การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

แนวทางการจัดทำบัญชีสมดุลผลไม้
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
Entity-Relationship Model E-R Model
แผนธุรกิจ บริษัท จิรฐา จิวเวอรี่ จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
(Principles of marketing)
แผนธุรกิจ ARTTYLEATHER SHOP กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
(กล้องจับที่วิทยากร)
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
ความต้องการ ทางด้านการเงิน และ การส่งเสริมความรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ความต้องการ ทางด้านการเงิน และ การส่งเสริมความรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต บริหารการจัดการ.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
ศักยภาพและการมีส่วนร่วมของ ชุมชนในโครงการเส้นทางการ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในจังหวัด นครสวรรค์ พัชรี ดินฟ้า, ไชยา อู๋ชนะภัย, สุนันทา เทียมคำ สาขาภูมิศาสตร์
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวน ยุทธศาสตร์จังหวัด จังหวัดบึง กาฬ 1.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
นครศรีธรร มราช “ การ ท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ และ วัฒนธรรม ” ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship Project) สรุปประเด็นสำคัญต่อ ยุทธศาสตร์ (Strategic.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
ของฝากสุรินทร์ : เม็ดบัวอบกรอบมาย, ผ้าไหม , ผักกาด ( Best 3 Souvenirs of Surin)
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
“คลายทุกข์ สุขใจ ใกล้ประชาชน”
ร่างหลักสูตร โครงการหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
Media Literacy การรู้เท่าทันสื่อ.
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
การท่องเที่ยวโดยชุมชน : ชุมชนสายยาว อำเภอเมืองบุรีรัมย์
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
โครงการเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ไหมนครชัยบุรินทร์ในกลุ่มอาเซียน
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
การวิเคราะห์องค์กร รู้จักตนเอง
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing

แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
สถานการณ์โลก การผลิต - พื้นที่ปลูก - ปริมาณผลผลิต - ชนิดพันธุ์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
Catering SER 3102 วิชาการจัดเลี้ยง.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
ยิ้มก่อนเรียน.
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
Assistant Prof. Dr. Ake Choonhachatrachai
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps

Product (สินค้า) สินค้าสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์คือ ความเป็นท้องถิ่น (local focus) ความสมดุลระหว่างผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ (Tangible) และผลิตภัณฑ์ที่จับต้องไม่ได้ (Intangible) การมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวผ่านการทำกิจกรรมหรือการเสริมสร้างทักษะ (Active Skill Development)

ทำให้องค์ประกอบที่จับต้องได้น่าสนใจ

สร้างแบรนด์ให้แก่สถานที่ (Destination Branding)

Pricing (ราคา) สร้างมูลค่าเพิ่มจากสินค้าและบริการโดยมองภาพองค์รวม ใช้ประสบการณ์และความประทับใจเป็นตัวเพิ่มราคา (Cost-plus) ยกเลิกระบบการแบ่งแยกตามราคาขาย (Price discrimination)

Promotion Media Marketing

Place (ช่องทางการจัดจำหน่าย) E-marketing/e-booking Tripadviser/Agoda สร้างสัมพันธ์กับพันธมิตร Technology / e-ticket

Physical Evidence and Presentation การสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ดึงเอาเรื่องราว (Story) ของแหล่งท่องเที่ยวออกมา ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ให้ผู้มาเยือนมีส่วนร่วมในบรรยากาศท้องถิ่นหรือ Theme อย่างแท้จริง

People Hospitality and Service ไม่เอาเปรียบ จริงใจ สุขอนามัย การแต่งกาย แสดงเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่น มีทักษะภาษาอังกฤษ การมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่น

Process (กระบวนการ) ให้ความรู้นักท่องเที่ยวกับนักท่องเที่ยวในแบบที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจ มีสาธารณูปโภคเหมาะสมเพียงพอ คำนึงถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มพิเศษ การใช้ Application เพื่อให้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว

Segmentation-Targeting-Positioning การแบ่งส่วนตลาดและกำหนดสถานะ นักท่องเที่ยวไทย VS ต่างชาติ นักท่องเที่ยวชาวไทยจากในท้องถิ่น VS นักท่องเที่ยวชาวไทยต่างถิ่น นักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางคนเดียว VS นักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ แบ่งตามสถานภาพทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ ความต้องการ ค่านิยม ประโยชน์ที่ไดรับ

Positioning การกำหนดสถานะ เส้นทาง 1 หนึ่งวันพาเพลิน เส้นทาง 2 หลีกเลี่ยงจากเมืองใหญ่ เส้นทาง 3 มุ่งสู่ธรรมชาติ เส้นทาง 4 หนึ่งวันใจร่มเย็น เส้นทาง 5 กินสุขอารมณ์ เส้นทาง 6 ค้นหาวัฒนธรรม เส้นทาง 7 ปลีกกายสบายใจ

เส้นทาง 8 หวนคืนอดีตกาล เส้นทาง 9 สร้างเสริมสุขภาพ เส้นทาง 10 ค้นพบสถานที่ประวัติศาสตร์ เส้นทาง 11 เรียนรู้ท้องถิ่น เส้นทาง 12 บันทึกประวัติศาสตร์บุคคลสำคัญ เส้นทาง 13 สิ่งมหัสจรรย์ในนครนฐม

Authenticity of the experience is important

Natural Honest Simple Beautiful Rooted Human Ethical