แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
CoP Community Of Practice โดย สุภาภัดต์ ต๊ะคำ. ความคิด ทำอะไร วัตถุประสงค์ ประโยชน์ที่ได้รับ.
Advertisements

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยคริสเตียน ภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2559.
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ Input&Output เสนอ อ. อภิเดช จิตมุ่ง โดย นาย ภคินนัย ชมภูนุช ม.4/1 เลขที่ 8 นางสาว ฟ้ารุ่ง วะสาร ม.4/1 เลขที่ 27 นางสาว รัฐภัทร บุญทัน.
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลหนองฮี ยินดีต้อนรับ คณะท่านผู้บริหารระดับสูง ด้วยความยินดียิ่ง.
บทที่ 2 การกำหนดปัญหาและวัตถุประสงค์ของการวิจัย
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
ประกาศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระเบียบ ประกาศ คำสั่งกรมปศุสัตว์
Market System Promotion & Development Devision
พลังวัชร์ แพ่งธีระสุขมัย คณะวิศวกรรมศาสตร์
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
กลุ่มพัฒนาระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
BUSINESS TAXATION รศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
การดำเนินงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
Effective Child Development สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
Buddy Happy Brain (Smart Kids) ศูนย์อนามัยที่ ๓
สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
วันชนา จีนด้วง ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก
รูปแบบมาตรฐานการเขียนโครงการ
๕ พัฒนาการของ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
การทวนสอบและการกำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
ฐานะและพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์
สิทธิประโยชน์การเป็นสมาชิกกองทุน สำรองเลี้ยงชีพ
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
คุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพ
พญ.ชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์
โครงการพัฒนาฝีมือให้แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้มีรายได้น้อย
บทที่ 6. ผศ.ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร
หนังสือคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ ด่วนที่สุด ที่ กค (กวพ) 0405
ตัวชี้วัด : ร้อยละของการดำเนินงานให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้รับการดูแลสุขภาพ และการป้องกันโรคและภัยสุขภาพจากมลพิษสิ่งแวดล้อม.
วิลเลียม ฮาร์วีย์ (William Harvey) ด.ญ.กัณฐิกา จันแย้ ม.4.3 เลขที่ 1
โทมัส ฮอบส์ (Thomas Hobbes)
โดยคุณอัมพวัน คุลภ์อนันต์
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
การกำจัดขยะและสารเคมี
(ร่าง) ตัวบ่งชี้และ เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ ระดับอุดมศึกษา
บทที่ 4. ผศ.ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร
10 สถานที่ท่องเที่ยว ขอแนะนำ.
แนวทางการประเมินผลงานวิชาการ จังหวัดนครศรีธรรมราช
สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสมุทรสงคราม
ความสำคัญของโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัย
กระบวนการคิด การปรับตัว และ การเตรียมความพร้อมจากการเปิดเสรีทางการค้า
พลวัตความเหลื่อมล้ำเชิงพื้นที่ :
กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์
นวัตกรรมกลุ่มงานวิสัญญี ปี 2562 E Mobile
โครงการปรับระบบการเลี้ยงสุกรเพื่อป้องกันโรคและประเมินสถานภาพโรค PRRS ของกลุ่มผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยปี 2559.
การจัดทำรายงาน ของผู้สอบบัญชีสหกรณ์ อาจารย์ ณัฐเสกข์ เทพหัสดิน
ศูนย์ช่วยเหลือ SMEs (SME Rescue Center)
ขั้นตอนการเบิก-จ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง
นโยบายการคลัง รายวิชา : Week 06.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
การเขียนรายงานเชิงวิชาการ
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
การดำเนินกิจการ ของสหกรณ์ออมทรัพย์.
การสนับสนุนกิจกรรม Win back ลูกค้าคู่แข่ง บภ.1.1
Product Champion Cluster วัยเรียน : โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบปัสสาวะ โรงพยาบาลราชบุรี
จัดสวัสดิการผู้สูงอายุตามวิถีแว้ง
งานพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์
กลุ่มที่1 การจัดการข้อมูลการดำเนินงานโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับ
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
เทคนิคการเขียนบทความทางวิชาการ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน และ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ตัวอย่าง แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เสนอต่อที่ประชุมใด ต้องระบุให้ชัดเจนทุกครั้ง - ที่ประชุมคณบดี - สภาวิชาการ - สภามหาวิทยาลัย แล้วแต่กรณี

ให้เสนอข้อมูลเพื่อประกอบ การพิจารณา ดังนี้ 1. กรณีหลักสูตรใหม่

(ระบุชื่อหลักสูตร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) หลักสูตร ..................................... (ระบุชื่อหลักสูตร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ....)

.............. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เสนอต่อ .............. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ครั้งที่ ..../…...... วันที่ ....... เดือน .................. พ.ศ. .... ณ ห้องเอื้องสายหลวง สำนักงานอธิการบดี ๒ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

หลักการและเหตุผลในการพัฒนาหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น) 2. สาระสำคัญของหลักสูตรที่ต้องมีตามนโยบาย ของมหาวิทยาลัย (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น) 3. การวิเคราะห์สถานการณ์ภายนอกหรือการพัฒนา ที่จำเป็นต้องนำมาพิจารณาในการวางแผนหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น)

หลักการและเหตุผลในการพัฒนาหลักสูตร ตัวอย่าง เช่น 1) การพัฒนาหลักสูตรเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกด้าน ....................................................... 2) การพัฒนาเพื่อสร้างบัณฑิตที่มีความสามารถด้าน ....................... ๓) ...............................................................................................

4. ปรัชญา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร 4.1 ปรัชญาของหลักสูตร 4.2 ความสำคัญของหลักสูตร 4.3 วัตถุประสงค์ของหลักสูตร 5. ลักษณะเด่นของหลักสูตร (ระบุเป็นข้อ ๆ ให้กระชับ ชัดเจน) 6. แผนพัฒนาการจัดการเรียนการสอน 7. โครงสร้างหลักสูตร

ปรัชญา ความสำคัญและวัตถุประสงค์ของหลักสูตร ต้องสอดคล้องกับ - ปรัชญาของการอุดมศึกษา - ปรัชญาของมร.ชร.และมาตรฐานวิชาการ/วิชาชีพ (ถ้ามี) - มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะ และความรู้ความสามารถอย่างไร 1. ปรัชญาของหลักสูตร 2. ความสําคัญของหลักสูตร 3. วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

ปรัชญาของหลักสูตร “.......................................................................................................................................................................”

ความสำคัญของหลักสูตร (ให้ระบุเป็นข้อ ๆ) 1. ..................................................................... 2. ..................................................................... 3. ..................................................................... 4. .....................................................................

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร (ให้ระบุเป็นข้อ ๆ) 1. 2. 3. 4. 5. วัตถุประสงค์ต้องครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบ TQF

ลักษณะเด่นของหลักสูตร 1) เป็นหลักสูตรที่ไม่มีที่อื่น .......................................................... 2) เป็นหลักสูตรที่ ........................................................................ 3) ............................................................................................... 4) ...............................................................................................

การพัฒนาและวิพากษ์หลักสูตร หลักสูตรนี้ได้พัฒนาโดยคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร ประกอบด้วย.............. (ระบุ) ...ตั้งแต่ ..- ....(ระบุ) 2. หลักสูตรนี้ได้ผ่านการวิพากษ์ โดยกรรมการวิพากษ์หลักสูตร ประกอบด้วย .............. (ระบุ) เมื่อวันที่ ..... เดือน ...... พ.ศ. ....

อาจารย์ประจำหลักสูตร และอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ให้ระบุ ตำแหน่ง ชื่อ-สกุล คุณวุฒิ สาขาที่จบ สถานศึกษา และ ปีที่สำเร็จการศึกษา 1. .................................. 2. .................................. 3. .................................. 4. .................................. 5. ..................................

ควรระบุ การวิเคราะห์สถานการณ์ภายนอกหรือการพัฒนาที่จำเป็น ต้องนำมาพิจารณาในการวางแผนหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5. ควรระบุ การเปรียบเทียบระหว่างสถานการณ์ภายนอก การเปลี่ยนแปลง ทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและการพัฒนาเพื่อรองรับการเป็นประชาคมอาเซียน (ASEAN Community : AC) โดยเขียนให้สะท้อนต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ทันสมัย และมีความชัดเจน

โครงสร้างหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5.

ให้เสนอข้อมูลเพื่อประกอบ 2. กรณีหลักสูตรปรับปรุง การพิจารณา ดังนี้ 2. กรณีหลักสูตรปรับปรุง

(หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ....) หลักสูตร ..................................... (ระบุชื่อหลักสูตร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ....)

.............. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เสนอต่อ .............. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ครั้งที่ ..../…...... วันที่ ....... เดือน .................. พ.ศ. .... ณ ห้องเอื้องสายหลวง สำนักงานอธิการบดี ๒ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

รูปแบบของหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น) 2. หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น) 3. การวิเคราะห์สถานการณ์ภายนอกหรือการพัฒนา ที่จำเป็นต้องนำมาพิจารณาในการปรับปรุงหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น)

การปรับปรุงและวิพากษ์หลักสูตร หลักสูตรนี้ได้ปรับปรุงโดยคณะกรรมการปรับปรุงหลักสูตร ประกอบด้วย.............. (ระบุ) ...ตั้งแต่ ..- ....(ระบุ) 2. หลักสูตรนี้ได้ผ่านการวิพากษ์ โดยกรรมการวิพากษ์หลักสูตร ประกอบด้วย .............. (ระบุ) เมื่อวันที่ ..... เดือน ...... พ.ศ. ....

.................. สาระสำคัญของหลักสูตรที่ได้มีการปรับปรุง ระบุเป็นข้อ ๆ ให้กระชับ ชัดเจน

ตารางเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง หลักสูตรเดิมและหลักสูตรปรับปรุง ที่ หัวข้อ หลักสูตรเดิม หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. .... เหตุผลในการปรับปรุง 1 หมายเหตุ 1. จัดหัวข้อแต่ละเรื่อง/ประเด็นให้ตรงกัน(เก่า-ใหม่) 2. กรณีคงเดิม ไม่ต้องยกข้อความไปใส่ในปรับปรุง เว้นว่าง แล้วระบุ คงเดิม ในช่องเหตุผลฯ 3. กรณีเพิ่มรายวิชาใหม่ ให้ระบุในหลัสูตรปรับปรุง แล้วระบุเหตุผล ส่วนช่องซ้ายเว้นว่างไว้

หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร หมายเหตุ : หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร ตัวอย่าง เช่น 1. การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา แห่งชาติ พ.ศ. 2552 2. การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับ ปริญญาตรี พ.ศ. 2558

หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร หมายเหตุ : หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร ตัวอย่าง เช่น (ต่อ) 3. การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี สาขา .......(มคอ. 1) พ.ศ. .... 4. การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานของ สภาวิชาชีพ หรือข้อกำหนดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ระบุ)

หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร หมายเหตุ : หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร ตัวอย่าง เช่น 5. เพื่อให้สอดคล้องตามเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย 6. เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายแผนพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พ.ศ. ....

สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย Thank you… สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย