งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: ""— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2

3 The Origin of “Creative Tourism”
Sun Sea and Sex Tourism Cultural Tourism Sustainable Tourism

4 Sea sun sex tourism

5 Cultural Tourism

6 Creative Tourism Culture Tourism Sustainable Engaged (Visitor-Guest + Host) Active Participation Understanding Specific Cultural of the Place And Authentic Experience

7

8

9

10 Crispin Raymond และ Greg Richard
“การท่องเที่ยวที่มอบโอกาสให้กับผู้เดินทางในการพัฒนาศักยภาพ การสร้างสรรค์ของตน ผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์จริงที่เป็นไปตามลักษณะเฉพาะของพื้นที่เป้าหมายที่ได้ท่องเที่ยว”

11 ความเป็นมาที่เกี่ยวเนื่องของ แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

12 โครงการ “เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์” (The Creative Cities Network) โดย Unesco มี 7 กลุ่มได้แก่
Literature Crafts and Folk art Design Music

13 Gastronomy Cinema Media Arts

14

15

16

17

18 “Creative Tourism” (UNESCO)
“การท่องเที่ยวที่มุ่งไปสู่ความผูกพันและประสบการณ์อันแท้จริงซึ่งได้มาจากการที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ด้านศิลปะ มรดกทางวัฒนธรรมหรือคุณลักษณธเฉพาะของพื้นที่”

19 Properties of Creative Tourism
Each engaging the others Cross- Cultural engagement/ Cultural experience Spirit of place/deep meaning/ understanding of the specific cultural of the place Hands on experience

20 Exchange information/ Transformation and transformative experience
More participate then observe Co-creating tourism experience Authentic both process and products/ genuine experience Memorable/I hear and I forget, I see and I remember, I do and I understand Trailor-made approach

21 อย่างไรถึงสร้างสรรค์?
ชุมชนจะนำเสนอเนื้อแท้ของตนเองอย่างไร ดึงดูดนักท่องเที่ยวชั้นดีที่สนใจการเรียนรู้มากกว่าประสบการณ์สำเร็จรูปได้อย่าง ให้นักท่องเที่ยวทำเองเลย !!!

22 ตัวอย่างรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

23 การเต้นรำพื้นเมืองของชนเผ่า Eastern Shoshone, Wyoming, U.S.A

24 Aswan Nubian Egypt

25

26 บ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด

27

28

29

30 การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
นักท่องเที่ยว ชุมชน มีส่วนร่วมและลงมือทำกิจกรรมเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆร่วมกับชุมชน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี พัฒนาศักยภาพและการสร้างสรรค์ผ่านการลงมือทำด้วยตนเอง ชุมชนไม่ต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตนเอง พูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับคนในชุมชน เกิดความเข้มแข็งเพื่อรักษาตัวตนที่แท้จริง เกิดความประทับใจ ความผู้พันที่ดีกับชุมชน การท่องเที่ยวของท้องถิ่นเกิดความยั่งยืน ชุมชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

31 หัวใจหลักการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์คือ ความจริงแท้-ดั้งเดิม (REAL)
R = Reciprocating = การแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน E = Experiencing = ประสบการณ์ A = Appreciating = ความชื่นชม L = Life long learning = การเรียนรู้อย่างยั่งยืน


ดาวน์โหลด ppt

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google