที่ (ถ้ามี)  จัดทำเอกสารการขออนุมัติเบิกจ่ายเงินค่างาน 40 วันทำการ

กรณีสอบราคา (วงเงิน 500,001 บาท ไม่เกิน 2 ล้านบาท) ขั้นตอนการตรวจสอบและส่งเบิกจ่ายเงิน ตรวจสอบเอกสารและบันทึกรับพัสดุ 3/5 วันทำการ (Goods Receipt) ผู้มีอำนาจรับทราบและอนุมัติเบิกจ่ายเงิน 1 วันทำการ ขั้นตอนการจ่ายเงิน โดย ฝ่ายการเงิน บันทึกตั้งหนี้ในระบบ SAP และ 10 วันทำการ ตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายตามเงื่อนไขสัญญา  จ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง 5 วันทำการ 15 วันทำการ

Q & A Thank you…