สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Advertisements

แผนการจัดการความรู้ : ยุทธศาสตร์การพัฒนาสังคม
บทบาทของนักวิจัยไทย ต่อ
การจัดทำแผนปฏิบัติการ การจัดการความรู้ มทส.
กระบวนการ KM มี 7 ขั้นตอน
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
(Knowledge Management : A Tool for Strategic Success)
Knowledge Management (KM)
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
ศท.1401 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสารนิเทศ ศศ สารนิเทศเบื้องต้น
Communities of Practice (CoP)
พิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
3 LEVELS OF SKILL DEVELOPMENT. HUMAN SKILL TECHNICAL SKILL 3 LEVELS OF SKILL DEVELOPMENT CONCEPTUAL SKILL.
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ การประชุมคณะทำงาน KM วศ. ครั้งที่ 2/ พค วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ 1) ทบทวนแผนปฏิบัติการ KM ฯ ปี 48 2)
กระบวนการจัดการความรู้ สชป.๑๗
Theory in Knowledge Management (KM 701)
Case study writing.
โมเดลปลาทู “คุณเอื้อ” “คุณกิจ” “คุณอำนวย” CKO Knowledge Sharing (KS)
Learning Organization & Knowledge Management
สวัสดีค่ะ อาจารย์ จิติณัฐ และเพื่อนๆทุกคน.
ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
การบริหารความรู้ สู่องค์กรอัจฉริยะ
ประเภทบุคลากร นักวิชาการสาธารณสุข, นักทรัพยากรบุคคล, จพ.ธุรการ Production Line 1.จัดทำแผนบุคลากร 2.จัดประชุม/สัมมนา 3.ประเมินผลและจัดการความรู้ 4.ร่วมผลิตบุคลากรทางการแพทย์
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑๕ ( เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท ) ปี การศึกษา ๒๕๕๙ ดร. กัมพล ไชยนันท์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์
ชื่อวิทยากร นายสุรศักดิ์ วงษ์เหม ที่อยู่ ๔๙๑ หมู่ ๔ ต. พนานิคม อ. นิคมพัฒนา จ. ระยอง โทร ๐๘๑ ๘๗๔๒๖๒๙ Facebook.
KM (Knowledge Management
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก
การจัดการองค์ความรู้
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
รองศาสตราจารย์ ดร. กุลธิดา ท้วมสุข คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
การสอบสวนทางระบาดวิทยา (Epidemiological investigation)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
พัฒนาระดับภาค ๖ ภาค การจัดทำแผน ปีงบประมาณ ๒๕๖๑
รวบรวมข้อมูลโดย กลุ่มแผนงานงบประมาณอุดมศึกษา สำนักนโยบายและแผนการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา.
รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา
รายงานผลตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
ความหมายของความสัมพันธ์ (Relation)
Introduction to information System
ดร. ฐิตวันต์ หงษ์กิตติยานนท์
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
ปรัชญาชีวิตเพื่อวิถีพอเพียงในชีวิตประจำวัน บทเรียนเรื่อง “ความรู้และการสร้างองค์ความรู้” ภาคต้น ปีการศึกษา 2558 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อำนวย พิรุณสาร.
KNOWLEDGE MANAGEMENT (KM)
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  การเลือกใช้เครื่องมือ (Tools) ในการจัดการความรู้
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
กลยุทธ์การจัดการทรัพยากรมนุษย์
ลำพูน นายพงษ์ธาดา แก้วกมล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการโยธาธิการ
สงขลา นายไมตรี สรรพสิน นางฐาปณี รสสุคนธ์ นายพิชัย อุทัยเชฏฐ์
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
แนวคิดการจัดทำแผนพัฒนา และงบประมาณจังหวัด/กลุ่มจังหวัด
อุบลราชธานี นายนิวัตร ชูสมุทร นายชัยศักดิ์ ปิยะประสิทธิ์
สมุทรสงคราม -ว่าง- นายธีระชาติ ไทรทอง นางภาวดี ภูมรินทร์
Why’s KM ?.
ประเด็น ที่ 2 ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิต.
กระบวนการทบทวนสถานะความรู้ กรมอนามัย
บทที่ 5 องค์กร การบริหารในองค์กรและการพัฒนางานอาชีพในองค์กร
การเขียนย่อหน้า.
งานคุ้มครองผู้บริโภค กับการเฝ้าระวังสื่ออย่างชาญฉลาด
การเขียนบทความทางวิชาการ
การอำนวยความเป็นธรรมทางอาญาของพนักงานฝ่ายปกครอง
เส้นทางการพัฒนาคุณภาพ HA
GSC151 ชีวิตและสภาพแวดล้อมในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
ประเด็น ที่ 2 ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงที่ควบคุมได้
สารสนเทศศาสตร์เบื้องต้น
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ การพัฒนาหนังสือ “การพยาบาล จิตเวชและสุขภาพจิต: ศาสตร์และศิลป์สู่การปฏิบัติ เล่ม 1 และ 2” สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

แรงบันดาลใจในการเรียบเรียงหนังสือ ประสิทธิภาพการบำบัดทางการพยาบาลส่งผลต่อกระบวนการฟื้นหาย การคืนคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้กับผู้เผชิญปัญหาทางจิตเวชและสุขภาพจิต ครอบครัว และผู้เกี่ยวข้อง นักศึกษาพยาบาลและคนทำงานต้องการสื่อการเรียนรู้แบบมีชีวิตที่สามารถ บูรณาการระหว่างความรู้ภาคทฤษฏีจากหลักฐานเชิงประจักษ์ (explicit knowledge) และความรู้ฝังลึก (tacit knowledge) จากประสบการณ์ตรงของพยาบาลวิชาชีพและทีมสหวิชาชีพเพื่อให้เห็นรูปธรรมการนำทฤษฎีสู่การปฏิบัติการพยาบาลได้อย่างแท้จริง

ความหวัง: ปลายทางการเรียบเรียงหนังสือ เกิดหนังสือที่มีชีวิต มีรูปธรรมการบูรณาการศาสตร์และศิลป์ของการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต ผู้เผชิญปัญหาทางจิตเวชและสุขภาพจิตรวมทั้งครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องเกิดความรู้สึกปลอดภัย เชื่อมั่น และมีความหวังต่อคุณภาพการบำบัดทางการพยาบาลที่นำไปสู่กระบวนการฟื้นหายและสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขเต็มศักยภาพ กระบวนการบำบัดทางการพยาบาลที่มีประสิทธิภาพสามารถสร้างความกระจ่างในคุณค่าและพัฒนามาตรฐานวิชาชีพการพยาบาลได้อย่างแท้จริง

วิธีดำเนินงาน: เส้นทางการพัฒนา พัฒนาโครงสร้าง (structure) เนื้อหาตามขอบเขตของวิชาชีพ ค้นหาทีมผู้เรียบเรียงรายบท (อาจารย์ + พยาบาลวิชาชีพ/ทีมสหวิชาชีพ) รวม 23 คน จากสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โรงพยาบาลสวนสราญรมย์ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา และสถาบันราชานุกูล ผู้เรียบเรียงแต่ละบทระบุองค์ประกอบเนื้อหา + รูปธรรมเรื่องราวที่ต้องการสื่อสาร เพื่อให้เนื้อหาเกิดการทำหน้าที่ (function) ได้ตามเป้าหมายและชวนติดตาม ดำเนินการเรียบเรียงและปรับปรุง ทดลองใช้กับนักศึกษารายวิชา NUR-251 การพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต (2 ปี) ปรับปรุงแก้ไข รวมเวลา 4 ปี 9 เดือน ตรวจสอบการคัดลอกผลงาน (plagiarism) ด้วยโปรแกรม Turnitin และพิสูจน์อักษร ประสานสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์และศูนย์บรรณสารฯ เพื่อขอตีพิมพ์ตามระเบียบของ มวล. จัดจำหน่ายและเผยแพร่โดยศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

บทเรียนคนทำงาน/การผลิดอกใบ: คุณค่าของการร่วมแรงใจระหว่างพยาบาลนักปฏิบัติการและนักวิชาการ “...ขอบคุณที่ให้พื้นที่มอบสมบัติกับน้องร่วมวิชาชีพเพื่อให้การดูแลผู้ป่วย หนังสือบทนี้เป็นของขวัญสำหรับตัวเองก่อนเกษียณอายุและเป็นของขวัญที่ได้ตอบแทนบุญคุณวิชาชีพพยาบาลที่ความรู้บางอย่างไม่ตายไปพร้อมกับพี่ ไม่คิดว่าคนแก่ก็เขียนงานวิชาการได้ รู้สึกตัวเองมีค่า...”

บทเรียนคนทำงาน/การผลิดอกใบ: คุณค่าของการร่วมแรงใจระหว่างพยาบาลนักปฏิบัติการและนักวิชาการ “...โกรธมาก เครียดมาก เหนื่อยมาก กดดันมาก แก้แล้วแก้อีก แก้แล้วแก้อีก อะไรกันนักหนา ทำไมอาจารย์ต้องบอกว่าต้องทำงานให้สำเร็จ ไม่ใช่ทำให้เสร็จ ๆ คำนี้ฟังจนเบื่อมาก.... แต่วันที่หนังสือออกมาเพิ่งเข้าใจว่าทำไมต้องแก้เพราะทุกตัวอักษรที่เขียนคือความรับผิดชอบต่อวิชาชีพที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของคนอ่านและชีวิตของคนไข้...”

บทเรียนคนทำงาน/การผลิดอกใบ: คุณค่าของการร่วมแรงใจระหว่างพยาบาลนักปฏิบัติการและนักวิชาการ “...การรวมพลังระหว่างวิชาการกับปฏิบัติช่วยเติมเต็มกัน เมื่อก่อนแอนตี้ จริง ๆ ทุกฝ่ายสำคัญ ประสบการณ์สำคัญ แต่ขาดวิชาการไม่ได้ วิชาการที่ขาดประสบการณ์เหมือนกินข้าวแล้วไม่มีน้ำ เราต้องทำงานไปด้วยกัน เติมเต็มกัน วิชาชีพเราจึงจะรอด...”

ขอขอบคุณ หนังสือสำเร็จด้วยดีจากความร่วมมือและให้โอกาสของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โรงพยาบาล สวนสราญรมย์ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา และสถาบันราชานุกูล ที่มุ่งมั่นทุ่มเทแรงกายแรงใจจนทำให้หนังสือเล่มนี้เกิดคุณค่าต่อการนำไปปฏิบัติเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เผชิญปัญหาทาง จิตเวชและสุขภาพจิตอย่างสมบูรณ์

ขอบคุณค่ะ