KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements

สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน
การพัฒนาทักษะการคำนวณเรื่องระบบเลขฐาน โดยใช้แบบฝึกทักษะของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
รายงานผลการดำเนินงาน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
Collaborative problem solving
16. การเขียนงานวิจัยแบบง่าย ๆ
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
Community of Practice CoP มีหลายรูปแบบ เล็ก หรือ ใหญ่ มีอายุยืนยาว หรือ มีอายุสั้น อยู่รวมกัน หรือ กระจายตัว เป็นเนื้อเดียวกัน หรือ เป็น ส่วนผสมที่หลากหลาย.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
โครงงานจิตอาสา เรื่อง … เล่านิทานให้น้องฟัง จัดทำโดย กลุ่มจิตอาสา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ / ๓.
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
อ.ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระดับความเสี่ยง (QQR)
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
Seminar 1-3.
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
Learning Communications
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การออกแบบ แผนการสอน (มคอ.3) แบบ COPYRIGHT BY CHITTAKHUP.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.) THEATRE IN EDUCATION KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.)

THEATRE คือ... การจำลองชีวิต เพื่อสะท้อนประสบการณ์แห่งความเป็นจริง การสื่อสารของนักแสดงไปยังผู้ชม ผ่านการผสมผสานกันระหว่าง ร่างกาย ถ้อยคำ เพลง และการเต้นรำ

วัตถุประสงค์ -ทำให้การสอนและการเรียนรู้มีประสิทธิภาพในห้องเรียนมากยิ่งขึ้น -ทำให้เห็นผลของละครเพื่อการศึกษาในเชิงการเรียนรู้และทักษะการสื่อสาร -ทำให้ห้องเรียนเป็นดั่งเวทีที่เปิดกว้าง

CREATIVE RISK PERSONAL RISK

การวางแผนการสอน เราต้องการให้ผู้เรียนได้อะไร แล้วจะให้เขาเรียนรู้อย่างไร กลยุทธ์ในการทำให้ผู้เรียนเรียนรู้สิ่งที่สามารถไปใช้ในงานและชีวิตได้คืออะไร พวกเขาได้เรียนรู้ว่าพวกเขาเรียนรู้แล้วใช่ไหม

เป้าหมายและโฟกัส -สนับสนุนความร่วมมือ ประสานกลุ่ม -พัฒนาทักษะการสื่อสาร และเทคนิคการโต้แย้ง รวมถึงเปิดมุมมองต่อสิ่งใหม่ -สร้างปฏิสัมพันธ์กับสังคม ความเห็นอกเห็นใจกัน -สร้างความภูมิใจในตนเอง ความมั่นใจในตนเอง -พบเนื้อหาใหม่ๆจากสิ่งที่เราใช้ในการสวมบทบาทสมมติ หรือจากการแสดงละคร

กระบวนการละครเพื่อการศึกษา -ผู้เรียนสามารถแสดงบนเวทีได้ โดยนำประเด็นทางสังคมหรือสิ่งที่อยู่รอบตัวเขามาสร้างสรรค์เป็นโปรดักชั่น -เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์สุนทรียะ ที่ดึงประสบการณ์ของผู้มีส่วนร่วมมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และคิดร่วมกัน -คิด วิเคราะห์ ปัญหาสังคม ทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็ก โดยเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ค้นพบความเข้าใจในประเด็นต่างๆได้ลึกซึ้งขึ้น -ส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตนเองและผู้คนรอบข้าง

INNER OUTER INNER TRUTH SPEAKING ACTION -OBJECTIVE -CONTENT -MOTIVATION SPEAKING ACTION

เครื่องมือที่ใช้ใน THEATRE IN EDUCATION AND DRAMA WORK บทละคร การเขียนเรื่องราว ละครใบ้ โมโนล็อค หน้ากาก

เครื่องมือที่ใช้ใน THEATRE IN EDUCATION AND DRAMA WORK บทกวี หรือ บทเพลง หุ่น หุ่นเงา หุ่นผ้า หุ่นคน หุ่นสาย การด้นสด การสัมภาษณ์

เครื่องมือที่ใช้ใน THEATRE IN EDUCATION AND DRAMA WORK บทสนทนา ตาโบล์ว วิวอง ภาพนิ่งเล่าเรื่อง บทบาทสมมุติ จดหมาย

Change Transition Process

ผลของละครเพื่อการศึกษา -พบพลังของการสานพลัง ผู้เรียนสามารถเชื่อมต่อถึงกัน -สร้างความภูมิใจในตนเอง ความรับผิดชอบ และการตระหนักถึงความสามารถของตน -เข้าใจผู้อื่นผ่านสถานการณ์ชีวิต และการสวมบทบาทสมมุติ -ทำให้สามารถเป็นคนอื่นได้ -เพิ่มประสบการณ์ ทำให้เป็นคนคิดสร้างสรรค์

ผลของละครเพื่อการศึกษา -เข้าใจตนเองมากยิ่งขึ้น -มั่นใจในการสื่อสาร -สร้างสรรค์ -มีความสุขกับโรงเรียนและการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น -มีมุมมองที่เอาใจเขามาใส่ใจเรา -มีทักษะการแก้ไขปัญหา -ทำให้มีความเป็นพลเมืองมากยิ่งขึ้น

Q & A