ชั้นประถมศึกษาปีที่1-4

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

การพัฒนาระบบทะเบียน ของ โรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี จังหวัดเชียงใหม่
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
เรื่องง่ายๆ ที่นักศึกษาควรรู้ และควรทำ นายพร พรมมหาราช หัวหน้างานบริการการศึกษาและ พัฒนาคุณภาพนักศึกษา นายพร พรมมหาราช หัวหน้างานบริการการศึกษาและ พัฒนาคุณภาพนักศึกษา.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ระบบสารสนเทศเพื่อการ ดำเนินการตามพระ ราชบัญญัญติการ อำนวยความสะดวกใน การพิจารณาอนุญาต ของทางราชการ พ. ศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสระบุรี
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
การรายงานข้อมูลในโปรแกรม School MIS กลุ่มงานวัดและประเมินผล สพป. พิษณุโลก เขต 3.
1 การนำใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการชุมชน นรินทร บุญพราหมณ์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โครงการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความยากจน.
แบบทดสอบ MICROSOFT EXCEL มีข้อมูลในแผ่นงานตั้งแต่แถวที่ 1 ถึงแถว 500 และคอลัมน์ A จนถึงคอลัมน์ M วิธีการเลือกช่วง ข้อมูลวิธีใด อย่างไร ที่อำนวยความสะดวกได้ดีและให้ผลรวดเร็ว.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
วรกร สุพร งานนโยบายและแผน และประกันคุณภาพการศึกษา คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
INTRODUCE SUBJECT สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจอาจารย์จิรา ภรณ์ เขตกุฎี
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
1 ชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนา มัย ด้านการยศาสตร์ เรื่อง การบริหารร่างกายระหว่างการ ทำงาน เพื่อยืดและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จัดทำโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครอง.
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
คู่มือการจัดสอบ ประเมินคุณภาพการศึกษาขั้น พื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปี การศึกษา ๒๕๕๗ การประเมินคุณภาพการศึกษาขั้น พื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
โครงการพัฒนาครูทั้งระบบ สรุปโครงการการพัฒนาครูทั้งระบบ ประกอบด้วยทั้งหมด 13 กิจกรรม ดังต่อไปนี้ 1. ผลิตครู การศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 ปี ) ระยะที่ 2 พ. ศ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การประชุมชี้แจงสนามสอบ O-NET ชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2559
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
การประเมินการอ่านออกเขียนได้ ชั้น ป.1 ปีการศึกษา 2559
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
Boot Camp & Regional English Training Centres
แนวทางการจัดทำรายงาน การควบคุมภายในประจำปี 2561
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
(Reading Test: RT) การประเมินความสามารถด้านการอ่านออกของผู้เรียน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
แนวทางการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
การบริหารการทดสอบ O-NET
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผลการทดสอบ Pre O-NET, Pre NT ปีการศึกษา 2558 (ครั้งที่1)
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
กลุ่มเกษตรกร.
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
คำแนะนำจากส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
บทที่ 9 การเรียงลำดับข้อมูล (Sorting)
ระบบงานรับสมัครนักเรียนใหม่ 61
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการการเงินชุมชน
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โปรแกรมระบบบริหารจัดการสถานศึกษา
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
มั่นใจเชื่อถือได้ เหรียญ+ป้าย ลูกของแม่
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชั้นประถมศึกษาปีที่1-4 การทดสอบการอ่านออกเขียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่1-4 23-24 กุมภาพันธ์ 2560 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต1

23 กุมภาพันธ์ 2560 3 ชม. 30 นาที พัก30 นาที 30 นาที 30 นาที พัก30 นาที 40 นาที ฉบับที่ ๑ การอ่านออกเสียง ให้ดำเนินการสอบให้แล้วเสร็จภายในช่วงเช้าเท่านั้น

24 กุมภาพันธ์ 2560 3 ชม. 3 ชม. 45 นาที พัก 15 นาที 1 ชม. 1 ชม. 1ชม. 30 นาที ฉบับที่ ๑ การอ่านออกเสียง ให้ดำเนินการสอบให้แล้วเสร็จภายในช่วงเช้าเท่านั้น

หมายเหตุ ฉบับที่ 1 การอ่านออกเสียง ให้ดำเนินการสอบให้แล้วเสร็จภายในช่วงเช้าเท่านั้น โดยให้พิจารณาแต่งตั้ง กรรมการให้เหมาะสมกับจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ

การดำเนินการสอบ 1.ห้องสอบจัดห้องละไม่เกิน 35 คน กรรมการ 2 คนต่อห้อง 2.สลับกรรมการอย่างน้อย1คนจากต่างโรงเรียน 3.รายละเอียดกรรมการศึกษาจากเอกสารคู่มือการจัดสอบ

กล่องสติ๊กเกอร์สีขาว ป.๑ กล่องสติ๊กเกอร์สีเขียว ป.๒

กล่องสติ๊กเกอร์สีฟ้า ป.๔ กล่องสติ๊กเกอร์สีชมพู ป.๓

แบบทดสอบและเอกสารประกอบ สำนักทดสอบทางการศึกษาจัดพิมพ์ให้นักเรียนทุกคนโดยบรรจุ ข้อสอบลงกล่อง ตามจำนวนนักเรียนในแต่ละโรงเรียน แต่ละระดับชั้น ห้องสอบละ 35 ฉบับ (สนามสอบสามารถ เปิดวันสอบและบริหารตามจำนวนนักเรียนแต่ละห้องสอบได้ถ้านักเรียนแต่ละห้องไม่เกิน 35 คน) ภายในจะ ประกอบด้วย 1. ซองแบบทดสอบการอ่านออกเสียง 1 ซอง ภายในบรรจุแบบทดสอบ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ แบบทดสอบฉบับนักเรียน จำนวน 2 ชุด สำหรับให้นักเรียนอ่าน และแบบทดสอบฉบับกรรมการให้คะแนน จำนวน 35 ชุด

2.ซองแบบทดสอบการอ่านรู้เรื่อง 1 ซอง ภายในบรรจุแบบทดสอบการอ่านรู้เรื่อง 35 ชุด 3.ซองแบบทดสอบการเขียน 1 ซอง ภายในบรรจุแบบทดสอบฉบับนักเรียน จำนวน 35 ชุด และแบบทดสอบฉบับกรรมการ ในการอ่านคำให้นักเรียนเขียน 1ชุด 4.ซองสีน้ำตาลขยายข้าง A 4 จำนวน 1 ซอง (สำหรับสนามสอบบรรจุข้อสอบทั้ง 3 ฉบับ ที่ตรวจเรียบร้อยแล้วส่งให้กรรมการศูนย์เครือข่าย บันทึกคะแนน โดยให้ใส่ทั้ง ๓ ฉบับลงในซองเดียวกัน)

กล่องข้อสอบ/เอกสารประกอบการสอบ

5.คู่มือแบบทดสอบการอ่านออกเขียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4ส่วนกลางจะพิมพ์ให้ตามจำนวน ห้องสอบ และเพิ่มเติมให้เขตพื้นที่การศึกษาละ 100 ชุด โดยจัดส่งคู่มือทั้งหมดให้เขตพร้อมกับแบบทดสอบ เพื่อให้ เขตบริหารจัดการ โดยการจัดประชุมชี้แจงหรือส่งคู่มือฯ ให้คณะกรรมการชุดต่างๆ ศึกษาก่อนวันสอบ 6. เฉลยข้อสอบ อ่านรู้เรื่อง และเกณฑ์การตรวจให้คะแนนการเขียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4ส่วนกลางจะพิมพ์ให้เขตพื้นที่การศึกษาละ 100 ชุด โดยจัดส่งให้เขตทั้งหมดสำหรับชี้แจงกรรมการตรวจให้คะแนน และใช้ประกอบในการตรวจให้คะแนน

การดำเนินการสอบ ในการดำเนินการสอบ ให้คณะกรรมการดำเนินการ ดังต่อไปนี้ 1. กรรมการกำกับการสอบรับแบบทดสอบก่อนการสอบไม่เกิน 30 นาที และดำเนินการสอบเปิดซอง แบบทดสอบ ตรวจสอบจำนวนแบบทดสอบให้ครบตามจำนวนนักเรียนในห้องสอบ 2. กรรมการกำกับการสอบศึกษาและทำความเข้าใจคำชี้แจง วิธีการสอบและเกณฑ์การให้คะแนน (โดยเฉพาะฉบับอ่านออกเสียงกรรมการต้องทำความเข้าใจเกณฑ์ให้คะแนนให้เข้าใจก่อนดำเนินการสอบ) 3. ให้กรรมการกำกับการสอบดำเนินการสอบแบบทดสอบแต่ละฉบับ โดยดำเนินการตามรายละเอียด ดังนี้

แบบทดสอบฉบับที่ ๑ การอ่านออกเสียง ให้นักเรียนสอบอ่านออกเสียงเป็นรายบุคคล โดยให้กรรมการกำกับการสอบทั้ง ๒ ท่านจัดที่นั่งแยก ออกมาจากห้องสอบ และเรียกให้นักเรียนเข้ามาอ่านทีละ ๑ คน ๒) กรรมการกำกับการสอบ เขียนชื่อ สกุล โรงเรียน ห้องที่ เลขที่ ของนักเรียน ลงในแบบทดสอบการอ่านออก เสียงสำหรับกรรมการ สำหรับใช้ในการบันทึกผลการอ่านของนักเรียนแต่ละคน ๓) กรรมการแจกแบบทดสอบการอ่านออกเสียง (สำหรับนักเรียน) ให้นักเรียน พร้อมทั้งอธิบายคำชี้แจง ให้นักเรียนเข้าใจ ก่อนลงมืออ่านพร้อมกับจับเวลา

๔) กรรมการกำกับการสอบทั้ง ๒ ท่าน ร่วมกันฟังและพิจารณาใส่เครื่องหมาย / ในช่องคำที่นักเรียนอ่านถูก และใส่เครื่องหมาย × ในช่องคำที่นักเรียนอ่านผิด ๕) ให้เวลานักเรียนสอบอ่านออกเสียง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๒ คนละไม่เกิน ๑๐ นาที ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓-๔ คนละไม่เกิน ๗ นาที เมื่อกรรมการดำเนินการสอบให้สัญญาณหมดเวลาแล้ว นักเรียนยัง อ่านไม่เสร็จ ให้นักเรียนหยุดอ่านทันที ๖) กรรมการดำเนินการสอบตรวจสอบความถูกต้องของคำที่นักเรียนอ่านทันที แล้วกรอกข้อมูลลงช่องบันทึก คะแนนอ่านออกเสียงของนักเรียนซึ่งจะอยู่ในส่วนท้ายของแบบทดสอบในแต่ละตอนตามเกณฑ์การให้คะแนน

๗) ให้นักเรียนคนถัดไปเข้ามาสอบอ่านต่อไป ๘) เมื่อสอบนักเรียนหมดทุกคนแล้ว ให้กรรมการเก็บรวบรวมแบบทดสอบเรียงตามลำดับเลขที่สอบ แล้ว นำบรรจุใส่ซองและนำส่งกรรมการบันทึกคะแนนต่อไป

แบบทดสอบฉบับที่ ๒ การอ่านรู้เรื่อง กรรมการแจกแบบทดสอบให้นักเรียนทุกคน และให้นักเรียนเขียนข้อมูลส่วนบุคคล (ชื่อ สกุล โรงเรียน ห้องที่ เลขที่) ลงในแบบทดสอบ ๒) กรรมการอ่านคำชี้แจงให้นักเรียนเข้าใจวิธีการทำข้อสอบใน แต่ละตอนก่อนลงมือสอบ (เฉพาะชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๒) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ – ๔ ให้นักเรียนอ่านคำชี้แจงเอง

๓) เมื่อนักเรียนเข้าใจวิธีการทำข้อสอบแล้ว ให้นักเรียนลงมือทำในแบบทดสอบ กรรมการจับเวลา ๔) กรรมการบอกเวลา ๒ ครั้ง ครั้งที่ ๑ เมื่อเวลาสอบผ่านไปแล้วครึ่งหนึ่งของเวลาสอบ ครั้งที่ ๒ เมื่อ เหลือเวลาสอบ ๕ นาทีสุดท้าย ๕) เมื่อหมดเวลา ให้นักเรียนวางแบบทดสอบไว้บนโต๊ะ กรรมการเก็บรวบรวมแบบทดสอบเรียงตามลำดับ เลขที่สอบ แล้วนำบรรจุใส่ซองและนำส่งกรรมการตรวจให้คะแนนและบันทึกคะแนนต่อไป

แบบทดสอบฉบับที่ ๓ การเขียน กรรมการแจกแบบทดสอบการเขียนสำหรับนักเรียนให้นักเรียนทุกคน และให้นักเรียนเขียนข้อมูลส่วน บุคคล (ชื่อ สกุล โรงเรียนห้องที่ เลขที่) ลงในแบบทดสอบ กรรมการอ่านคำชี้แจงให้นักเรียนเข้าใจวิธีการทำข้อสอบในแต่ละตอนก่อนลงมือสอบ (เฉพาะชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๒) สำหรับชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๓ – ๔ ให้นักเรียนอ่านคำชี้แจงเอง

แบบทดสอบฉบับที่ ๓ การเขียน เริ่มลงมือสอบ ตอนที่ ๑ การเขียนตามคำบอก ให้กรรมการเปิดแบบทดสอบการเขียนสำหรับกรรมการ อ่านคำที่กำหนดไว้ในแบบทดสอบ ให้นักเรียนเขียนพร้อมกัน โดยแต่ละคำให้กรรมการอ่านซ้ำ ๓ ครั้ง โดยให้มีระยะห่าง ของการอ่าน ๑๐-๑๕ วินาทีต่อครั้ง ให้เวลานักเรียนเขียนแต่ละคำ ไม่เกินคำละ ๑ นาที เมื่อสอบตอนที่ ๑ เสร็จแล้ว เริ่มจับเวลาสอบเมื่อให้นักเรียนลงมือสอบตอนที่ ๒ และตอนที่ ๓

๕) กรรมการบอกเวลา ๒ ครั้ง ครั้งที่ ๑ เมื่อเวลาสอบผ่านไปแล้วครึ่งหนึ่งของเวลาสอบ ครั้งที่ ๒ เมื่อเหลือเวลาสอบ ๕ นาทีสุดท้าย ๖) เมื่อหมดเวลา ให้นักเรียนวางแบบทดสอบบนโต๊ะ กรรมการเก็บรวบรวมแบบทดสอบเรียงตามลำดับ เลขที่สอบ แล้วนำบรรจุใส่ซองและนำส่งกรรมการตรวจให้คะแนนและบันทึกคะแนนต่อไป

การดำเนินการหลังสอบเสร็จ 3.กรรมการบันทึกคะแนนรับซองบรรจุแบบทดสอบ เพื่อนำมากรอกคะแนนในไฟล์Excel ที่สพฐ.จัดส่งให้ และนำไฟล์ที่กรอกคะแนนเรียบร้อยแล้วนำตรวจสอบความถูกต้องวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 สพป.แพร่ เขต1 4. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 กรรมการบันทึกคะแนน ให้นำ 1)แบบทดสอบทั้งสามฉบับ2)คอมพิวเตอร์ 3)ปลั๊กไฟ มาด้วย

การดำเนินการหลังสอบเสร็จ 4. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 กรรมการบันทึกคะแนน ให้นำ 1)แบบทดสอบทั้งสามฉบับ2)คอมพิวเตอร์ 3)ปลั๊กไฟ มาด้วย 5) สำนักทดสอบทางการศึกษาจะดำเนินการวิเคราะห์ประมวลผลระดับโรงเรียน ระดับสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา จังหวัด เขตตรวจราชการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยให้นักเรียน โรงเรียน และ เขตพื้นที่การศึกษา เข้าไปดูผลสอบได้ทางเว็บไซต์ https://juno.tks.co.th/obecwebregis ภายในวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๐

บทบาทหน้าที่ของศูนย์ประสานการสอบกลุ่มเครือข่าย 1.แต่งตั้งคณะกรรมการระดับกลุ่มเครือข่าย 2.ตรวจสอบการจัดห้องสอบของสนามสอบ 3.จัดเก็บและรับ-ส่งข้อสอบโดยยึดหลักความปลอดภัย ชัดเจน โปร่งใส

คำถาม 1.ข้อสอบสำรองไม่พอ ในวันสอบ ก่อนสอบไม่เกิน 60 นาที คณะกรรมการศูนย์ประสานการสอบย่อยกลุ่มเครือข่ายสามารถเปิดซองเอกสารข้อสอบสำรองและจัดทำสำเนาเพิ่มเติมให้กับนักเรียน 2.สนามสอบไม่มีข้อสอบสำรอง ในวันสอบก่อนสอบไม่เกิน 60 นาที คณะกรรมการศูนย์ประสานการสอบย่อยกลุ่มเครือข่ายสามารถเปิดซองข้อสอบและจัดทำสำเนาเพิ่มเติมให้กับนักเรียน

คำถาม 3.โรงเรียนสามารถเตรียมตารางกรอกคะแนนให้กับกรรมการในวันสอบกรอกได้หรือไม่ 4.นักเรียนลาออกหรือมาเข้าใหม่ โรงเรียนสามารถลบหรือกรอกข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปในไฟล์Excel ได้เลย 5.แบบทดสอบที่นักเรียนทำเสร็จแล้ว นำมาตรวจสอบที่เขตพื้นที่วันที่ 27 ก.พ.2560 (จากนั้นส่งคืนร.ร.)และให้นำชุดข้อสอบสำรองที่ไม่ได้ใช้ส่งคืนเขตพื้นที่การศึกษา ในวันที่27 ก.พ.2560

การตรวจให้คะแนนหรือ มีปัญหาใดๆให้ปรึกษา ศึกษานิเทศก์ ประจำกลุ่มเครือข่าย